เหยื่อแก๊ง สคบ.ปลอมทยอยเข้าแจ้งความดำเนินคดีหลังก่อเหตุหลายพื้นที่ ขณะที่ผู้การฯสั่งตรวจสอบบุคคลในคลิปหากพบเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งฟันไม่เลี้ยง

หลังกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคและเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 ออกตะเวนตบทรัพย์ร้านค้าหลายแห่งในพื้นที่ภาคกลาง รวมถึงร้านจำหน่ายเครื่องเสียงรถยนต์หลายแห่งในจังหวัดอ่างทอง โดยคลิปจากภาพกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวไว้ได้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ผู้เสียหายเหยื่อแก๊ง สคบ.ทยอยแจ้งความ

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้เสียหายจากกรณีดังกล่าวได้ทยอยเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอ่างทองหลังเห็นสื่อนำเสนอข่าวโดยคาดว่าเป็นกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มเดียวกัน โดยมี พล.ต.ต.สุรินทร์ ทับพันบุบผา ผบก.อ่างทอง และ พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุขโข ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง เดินทางมาตรวจสำนวนการสอบสวนในคดีดังกล่าว พร้อมทั้งพูดคับให้ความมั่นใจกับผู้เสียหาย

นางนุสรา กาญจนกุล เจ้าของร้านขายเครื่องสำอางแห่งหนึ่งในอ่างทองเปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาที่ร้านของตนก็มีชายฉกรรจ์หลายคนเข้าไปในร้านโดยอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคและเจ้าหน้าที่ตำรวจ พอเข้าไปถึงก็เดินหยิบสินค้าภายในร้านโดยไม่แสดงตนหรือแสดงหมายค้นหรือหลักฐานแต่อย่างใด โดยแจ้งว่าสินค้าของตนไม่ติดฉลาก ผิดพรบ.ตราสิค้า ก่อนที่จะเชิญตนไปพุดคุยเจรจาตกลงโดยมีการเจรจาต่อรองว่าจะไม่ดำเนินคดีซึ่งตนเองต้องจ่ายเงินให้หนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ที่เข้ามาภายในร้าน 30,000 บาท แต่พอมาเห็นข่าวที่ออกทางสื่อจึงคิดว่าตนเองน่าจะโดนแก๊งนี้หลอกเงินไปจึงเดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนดังกล่าว

ผู้เสียหายเหยื่อแก๊ง สคบ.ทยอยแจ้งความ

ขณะที่ พล.ต.ต.สุรินทร์ เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้กำชับไปยังนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทองให้สืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมจากคลิปวงจรปิดของผู้เสียหาย พร้อมทั้งประสานพื้นที่จังหวัดสระบุรีเพื่อประสานข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งในจังหวัดอ่างทองนอกจากพื้นที่ สภ.เมืองอ่างทอง แล้ว ยังมีในพื้นที่ สภ.วิเศษชัยชาญ อยู่ในระหว่างกำลังประสานติดตามผู้เสียหายให้มาแจ้งความดำเนินคดี ส่วนกรณีบุคคลในภาพวงจรปิดกำลังตรวจสอบบุคคลในภาพซึ่งมีการอ้างว่าเป็นชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 1 ซึ่งทาง พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 ได้โทรกำชับว่าหากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ไม่เลี้ยงไว้อย่างแน่นอน

ผู้เสียหายเหยื่อแก๊ง สคบ.ทยอยแจ้งความ

หลังจากนั้นทาง พล.ต.ต.สุรินทร์ ได้ให้ผู้เสียหายพาไปชี้จุดที่ถูกพามาพูดคุยตกลงกันโดยห้องดังกล่าวอยู่ติดกับกองกำกับการสืบสวนจังหวัดอ่างทอง โดยเป็นห้องเก่าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยใช้ทำงาน ก่อนที่จะเดืนทางไปตรวจสอบยังร้านที่เกิดเหตุเพื่อให้ความมั่นใจกับประชาชนที่ถูกแก๊งดังกล่าวตบทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง

ผู้สื่อข่างรายงานว่า นายตี๋ ผู้ที่อ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคได้ก่อเหตุในพื้นที่อื่นๆอีกหลายพื้นที่นอกจากพื้นที่ สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี สภ.เมืองอ่างทองและสภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทองแล้ว ยังมีในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ลพบุรี จ.กาญจนบุรี และจังหวัดระยอง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาสให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากแก๊ง สคบ.ปลอม นี้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตรวจท้องที่เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า