ปาฎิหาริย์มีจริงและเกิดขึ้นแล้วที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ค่ะ เป็นไปตามคำทำนายของครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร แห่งวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน ครูบาชุ่มได้รับการนิมนต์ มาที่ถ้ำหลวงชุนน้ำนางนอน เมื่อเวลา 20.20 .คืนวันที่ 29 มิ..ที่ผ่านมาเพื่อทำพิธีถอนขึด ช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงชุนน้ำนางนอนให้ได้ กลับบ้าน // ค่ำคืนนั้น ครูบาชุามกล่าวว่า เด็กๆ ยังมีชีวิตอยู่อีก 2-3 วันจะได้เจอและในบ่ายวันรุ่งขึ้น ครูบาบุญชุ่ม ก็ได้เดินทางมาอีกครั้งเพื่อทำพิธีเปิดตาและแผ่เมตตาก่อนทำพิธีสำคัญ // กระทั่งเวลา 22.30 . ของเมื่อคืนนี้ คนไทยก็ดีใจกันทั้งแผ่นดิน เมื่อนักดำน้ำชาวอังกฤษ ได้พบเด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมีซึ่งครบ 2 วันตามที่ครูบาบุญชุ่ม ได้ทำนายไว้พอดี

นี่เป็นภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 ..2556 ซึ่งเป็นวันออกพรรษา ซึ่งท่านครูบาบุญชุ่มออกจากถ้ำราชคฤห์ อ.งาว จ.ลำปาง เป็นครั้งแรก หลังจากที่ท่าน ได้ตั้งสัจจะถือศีลที่วัดถ้ำราชคฤห์ โดยเข้าถ้ำบำเพ็ญเพียรอยู่ในถ้ำนาน 3 ปี 3 เดือน 3 วัน 3 ชั่วโมง 33 นาที ตั้งแต่ปี 2553 โดยไม่มีการปลงผม และไม่ฉันอาหาร แต่ฉันเพียงผลไม้ที่ลูกศิษย์นำมาถวายและที่หาได้ตามป่าเท่านั้น และไม่รับกิจนิมนต์ใดๆทั้งสิ้น

พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโรท่านเป็นเกจิชื่อดังเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธหลายประเทศทั้งไทย, ลาว, เมียนมา, จีน และภูฏาน ท่านเคยจำพรรษาอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเมื่อ นานมาแล้ว

ครูบาเจ้าบุญชุ่ม ญาณสํวโร เดิมชื่อ ด..บุญชุ่ม ทาแกง เกิดเมื่อวันอังคารที่ 5 ..2508 ที่หมู่บ้านแม่คำหนองบัว ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย โยมมารดาปลูกฝังให้ สวดมนต์ ทำสมาธิอยู่เสมอ ทำให้พระครูบาเจ้าบุญชุ่ม สนใจออกบวช

อุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 9 ..2529 ที่อุโบสถพระเจ้าเก้าตื้อ วัดสวนดอก (พระอารามหลวง)

ท่านยังได้จาริกไปตามที่ต่างๆ ทั่วภาคเหนือของไทย, พม่า, อินเดีย, เนปาล และภูฎาน โดยท่านไปจำพรรษาอยู่ที่วัดดอนเรือง เมืองพง จ.เชียงตุง รัฐฉาน เป็นเวลาร่วม 20 ปีระหว่างนั้นท่านเดินทางไประดมกำลังสร้างหรือบูรณะพระเจดีย์วิหารอีกหลายวัดในรัฐฉาน

ทั้งนี้ นับแต่ออกบวช พระครูบาเจ้าบุญชุ่ม มุ่งเน้นเรียนกรรมฐานจากครูบาอาจารย์หลายองค์ ได้จาริกไปหลายท้องที่ทั้งภาคเหนือของไทย พม่า เนปาล อินเดีย ภูฏาน ฯลฯ เมื่อพบเห็นวัดใดทรุดโทรมก็เป็นผู้นำในการบูรณะและได้สร้างพระธาตุเจดีย์ วิหาร พระพุทธรูป ไว้หลายแห่งในภาคเหนือ รัฐฉาน สิบสองปันนา และประเทศลาว

กระทั่งเมื่อวันที่ 29 มิ..2561 พระครูบาบุญชุ่ม ได้เดินทางมาทำพิธีสวดมนต์แพร่บุญที่บริเวณหน้าปากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีพ่อแม่และญาติพี่น้องของนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง มาตั้งแต่วันที่ 23 มิ..ร่วมพิธีถอนขึดเพื่อช่วย 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงกลับบ้าน

สำหรับพิธีใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนที่พระครูบาบุญชุ่ม จะเดินทางกลับ พร้อมกับกล่าวสั้นๆ ว่า ได้ทำการเปิดถ้ำพวกเขาน่าจะได้กลับออกมาในอีก 2-3 วัน ท่ามกลางเสียงร้องสาธุๆ ของพ่อแม่และญาติของทั้ง 13 คนรวมทั้งประชาชนที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้ และวันที่ 30 มิ..พระครูบาบุญชุ่ม ก็ได้เดินทางมาทำพิธีที่บริเวณถ้ำหลวงอีกครั้ง

จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 2 ..ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 22.30 .ข่าวดีก็เกิดขึ้น พบหมูป่าอะคาเดมีครับทั้ง 13 คนอยู่ภายในถ้ำหลวง โดยที่ทุกคนยังมีสุขภาพจิตและร่างกายแข็งแรงดีท่ามกลางเสียงสาธุเกิดขึ้นอีกครั้ง เพราะมันเป็นไปตามคำทำนายของ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร ที่ท่านได้ทำนายไว้จริงๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผัวช็อก! เมียฆ่าลูกชายวัย 2 ขวบ ก่อนผูกคอตายตาม หลังทะเลาะกันหนัก

สาวเมียนมาน้อยใจผัว พาลูกชายวัย 2 ขวบ หนีออกจากบ้านที่ภูเก็ต ก่อนพาไปสังหารในสวนปาล์ม แล้วผูกคอตัวเองตายตาม

กลับมาอีกครั้ง! “ซองแจ BTOB” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว หลังอยู่ต้นสังกัดใหม่

“ซองแจ BTOB” กลับมาอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว และจะปล่อยซิงเกิลแรกของเขา “EXHIBITION : Look Closely” ให้ตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง!

ผญบ.ฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน แบ่งให้ แพรวพราว จริงไหม ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน ในรายการ แฉ แบ่งให้อดีต แพรวพราว แสงทอง จริงไหม ?!

บิ๊ก ทองภูมิ วิ่งหนีซาแซง เจอตามถึงโรงแรม ลั่น ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว !

บิ๊ก ทองภูมิ โพสต์คลิปวิดีโอวิ่งหนีซาแซง เผยเจอตามติดมานาน บางทีตามถึงโรงแรม เจ้าตัวท้อไม่รู้จะแก้ปัญหานี้ยังไงแล้ว!

จะดีแค่ไหนหากมี ยาสีฟันที่ช่วยลดการเกิดฟันผุ ให้ลูกน้อยได้

ฟันผุกับเด็ก เป็นของที่แทบจะคู่กันมาตลอด ต่อให้ผู้ปกครองพยายามดูแลดีแค่ไหน แต่ก็อาจจะไม่ได้ถูกต้องหรือดีพอจนเกิดฟันผุขึ้นได้!!

“หมอช้าง” ชี้ 2 ราศี รายจ่ายเยอะ สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ

ดูดวง ดวงการเงิน 2567 : 2 ราศี รายจ่ายหนัก สาหัสปลายเดือน อยากตื่นมาแล้วเป็นเดือนใหม่! โดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า