จากกรณีที่มีผู้เสียหายร้องเรียน หลังจากที่ถูกโน้มน้าวให้สมัครเป็นตัวแทนกับเพจเฟซบุ๊กเพื่อทำธุรกิจบูชาวัตถุมงคล มีผู้เสียหายหบายสิบราย ถูกหลอกเป็นเงินหลายสิบล้านบาท ให้ทำธุรกิจแฟรนไชส์บูชาวัตถุมงคลสาริกาลิ้นทอง ซึ่งทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้ออกมาเตือนธุรกิจดังกล่าวว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ 

ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม บอกว่า มีผู้เสียหายซื้อสาริกาลิ้นทอง ผ่านเฟชบุ๊ก กอนที่จะถูกเจ้าของเพจ ล่อลวงให้เข้าร่วมธุรกิจขายวัตถุมงคล พยายามโน้มนาวใจให้เชื่อว่า หากร่วมธุรกิจนี้จะสามารถสร้างรายได้มากกว่า 1ล้านบาท แต่ทุกคนจะต้องเสียค่าสมาชิก หรือที่เรียกกันว่า VIP ขั้นต่ำ 200,000 ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่บอกว่า เมื่อดูในเฟซบุ๊กพบว่ามีคนสนใจเยอะ และยังมีคนดังหลายคนร่วมบูชาสาริกาลิ้นทอง จึงเชื่อว่าหากร่วมธุรกิจจะสามารถสร้างรายได้ตามเป้าที่เจ้าของอวดอ้าง แต่ข้อตกลงของการเป็นสมาชิก VIP คือต้องสั่งสินค้าทุกเดือน ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 50,000 บาท ไม่เช่นนั้นจะตัดออกจากการเป็นสมาชิก หลายคนเมื่อสั่งมาแล้วกลับประสบปัญหา ไม่สามารถขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้  ส่วนวัตถุมงคลสาริกาลิ้นทองทีว่านี้ เจ้าของอ้างว่าทำมาจากไม้อัมพัน หรือไม้ หอมกฤษณาขาว ซึ่งชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มองว่า วัตถุมงคลที่อวดอ้างอยู่ ไม่น่าจะทำมาจากไม้อัมพัน หรือไม้กฤษณา จึงได้นำตัวอย่างสินค้าส่งให้กรมป่าไม้ตรวจสอบ หากตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ได้ทำมาจากไม้ที่อวดอ้าง จะสามารถเดินหน้าเอาผิด ฐานหลอกหลวงผู้บริโภคได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้น กรมป่าไม้พบว่า ไม้ที่นำมาทำวัตถุมงคล ไม่น่าจะเป็นไม้อำพัน หรือไม้กฤษณาขาว ตามที่กล่าวอ้าง ส่วนการตรวจสอบอย่างละเอียด คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 15 วัน พร้อมกันนี้จะส่งเรื่องให้คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคตรวจสอบด้วย แต่หากเป็นไม้กฤษณาจริง ต้องตรวจสอบว่าเป็นไม้ที่มาจากป่าในประเทศไทยหรือไม่ เพราะตามกฎหมายแล้วการค้าไม้ประเภทนี้ต้องมีใบอนุญาต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า