ปากีฯปิดตาสอบ “นักบินอินเดีย” เปิดศึกน่านฟ้าสอย Mig-21 ร่วง 2 ลำ

สถานการณ์ตึงเครียด! ทางการปากีสถานจับกุมนักบินอินเดียปิดตาสอบสวนหลังสอยเครื่องบินรบ Mig-21 ของอินเดียร่วม 2 ลำ ระบุเป็นการตอบโต้ที่อินเดียส่งเครื่องบินรบลุกล้ำเขตหยุดยิงระหว่างทั้ง 2 ประเทศในแคว้นแคชเมียร์ ถือเป็นการพิพาทจากปัญหาเส้นแบ่งเขตแดนของทั้ง 2 ประเทศที่รุนแรงที่สุดในรอบ 48 ปี

Cr. 

ภาพการสอบสวนนักบินอินเดียจาก 2 รายที่ถูกจับกุมหลังปากีสถานสอยเครื่องบินรบอินเดีย Mig-21 ตกในเขตพิพาทแคว้นแคชเมียร์ พร้อมจับกุมนักบินอินเดียรายหนึ่งมาสอบสวนด้วยการปิดตาพร้อมใบหน้าเปื้อนเลือด โดยทางการปากีสถานระบุจะดูแลความปลอดภัยของนักบินอินเดียเป็นอย่างดี

การชุมนุมของประชาชนปากีฯเขียนข้อความ “บดยี้อินเดีย”

ชนวนเหตุของการเปิดศึกรบกลางอากาศเป็นมาจากการที่อินเดียส่งเครื่องบินรบข้ามเส้นแบ่งเขตหลุดยิงในแคชเมียร์ ไปทิ้งระเบิดในปากีสถาน โดยอ้างว่าปากีสถานส่งกลุ่มติดอาวุธเข้าไปจุดระเบิดขบวนรถตำรวจในอินเดียเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 62 จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 40 คน ซึ่งทางการปากีสถานออกแถลงการว่าหากอินเดียใช้คำกล่าวอ้างเกี่ยวกับกลุ่มก่อการร้ายโจมตีอีกก็จะตอบโต้กลับเช่นกัน

เฮลิคอปเตอร์ของอินเดียถูกยิงตก

ด้านอินเดียระบุว่าทางปากีสถานส่งเครื่องบินรบ 3 ลำ รุกล้ำน่านฟ้าแต่ถูกสกัดไว้ รวมถึงประณามการก่อเหตุสอยเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอินเดียตกในเขตแคชเมียร์ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย แน่นอนว่าทางอินเดียเชื่อว่าเป็นการโจมตีของปากีสถาน

สถานการณ์ล่าสุดมีการสร้างบังเกอร์กว่า 14,000 แห่งตามแนวชายแดนจุดพิพาทแคชเมียร์ รวมถึงการยิงปะทะกันอยู่ตลอด ล่าสุดปากีสถานประกาศปิดน่านฟ้าระงับเที่ยวบินพาณิชย์ในแคว้นไคเบอร์ปัคตุนฮวา และแคว้นปันจาบ เพื่อรับมือสถานการณ์ความรุนแรงที่ไม่คาดคิด

 

 

Cr. ภาพประกอบ  ,  , 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า