ฝนตกถนนร้าว! เซาะดินจนเป็นหลุมลึกกว่า 8 ม. ชาวบ้านวอนรีบแก้ไขด่วน

จากการที่ จ.ระนอง มีฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดหลุมยุบตัวกว้างกว่า 2 ม. ลึกลงไปด้านล่างกว่า 8 ม. ด้านชาวบ้านหวั่นหากเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องใช้เวลาสำรวจนาน ถนนก็จะเสียหายเพิ่มขึ้นแน่นอน

กรวยและป้ายเตือนมาติดไว้ใกล้กับจุดหลุมยุบขนาดใหญ่ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 563 ถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 ช่องทางขาออกจาก จ.ระนอง มุ่งหน้า จ.ชุมพร พื้นที่ ม.5 ต.บางแก้ว อ.ละอุ่น รอยต่อ อ.กระบุรี จ.ระนอง หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดถนนยุบตัวกว้างกว่า 2 เมตร ลึกลงไปด้านล่างกว่า 8 เมตร ถนนด้านบนยังคงมีรอยแตกร้าวเพิ่มขึ้น และด้านล่างยังคงมีน้ำใต้ดินไหลออกมาจากอย่างต่อเนื่องจนผลักดันดินด้านล่างถนนไหลลงสู่พื้นที่ต่ำ ทั้งนี้ ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้แจ้งแขวงการทางระนอง ให้นำกรวยและป้ายเตือนดังกล่าวมาติดตั้งเพื่อป้องกันรถที่สัญจรไปมาอาจจะเกิดอุบัติเหตุ

นาย มณเทียร ศรีสุข ชาวบ้าน ม.5 ต.บางแก้ว อ.ละอุ่น ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากหลุมยุบประมาณ 35 เมตร เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง ว่า ตนเองสังเกตเห็นน้ำด้านล่างใต้พื้นผิวถนนกัดเซาะถนนจนท่อน้ำใต้ผืนผิวถนนหลุดไปจำนวน 3 ท่อ ทำให้ดินเริ่มหายไปจากด้านล่างจนถึงด้านบนเมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมา จึงได้ให้ลูกชายไปแจ้งเจ้าหน้าที่แขวงการทางระนอง แต่เจ้าหน้าที่มาอีกวันมาดูแล้วนำกรวยมาวางพร้อมป้ายเตือน จากนั้นอีกวันเจ้าหน้าที่อีกชุดมาทำการวัดพื้นที่ถูกกัดเซาะพร้อมอธิบายให้ฟังว่างานนี้เป็นงานใหญ่ ต้องว่าจ้างผู้รับเหมาคงต้องใช้เวลา ซึ่งตนเองคิดว่าหากใช้เวลานาน ดินก็จะถูกน้ำกัดเซาะทำให้ถนนเสียหายเพิ่มขึ้น และหากว่ามีฝนตกลงมาหนักในช่วงนี้ เกรงว่าขนาดของหลุมยุบบนถนนนี้จะขยายพื้นที่อย่างแน่นอน

นายมณเทียร อธิบายต่ออีก ว่า เดิมถนนเส้นนี้เป็นถนนเพียง 2 ช่องทางการจราจร ด้านข้างถนนเป็นแอ่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ มีโรงเรียนอยู่ด้านข้าง ต่อมามีการสร้างขยายถนนเป็น 4 ช่องทางการจราจร มีการนำดินไปถมแอ่งน้ำซึ่งเป็นการปิดทางน้ำ จากนั้นมีการนำท่อขนาดเล็กมาวางทำการถมดินเพื่อสร้างถนน โดยไม่ได้ถามชาวบ้านว่าบริเวณดังกล่าวเป็นเส้นทางผ่านของน้ำหรือไม่ ซึ่งตนเองชี้ว่าจุดดังกล่าวเป็นเส้นทางเดินของน้ำจากภูเขาจำนวน 3- 4 แห่ง เป็นน้ำใต้ดิน ชาวบ้านจะทราบกันดี แม้ไม่มีฝนตกแต่ก็จะมีน้ำตลอดทั้งปี แต่ถ้าฝนตกหนักน้ำจะเพิ่มปริมาณ ดังเช่นครั้งนี้น้ำมีปริมาณมาก การระบายน้ำจากท่อน้ำระบายไม่ทันจึงเกิดการกัดเซาะจนถนนยุบ หากปล่อยไว้นานกว่านี้โดยไม่มีการแก้ไข คิดว่ายังไงรอยยุบดังกล่าวก็ต้องขยายพื้นที่ ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างแน่นอนส่วนบ้านตนเองยังไม่แน่ใจว่าจะถึงหรือไม่ อยากให้ทางหน่วยงานเจ้าของพื้นเร่งมาช่วยแก้ไขโดยด่วนก่อนที่จะเสียหายมากกว่าเดิม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า