การค้นหาผู้สูญหายเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มศูนย์อพยพและพักพิงชั่วคราวบ้านแม่ละอูน ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากพบผู้เสียชีวิตแล้ว 3 รายและยังสูญหาย 4 ราย วันนี้เป็นวันที่ 4 ในการค้นหา ล่าสุดเตรียมประสานทางการเมียนมาร่วมค้นหา ส่วนทางผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน แถลงยุติการค้นหาภาคพื้นดินแล้ว

วันนี้ (20 ก.ย.61) นายเรืองฤทธิ์ ผลดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า เมื่อเย็นวานนี้ (19 ก.ย.61) นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดแถลงข่าวผลการปฏิบัติงานจากศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ค้นหาผู้ประสบภัย กรณีดินโคลนถล่มศูนย์อพยพและพักพิงชั่วคราวบ้านแม่ละอูน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 17-19 กันยายนที่ผ่านมา โดยระบุว่าขณะนี้พบผู้ศพผู้สูญหายแล้ว 3 รายจากทั้งหมด 7 ราย 1 รายยังไม่สามารถนำศพกลับมาได้ เนื่องจากพบช่วงตอนดึกในลำน้ำสาละวิน ประเทศเมียนมา และขอความร่วมมือทางทหารเมียนมาเพื่อทำการค้นหาด้วย นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด จะให้ยุติการค้นหาผู้ประสบภัยทางบกแต่จะยังคงค้นหาทางน้ำต่อเนื่องตามลำน้ำยวมและลำน้ำเมย โดยเรือของกรมอุทยานแห่งชาติฯ ทหารพรานที่ 36 และ อ.สบเมย ต่อไปอีกระยะหนึ่ง พร้อมทั้งประเมินสถานการณ์เพื่อรายงานให้ทางจังหวัดรับทราบและพิจารณาปิดสถานการณ์ฯ ต่อไป

สำหรับแผนการค้นหาวันนี้จะแบ่งการค้นหาเป็น 3 ทาง คือ ทางน้ำ ทางอากาศ และทางบก โดยใช้เครื่องมือทางการเกษตรในการตักดินเพื่อค้นหาร่างผู้สูญหาย เนื่องจากเครื่องจักรกลหนักชนิดอื่น ๆ ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ ทำให้การเดินทางเข้าพื้นที่ต้องใช้เฮลิคอปเตอกรมทหารพรานที่ 36 เข้าพื้นที่เพียงช่องทางเดียว

ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 12 ราย 6 รายพักรักษาตัวอยู่ในศูนย์พักพิง 4 รายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง 1 รายกลับเข้าศูนย์พักพิงแล้ว และ 2 รายอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ ด้านความเสียหายบ้านพักเสียหาย 13 หลังเสียหายทั้งหลัง 7 หลังเสียหายบางส่วน 6 หลัง ขณะที่ความช่วยเหลือด้านอื่น ๆ จากเหล่ากาชาด จ.แม่ฮ่องสอน และเหล่ากาชาด จ.เชียงใหม่ นำถุงยังชีพไปมอบให้ผู้ประสบภัย เช่นเดียวกับองค์กรภาคเอกชนรับจัดหาวัสดุและใช้แรงงานจากศูนย์อพยพฯ ช่วยจัดสร้างต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า