ผู้ว่าฯ จ.บึงกาฬ สั่งปิดน้ำตกถ้ำพระหลังฝนตกต่อเนื่อง

เช้าวันนี้ (21 ก.ค.61) จ.บึงกาฬ ยังมีฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตลอด 4-5 วันที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าหลากลงมาจากภูวัว โดยเฉพาะปริมาณน้ำบริเวณพื้นที่น้ำตกถ้ำพระ บ้านถ้ำพระ ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ เพิ่มขึ้น ซึ่ง นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการ จ.บึงกาฬ สั่งเจ้าหน้าที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าภูวัว อบต.โสกก่าม ปิดน้ำตกไม่ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. นี้ เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์น้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

นายทวีป คำแพงเมือง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัวได้ออกหนังสือ ประกาศปิดเส้นทางการท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกถ้ำพระ ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ช่วงฤดูฝน ส่งผลให้ปริมาณน้ำในลำน้ำห้วยบังบาตร และบริเวณน้ำตกถ้ำพระเพิ่มมากขึ้น มีระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น กระแสน้ำไหลเชี่ยวรุนแรง ทำให้การสัญจรด้วยการล่องเรือหางยาว หรือพาหนะอื่น ผ่านลำน้ำห้วยบังบาตรเพื่อเข้าไปบริเวณน้ำตกถ้ำพระ อาจเกิดอันตรายได้ รวมทั้งเพื่อเปิดโอกาสให้สภาพป่าบริเวณสองข้างลำน้ำและบริเวณน้ำตกถ้ำพระได้ฟื้นตัว ตลอดจนเพื่อให้แหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าไม่ถูกรบกวนจนเสียสมดุล

นอกจากนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการ จ.บึงกาฬ ได้แสดงความเป็นห่วงเป็นใยต่อนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะมาเที่ยวที่น้ำตกถ้ำพระ เนื่องจาก จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีปริมาณน้ำค่อนข้างสูง เมื่อเข้าสู่ฤดูฝน หากปริมาณน้ำมากเกินไปอาจจะเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวก็เป็นได้ จึงฝากแจ้งเตือนให้ติดตามข่าวสารปริมาณน้ำอย่างใกล้ชิด

สำหรับน้ำตกถ้ำพระแห่งนี้ จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และเป็นน้ำตกที่นักท่องเที่ยวจะต้องนั่งเรือเข้าไปเกือบ 800 เมตรเพื่อชมความงดงาม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า