“พระ-เณรทีมหมูป่า” ทำบุญหน้าถ้ำหลวงร่วมกับพระวิระชัย ก่อนลาสิกขา (ภาพเยอะ)

หลังจากที่เยาวชนและโค้ชเอก จากทีมหมูป่า อะคาเดมี่ 12 คน เข้าร่มกาสาวพัสตร์ศึกษาปฏิบัติธรรมตั้งแต่วันที่ 25 .. ที่ผ่านมาจำนวน 12 รูป ยกเว้น ด..อดุลย์ สามอ่อน ที่นับถือศาสนาคริสต์ แต่ยังทำกิจกรรมทางศาสนาต่อเนื่อง โดยตอนนี้มีกำหนดการที่จะทำพิธีลาสิกขาให้กับสามเณรทีมหมูป่า 11 รูปในวันพรุ่งนี้ (4 ..) ยกเว้น พระโค้ชเอก หรือ พระเอกพล วิสารโทที่ยังศึกษาธรรมอีกอย่างน้อย 3 เดือนหรือ 1 พรรษา และก่อนที่จะลาสิกขา วันนี้ พระโค้ชเอก และสามเณร พร้อมด้วย พระวิระชัย ภัททะวิโร หรือ พล...วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาปฏิบัติธรรมหน้าถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

พระวิระชัย ภัททะวิโร หรือ พล...วิระชัย ทรงเมตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พระโค้ชเอกหรือ พระเอกพล จันทะวงษ์ หรือ พระวิสารโทภิกขุซึ่งได้บวชเป็นพระภิกษุไปก่อนหน้านี้ และสามเณรทีมหมูป่าอีก 11 รูปซึ่งจำวัดอยู่ที่วัดพระธาตุดอยเวาไปร่วมในพิธีอธิษฐานจิตและปฏิบัติธรรม บริเวณหน้าปากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือทีมหมูป่า อะคาเดมีทั้ง 13 คนจนรอดพ้นออกมาจากการติดอยู่ในถ้ำหลวงดังกล่าวเมื่อวันที่ 11 .. ที่ผ่านมาหมดแล้ว

โดยพิธีดังกล่าว จัดขึ้นที่ลานห่างจากปากถ้ำประมาณ 20 เมตร โดยจัดให้มีการบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สถิตอยู่ที่เทือกเขาดอยนางนอน จากนั้นพระเถระชั้นผู้ใหญ่นำโดย พระเทพโมลี จากวัดเทพศิรินทราวาส และ พระวิระชัย รวมทั้ง พระครูประยุตเจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นวัดที่ พระวิสารโทภิกขุ และสามเณรได้จำวัดอยู่ ได้ร่วมกันสวดอธิฐานจิตและปฏิบัติธรรมเพื่อความเป็นสิริมงคลในพื้นที่ ขณะที่ตรงปากถ้ำเจ้าหน้าที่ยังคงทำรั้วกั้นทางเข้าถ้ำอย่างแน่นหนา รวมทั้งมีแผงกั้นด้านนอกอีก 1 ชั้น และมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่ตลอดเพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้เข้าไปยังบริเวณปากถ้ำในช่วงที่เป็นฤดูฝนซึ่งมีน้ำท่วมอยู่ภายในถ้ำ

สำหรับพิธีดังกล่าวดำเนินไปในช่วงสั้น ๆ ตั้งแต่เวลาประมาณ 12.30-14.00 . จากนั้นคณะจึงได้เดินทางต่อไปยังวัดพระธาตุดอยตุง อ.แม่สาย ซึ่งเป็นสถานที่ที่พระสงฆ์และสามเณรทีมหมูป่าได้บรรพชาและอุปสมบทโดยร่วมกันปฏิบัติธรรมที่วัดดังกล่าว ก่อนที่ในช่วงเย็น พระวิระชัย ภัททะวิโร จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ และในวันที่ 4-8 ..ยังมีกำหนดจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่าภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ต่อไปอีกด้วย

ขณะที่บริเวณวัดพระธาตุดอยเวา กลุ่มนักเรียนนักศึกษา และจิตอาสากลุ่มต่าง ๆ จัดตกแต่งสถานที่สำหรับพิธีลาสิกขาของสามเณรทีมหมูป่าจำนวน 11 รูป มีกำหนดประกอบพิธีลาสิกขาบทในวันที่ 4 ..นี้ เพื่อกลับไปเรียนหนังสือตามปกติยกเว้น พระภิกษุเอกพล วิสารโท ที่ยังไม่มีกำหนดสึก ซึ่งยังจะบวชศึกษาธรรมต่อไป ณ วัดพระธาตุดอยเวา ส่วนในช่วงเย็นจะมีนิทรรศการ ขอบคุณคนทั้งโลก โดยมีผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า