พรากเด็กแฝดจากอกยาย! พ่ออ้างสิทธิตามก.ม.

ความคืบหน้าแย่งเด็กแฝด อายุ 7 ขวบ ที่จังหวัดศรีสะเกษ วันนี้พัฒนาสังคมฯจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของเด็กที่จังหวัดนนทบุรี หลังยื้อแย่งพรากจากอกยายเมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่แม่ลูกสองชาววังหินวอนพ่อให้เห็นแก่ความอบอุ่นของลูก ให้นำเด็กกลับมาอยู่กับยายป้าและมาเยี่ยมเยียนส่งเสียเลี้ยงดูจะดีกว่าป้องกันไม่ให้เด็กมีปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ได้มีการเผยแพร่ภาพทางสื่อโชเชี่ยลเกี่ยวกับพ่อและญาติของเด็กแฝดหญิงน้องใบบัวและน้องใบตองที่ได้พากันยื้อแย่งเด็กทั้ง 2 คนไปจากยายและป้าของเด็กที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิด โดยนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษและทนายความไปด้วย โดยที่เด็กแฝดไม่เต็มใจที่จะไปอยู่กับพ่อที่ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อนเลย และร้องไห้แทบจะขาดใจอย่างน่าเวทนาต่อผู้พบเห็น แต่สุดท้ายก็โดนพ่อแย่งเอาตัวขึ้นรถไปได้
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 เม.ย.60 ที่ผ่านมา ขณะที่ยายและป้าพากันร้องไห้คร่ำครวญด้วยความสงสารและคิดถึงหลาน  หลังถูกพ่อพรากเด็กแฝดจากอก เนื่องจากว่า มีเพียงเสื้อผ้าติดตัวไปเท่านั้นและวอนขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้การช่วยเหลือด้วย

ความคืบหน้าวันนี้ 24 เม.ย.60 เมื่อเวลา10.30 น. ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ศรีสะเกษ ศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ นายสุพล บริสุทธิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้เร่งประสานงานไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นนทบุรี เพื่อให้เข้าไปติดตามดูสภาพความเป็นอยู่ของเด็กแฝด ทั้ง2คน ที่ถูกพ่อ กับญาตินำตัวไปอยู่ด้วยที่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ว่าขณะนี้เด็กทั้ง 2 คน สภาพความเป็นอยู่เป็นอย่างไรบ้าง สามารถที่จะอยู่ได้อย่างมีความสุขหรือไม่อย่างไรหากว่าพ่อไม่สามารถที่จะเลี้ยงดูเด็กได้ ทางพัฒนาสังคมทั้ง 2 จังหวัดจะได้เข้าไปให้การช่วยเหลือดูแล

ซึ่งเรื่องนี้พ่อของเด็กมีสิทธิตามกฎหมายที่จะเลี้ยงดูเด็กโดยให้ยายและป้ามีสิทธิไปเยี่ยมได้ตามสมควร แต่หากว่า เด็กฝาแฝดทั้ง 2 คนมีความต้องการที่จะกลับมาอยู่กับยายและป้าที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิด ก็ขึ้นอยู่กับการตกลงของญาติทั้ง 2 ฝ่ายโดยพัฒนาสังคมทั้ง 2 จังหวัดพร้อมที่จะเป็นตัวกลางในการประสานงานให้ โดยยึดเอาตัวเด็กเป็นสำคัญ หากว่าเด็กมีความสุขก็จะทำให้เด็กเติบโตเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติต่อไปในอนาคต

ทางด้านยายของเด็ก ก็พร้อมที่จะเลี้ยงดูน้องทั้ง2 คนได้เป็นอย่างดี เพราะว่าเลี้ยงดูเด็กทั้ง 2 คนมาตั้งแต่เกิดแล้ว จึงกราบขอวอนไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและผู้ใหญ่ทุกคนของประเทศไทย ขอได้โปรดความกรุณาช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรมกับตนและเด็กทั้ง 2 คนในเรื่องนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามวันนี้นางสาวพลอยชนก ก้อชนะ หัวหน้าฝ่ายสวัสดิการสังคม บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และ น.ส.เขมรินทร์ นุชมาก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายธีระ โรจนประดิษฐ์ ปลัดฝ่ายศูนย์ดำรงธรรม อำเภอไทรน้อย  เข้าไปตรวจสอบบ้านพักที่ภายในอำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี  ซึ่งเป็นบ้านของพ่อ เด็กแฝด แต่พบว่าบ้านปิดเงียบ มีรองเท้าเด็ก สี ฟ้า และสี เหลือง วางอยู่หน้าประตูทางเข้าตัวบ้านและพบ กระถางต้นไม้แตกขวางประตูอยู่สอบถามบ้านที่ติดกัน ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เห็นผู้ชาย อายุ ประมาณ 30 กว่า ปี กับเด็กผู้หญิง อีก 1 คน อายุ ไม่เกิน 10 ปี และผู้หญิง อายุ  20 กว่าปี  ขึ้นรถปิ๊กอัพออกไปจากบ้าน ทั้ง 3 คน ในส่วนตัวแล้วไม่รู้จัก และไม่เคยพูดคุยกัน ไม่รู้ทำงานอะไร จะกลับมา ในช่วง 2 ทุ่ม ทุกวัน

น.ส.เขมรินทร์ นุชมาก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า หลังจากได้เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวแล้วเชื่อว่าเป็นบ้านของผู้เป็นบิดาของเด็กแฝด โดยระบุชื่อใน บิลเก็บค่าไฟฟ้าเป็นพ่อของเด็กแฝด และยังพบรองเท้าเด็ก สีฟ้า ที่เป็นของเด็กแฝด อยู่ในบ้านด้วยหลังจากการตรวจสอบพบว่าใช่เลย อย่างไรก็ตามจะเข้ามาพบอีกครั้งในช่วง 19.30 น.เพื่อสอบถามความเป็นอยู่ของเด็กแฝดทั้งสองคนว่าเป็นอย่างไรได้รับการดูแลเอาใจใส่จากผู้เป็นบิดาหรือไม่

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 24 เม.ย.60 ยังปิดบ้านเงียบ หน้าบ้านมีรองเท้าจำนวนหลายคู่ พบรองเท้าเด็ก สีฟ้าและสีเหลืองวางอยู่ด้านหน้าประตูบ้านตามเคยไม่มีการเคลื่อนย้าย

จากการสอบถามผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทราบว่าปกติบ้านหลังนี้จะอยู่กัน 3 คน คือตัวผู้ชายเจ้าของบ้าน แฟนสาวอายุประมาณ20ปีกว่า และเด็กหญิงอายุประมาณ 15 ปี ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นลูกสาวของฝ่ายชาย เช้าเวลาประมาณ 08.00 น.จะออกจากบ้านไปทำงานทั้ง 3 คนและจะกลับเข้าบ้านมาประมาณ 20.00-20.30 น.ไม่ค่อยพูดคุยกับใครกลับบ้านมาก็จะอยู่แต่ในบ้านเท่านั้น

ขณะที่เพื่อนบ้าน(ขอปิดบังชื่อ)  เปิเผยว่า เมื่อวานตนเห็นเด็กแฝดออกมาเล่นหน้าบ้าน เด็กก็ปกติไม่ร้องไห้งอแง บ้านนี้ปกติอยู่กัน 3 คนคือเจ้าของบ้าน แฟนและลูกอายุประมาณ15-16 คน ตนเพิ่งเห็นว่ามีเด็กแฝดมาอยู่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเจอ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า