ผู้ใจบุญทยอยสมทบทุน “มูลนิธิเพื่อนช้าง”

เลขาธิการมูลนิธิเพื่อนช้าง ระบุ ยังไม่ได้ปิด มูลนิธิเพื่อนช้าง ยังคงให้บริหารตามปกติ ขณะเริ่มมีผู้ใจบุญทยอยเข้าร่วมสมทบทุน มาบ้าง แล้วล่าสุดมี เอกชนราหนึ่งเข้ามาทำก้อนเทียนหอม ถึงมูลนิธิเพื่อฯว่างจำหน่ายเป็นทุนในแก่มูลนิธิเพื่อนช้าง ให้เดินหน้าต่อไป

วันนี้(16 มี.ค.60) ที่ มูลนิธิเพื่อนช้าง อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง นายฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธัญ-ออริซ่า จากัด ได้นำคณะและทีมงานของบริษัท รวมทั้งสื่อมวลชนส่วนกลางเข้ามา ร่วมกิจกรรม ทำดีเพื่อช้าง ด้วยการ ทำเทียนและครีมสะปา เพื่อเป็นของวางจำหน่ายที่ระลึก แก่นักท่องเที่ยวและผู้ใจบุญที่สนใจที่จะร่วมทำบุญกับมูลนิธิเพื่อนช้างแห่งนี้

ซึ่งเป็นกิจกรรม ที่ ทางบริษัทแห่งนี้ ได้ทำต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีแล้วโดยร่วมบริจาคสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือช้าง มากว่า 1 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือชีวิตช้างไทยให้อยู่ลอดต่อไป อีกทั้งกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ก็เพื่อเป็นการสทบทุนช่วยเหลือ มูลนิธิเพื่อนช้าง อีกทางหนึ่ง หลัง นางสาวโซไลดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้ง กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิเพื่อนช้าง ได้ร่างจดหมายส่งไปยัง ประธาน มูลนิธิเพื่อนช้าง รวมทั้งกรรมการ ว่าอาจจะต้องยุติ มูลนิธิเพื่อนช้าง เนื่องจากทุนที่มีอยู่อาจจะหมดในไม่กี่เดือนนี้ จึงเกิดการเป็นห่วง และได้เข้ามาทำกิจกรรมในวันนี้ เอหวังต่อชีวิตและลมหายของมูลนิธิเพื่อนช้างต่อไป

ด้าน นางสาวโซไลดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้ง กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิเพื่อนช้าง กล่าวว่า  หลังจากที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปในสื่อต่างๆ ทั่วไปทำให้มี ผู้สนใจโทรศัพท์เข้ามาสอบถามทั้งในประเทศและต่างประเทศว่า   มูลนิธิเพื่อนช้าง ปิดแล้วหรือตนเองยืนยันว่าในขณะนี้ มูลนิธิเพื่อนช้างยังคงให้บริการตามปกติและคนงานทั้งหมดก็ทำงานตามปกติไม่ได้หยุดการทำงานแต่อย่างใด     เนื่องจากว่า ยังมีเงินทุนในบัญชีฝากประจำอีกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งยังสามารถบริหารได้อีกสักพัก แต่หากเงินก้อนนี้หมดไป ก็อาจจะต้องหาทางออกที่ดีต่อไป  อีกทั้งเริ่มมีผู้ใจบุญสนใจเข้าร่วมทำบุญแก่มูลนิธิเพื่อนช้างมาบ้างแล้ว

ส่วนประธานกรรมการมูลนิธิและกรรรมการ ทั้งหมดได้รับหนังสือแล้ว แต่ยังไม่สามรถระบุวันที่จะประชุมใหญ่ได้เพราะหลายๆคนยังติดภารกิจส่วนตัวและคาดว่าจะมีการประชุมหาทางออกในเร็วๆนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า