“พานไหว้ครู 4.0” นร.ยุคใหม่ครีเอทจัดเต็ม เกินกว่าจะเรียกว่าพานไปแล้ว

พานไหว้ครู 4.0 คงจะไม่เกินเลยกับยุคสมัยนี้เมื่อนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง สร้างสรรค์พานไหว้ครูสุดกิ๊บเก๋ จัดขบวนแฟนซีทั้งอาหารไทย อาหารต่างชาติขนมหวานสร้างสีสันวันระลึกบุญคุณครู

บรรยากาศเมื่อช่วงเช้าวันนี้ที่ ร.ร.สตรีอ่างทอง ต.ศาลาแดง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ซึ่งวันนี้มีพิธีไหว้ครูประจำปีการศึกษา 2561 โดยพิธีการเริ่มขึ้นตั้งแต่เช้าตรู่ ด้วยการนำนักเรียนหล่าวคำระลึกบูชาคุณครู จากนักเรียนระดับชั้นต่างๆ ก่อนที่นักเรียนทั้งหมดจะนำดอกไม้ไหว้ครูเพื่อเป็นการแสดงถึงความกตัญญูกตเวฑิตา นอกจากจะเป็นธรรมเนียมอันดีงามที่มีส่วนโน้มน้าวจิตใจคนให้รักษาคุณความดี และช่วยธำรงรักษาวิทยาการให้สืบเนื่องต่อไปแล้ว การที่ศิษย์แสดงความเคารพยอมรับนับถือครูตั้งแต่เบื้องต้น ก็มีส่วนทำให้ครูเกิดความรัก ความเมตตาต่อศิษย์ อยากมอบวิชาความรู้ให้อย่างเต็มที่ และศิษย์เองก็จะมีความรู้สึกผูกพันใกล้ชิด เดินสู่หนทางแห่งความดีงาม และความเจริญก้าวหน้าต่อไป

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เป็นสีสันมาคู่กับงานไหว้ครูของทุกปี ก็จะเป็นพานไหว้ครู 4.0 ซึ่งเด็กนักเรียนต่างครีเอทีฟกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะพานแฟนซีที่มีการนำผลไม้ เช่น แตงโม มาแกะสลักเป็นรูปไดโนเสาร์ตามเทรนด์ภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง “จูราสิคพาร์ค” เป็นต้น

ยิ่งไปกว่านั้นพานที่สร้างสีสันจนอาจจะทำให้ใครเห็นเป็นต้องน้ำลายไหล ก็คือ พานที่นำอาหารไทย เช่น น้ำพริกปลาทู รวมถึงขนมหวานมาดัดแปลงเป็นพานไหว้ครูได้อย่างสวยงาม รวมถึงส่งกลิ่นหอมไปทั่วทั้งหอประชุม รวมถึงพานที่นำอาหารต่างประเทศ เช่น สุกี้ยากี้ มาเป็นเทรนด์ในนการจัดทำพานในปีนี้ที่เน้นการประหยัดในช่วงเศรษฐกิจที่ตกต่ำอย่างหนัก สร้างสีสัน และรอยยิ้มให้กับทั้งเด็กนักเรียนและครูอาจารย์ในวันสำคัญวันนี้

แปลกใหม่ได้ประโยชน์! ไหว้ครูด้วยหนังสือนำไปบริจาค ร.ร.ขาดแคลน จ.ชัยนาท

ส่วนที่โรงเรียนอนุบาลชัยนาท จ.ชัยนาท วันนี้มีการจัดให้มีพิธีไหว้ครูประจำปี 2561 โดย นายสมศักดิ์ จิตรเอื้อตระกูล ผอ.โรงเรียนฯ เปิดเผยว่า พิธีไหว้ครูของที่นี่จะไม่เหมือนของโรงเรียนอื่น ๆ เพราะนอกจากจะไหว้ด้วยพานดอกไม้ตามปกติของตัวแทนห้องเรียนแล้ว ในส่วนของนักเรียนอีก 2,500 คนจะไหว้ด้วยหนังสือแทนช่อดอกไม้ โดยหนังสือที่นำมาไหว้ครูนั้นเป็นทั้งหนังสือเรียนและหนังสืออ่านเล่น จะเป็นของเก่าหรือใหม่ก็ได้ โดยหนังสือที่ได้จากพิธีไหว้ครูส่วนหนึ่งจะคัดเข้าไว้ในห้องสมุดของโรงเรียน ส่วนที่เหลือจะนำไปบริจาคต่อให้กับโรงเรียนที่ยังขาดแคลน ซึ่งปีนี้โรงเรียนจัดพิธีไหว้ครูด้วยหนังสือเป็นปีที่ 3 แล้ว โดย 2 ครั้งที่ผ่านมาได้รับคำชื่นชมจากผู้ปกครองเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นแนวคิดที่ดี ปลูกฝังให้เด็ก ๆ รู้จักการให้ และสนับสนุนให้รักการอ่าน อีกทั้งยังเปิดโอกาสในการเข้าถึงความรู้จากการอ่านหนังสือของเด็ก ๆ ในโรงเรียนและชุมชนที่ยังขาดแคลนด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า