“ปวีณา”พาช่างรับเหมาพร้อมลูกชายไปพบแม่ที่แท้จริงแล้ว หลังช่างรับเหมาเลี้ยงลูกมา 15 ปี เพิ่งรู้ว่าความจริงว่าไม่ใช่ลูกตัวเอง ด้านพ่อแม่ที่จริงร่ำไห้กล่าวขอโทษบอกตนมีฐานะยากจน พร้อมยกลูกให้เป็นบุตรบุญธรรมช่างรับเหมา

จากกรณีนายจีรพันธุ์ สัมฤทธิ์ อายุ 52 ปี ผู้รับเหมาเดินสายไฟฟ้า ชาวจ.สมุทรปราการ พาเด็กชายบอย (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เข้าร้องเรียนต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอให้ตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กชายบอย หลังทราบความจริงว่าเด็กที่เลี้ยงมากว่า 14 ปี ไม่ใช่ลูกที่แท้จริง เพื่อจะขอทำเรื่องรับเป็นบุตรบุญธรรมให้ถูกต้องตามกฎหมายและพาเด็กชายบอยทำบัตรประชาชนให้เรียบร้อยเพื่อจะได้เรียนหนังสือต่อไปนั้น

ล่าสุดนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พานายจีระพันธุ์ สัมฤทธิ์ อายุ 52 ปีและเด็กชายบอย (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เดินทางไปที่ว่าการอำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร และได้พบนายพูนสุข ทะแพงพันธ์ นายอำเภอเต่างอย และนางสมจิตร์ สมบูรณ์ทรัพย์ กับนายเสงี่ยม ยะพลหา พ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กชายบอย จากนั้น ทั้งหมดได้พูดคุยกันถึงที่มาที่ไปเรื่องทั้งหมด

หลังจากที่นางสมจิตรได้พบหน้าเด็กชายบอยได้เดินเข้ามาหาและสวมกอดพร้อมกับร่ำไห้และเอ่ยคำขอโทษที่ยกลูกให้นางโบไปเมื่อ 14 ปีก่อน จากนั้นได้เปิดเผยว่า ตอนนั้นสามีตนทำงานก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตหลังจากที่ตนคลอดลูก นางโบ(นามสมมุติ) ได้แวะเวียนมาหาที่ห้องเช่าเกือบทุกวันทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน พร้อมกับเอ่ยปากขอลูกชาย บอกว่าตนเองไม่มีลูก อยากได้เด็กไปเลี้ยง ซึ่งตนเห็นว่านางโบพอจะมีฐานะที่จะเลี้ยงดูลูกได้ดี ขณะที่ตัวเองลำบาก หาเงินไม่พอใช้ทำงานหาเช้ากินค่ำ จึงได้ปรึกษากับสามีก่อนจะยกลูกให้ โดยที่ไม่ได้เรียกร้องอะไรตอบแทน และที่ผ่านมาได้พยายามติดต่อนางโบเพราะคิดถึงลูกแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จนมาวันนี้เห็นลูกชายเติมโตและอยู่กับคนดี ที่รักลูก มาก ก็รู้สึกดีใจ

ด้านนายจีระพันธุ์ กล่าวว่า เด็กชายบอยถึงจะไม่ใช่ลูกที่แท้จริงของตนแต่ตนก็รักเหมือนลูกแท้ๆแม้จะรู้ความจริงแต่ความรู้สึกก็ไม่เคยเปลี่ยนไปและยังรักมากขึ้นกว่าเดิมอีก วันนี้ได้เดินทางมาเพื่อทำทุกอย่างให้ถูกต้อง ตนก็ดีใจ ส่วนทางด้านพ่อแม่ที่แท้จริง หากจะติดต่อกับเด็กชายบอย ทางตนก็ยินดีหรือจะแวะมาเยี่ยมลูกเมื่อไหร่ก็ได้ หลังจากวันนี้ที่ทำบัตรประชาชนแล้วตนก็จะได้พาลูกไปสมัครเรียนต่อ เพราะหลังจากที่เกิดเรื่อง ลูกชายมีอาการเครียดและอายไม่กล้าไปโรงเรียนจนต้องหยุดเรียนไปหลายเดือนแล้ว

จากนั้นนายพูนสุข ท่าแพงพันธ์ นายอำเภอเต่างอย ได้ดำเนินการให้เด็กชายบอยได้ทำบัตรประชาชน โดยมีนางสมจิตร์ สมบูรณ์ทรัพย์แม่ที่แท้จริง เป็นผู้รับรอง พร้อมกับทำบันทึก ยินยอมให้บุตรชายเป็นบุตรบุญธรรมของนายจีรพันธุ์ สัมฤทธิ์ โดยมี นางปวีณา หงสกุลประธานมูลนิธิปวีณาฯ เป็นสักขีพยาน

ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า วันนี้ได้พาสองพ่อลูก มาพบพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กชายบอยและดำเนินการทำบัตรประชาชนให้เด็กชายบอย และทางพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กชายบอย ได้ทำบันทึก ยินยอมให้เด็กชายบอยเป็นบุตรบุญธรรมของนายจีระพันธุ์เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณนายอำเภอเต่างอยเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การช่วยเหลือเนื่องจากขั้นตอนการสืบค้นและติดต่อพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กชายบอยไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีการย้ายที่อยู่ และ ชื่อของเด็กชายบอยก็ไปอยู่อีกทะเบียนบ้านหนึ่ง ซึ่งก็ใช้เวลากว่า 10 วัน ถึงจะติดต่อพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กชายบอยได้ และวันนี้เด็กชายบอยก็ได้ทำบัตรประชาชนแล้วเพื่อจะรีบได้ไปเข้าโรงเรียนศึกษาต่อ และทางนายจิรพันธุ์จะได้ไปจดทะเบียนรับบุตรบุญธรรมให้ถูกต้องต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า