เจ้าของกระเป๋าที่ถูกสายการบินดังทำตกแตกชำรุดนั้น เหตุเกิดหลังจากโหลดกระเป๋า จริง ไม่ใช่เป็นเพราะจะดิสเครดิตสายการบิน ขณะเดียวกัน โซเชียล ต่างพากัน วิจารณ์ การขนส่ง จัดเก็บสัมภาระผู้โดยสารของสายการบินอย่างหนัก
จากกรณีของโลกออนไลน์ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊คของนายรุ่งโรจน์ ชัยธีระสุเวศน์ ที่ระบุว่ากระเป๋าเดินทางของตนชำรุดหลังจากรับกระเป๋ามาจากพนักงานโหลดกระเป๋าสายการบินดังสายหนึ่งในเส้นทาง กรุงเทพ–เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าของกระเป๋ารายนี้ซึ่งนายรุ่งโรจน์ ยืนยันกับไบรท์ทีวี ว่าก่อนที่จะเดินทางมาขึ้นเครื่องกระเป๋าใช้งานได้ปกติ ไม่มีชำรุดหรือแตกหักใดๆ แต่พอรับกระเป๋าจากพนักงานก็รู้ผิดว่ากระเป๋าแปลกไป เพราะพนักงานเอาถุงพลาสติกห่อหระเป๋ามาให้ และยืนยันตนเป็นผู้เสียหายจริงๆ ไม่ใช่มาสร้างกระแสเพื่อดิสเครดิตสายการบิน
อย่างไรก็ตามหลังจากที่นายรุ่งโรจน์รู้ว่ากระเป๋าเสียหายเค้าก็โทรศัพท์ไปที่เบอร์คอลเซ็นเตอร์ของสายการบินเพื่อขอคำชี้แจง และให้สายการบินนี้ชดใช้ความเสียหาย แต่เมื่อโทรไปก็ถูกบ่ายเบี่ยงการรับผิดชอบ และถูกอ้างว่านายรุ่งโรจน์พูดไม่เป็นความจริง อีกทั้งก็ยังไม่มีผู้บริหารหรือผู้มีอำนาจคนใดในสายการบินติดต่อหรือชี้เแจงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น