มีความคืบหน้ากรณีดารานักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษ ที่พลัดตกหน้าผาน้ำตกขุนศรี บนเกาะสมุย ล่าสุดแพทย์ต้องทำการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บเป็นครั้งที่ 2 ส่วนกรณีที่มีข่าว ว่าโรงพยาบาลเอกชนที่รับตัวไว้รักษาในครั้งแรกเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลแพงนั้น เป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง

 

จากกรณีที่ นาย พอล นิโคลส์ อดีตนักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษ อายุ 38 ปี ประสบอุบัติเหตุ ตกจากหน้าผ่าน้ำตกขุนศรี ม.1 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ชีพเทศบาลนครเกาะสมุย และทีมแพทย์ฉุกเฉินจาก โรงพยาบาลไทยอินเตอร์ เนชี่นแนลสมุย ได้ออกทำการค้นหา นายพอล นิโคลส์ จนพบนอนอยู่ริมลำธารน้ำตกขุนศรี ย่างเข้าวันที่ 3 แล้ว จึงได้ช่วยกันนำออกมาจากน้ำตกขุนศรี และนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลไทยอินเตอร์ เนชั่นแนล เกาะสมุย โดยทางทางโรงพยาบาลฯ ได้ส่งตัว นายพอล นิโคลส์ มารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเกาะสมุย ในคืนวันเดียวกัน

 

ทางด้าน นายแพทย์ ธีระศักดิ์ วิริยานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางโรงพยาบาลเกาะสมุย ได้รับตัวนาย พอล นิโคลส์ เพื่อทำการรักษาต่อตั้งแต่ช่วงคำวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่าน พบว่าอาการของ นายพอล นิโคลส์ มีอาการอิดโรย เนื่องจากต้องอยู่ในป่าถึง 3 วัน และไม่ได้รับประทานอาหาร บวกกับบาดแผลที่ได้รับจากการกระแทกจุนทำให้ลูกสะบ้าหัวเข่าด้านขวาแตก ทางโรงพยาบาลเกาะสมุย ก็เร่งทำการรักษา โดยทางโรงพยาบาลก็ได้ทำการผ่าตัดทำความสะอาดบาดแผลที่ลูกสะบ้าหัวเขาด้านขวาไปแล้วครั้งหนึ่งในวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา และในช่วงสายของวันนี้ ก็ได้ทำการผ่าตัดอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 ที่ลูกสะบ้าหัวเขาด้านขวาที่แตก จากนี้ก็ต้องให้ผู้ป่วยนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย อีกสักประมาณ 1 สัปดาห์ ถึงจะมีการเคลื่อนย้ายได้ ซึ่งการรักษาลูกสะบ้าหัวเข่าที่ได้รับการกระแทกจนแตก แนวทางการรักษาต้องใช้เวลานานในการรักษา ทางโรงพยาบาลเกาะสมุย จึงได้มีการผ่าตัดรักษาและทำความสะอาดบาดแผล เพื่อไม่ให้แผลมีการติดเชื่อไปก่อน ส่วนการรักในระยะยาว คงต้องมีปรึกษาทางผู้ป่วยอีกครั้ง

 

ซึ่งในการรักษาของโรงพยาบาลเกาะสมุย ที่รับผู้ป่วยเข้ามาตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้มีการผ่าตัดไปแล้วถึง 2 ครั้ง ร่วมกับระยะเวลาที่ต้องมีการพักฟื้นที่โรงพยาบาลเกาะสมุย อีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์หลังจากนี้ ร่วมยะเวลาในการรักษาก็ประมาณ 14 วัน ร่วมค่ารักษาทั้งในหมดก็อยู่ที่ประมาณ 1 แสนบาทเศษ

ส่วนกรณีที่ทางสื่อต่างประเทศ นำเสนอข่าวว่า โรงพยาบาลไทยอินเตอร์ เนชั่นแนล เกาะสมุย ได้มีการเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาล จาก นายพอล นิโคลส์ ในการที่จะรักษาเป็นเงินสูงถึง 90,000 ปอนด์ คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 4 ล้านกว่าบาท ในเรื่องนี้ นายแพทย์ธีระศักดิ์ เปิดเผยว่าได้มีการโทรไปสอบถามโรงพยาบาลไทยอินเตอร์ เนชั่นแนล เกาะสมุย แล้วได้รับการเปิดเผยว่า วันที่ 13 ก.ค. ทางโรงพยาบาลไทยอินเตอร์ เนชั่นแนล เกาะสมุย ได้ส่งทีมแพทย์ฉุกเฉิน ออกไปรับผู้บาดเจ็บ นำมารักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ทำการรักษาในเบื้องต้น และได้แจ้งประเมินราคาในการรักษา ที่จะต้องมีการผ่าตัดอย่างน้อย 2 ครั้ง ร่วมทั้งระยะเวลาในการพักฟื้นที่โรงพยาบาลไทยอินเตอร์ เนชั่นแนล เกาะสมุย หลังจากการผ่าตัดอีก อย่างน้อยไม่ตำกว่า 20 วัน ซึ่งการประเมินราคาค่ารักษาทั้งหมดอยู่ที่ 12,500 ปอนด์ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยก็จะอยู่ที่ 5 แสนกว่าบาท ไม่ได้แพงสูงลิ่วถึง 4 ล้านกว่าบาท ตามที่สื่อต่างประเทศนำเสนอข่าว ไปก่อนหน้านี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า