พายุฤดูร้อนถล่มบุรีรัมย์ คุณลุงวัย 62 ถูกฟ้าผ่าดับสลด

สถานการณ์พายุฤดูร้อนยังกระทบต่อเนื่อง ยาวไปจนถึงวันที่ 27 เมษายนนี้ ทำให้ทุกพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ซึ่งใน จ.บุรีรัมย์ คุณลุงอายุ 62 ปี กำลังหว่านข้าวกลางทุ่งนาแต่ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีควายเพศเมียท้องแก่ตาย 1 ตัว

พายุฝนถล่มบุรีรัมย์ ฟ้าผ่าลุงหว่านข้าวกลางทุ่งนาดับ – ควายตาย 1 ตัว

ชาวบ้านโคกเพชร ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ กำลังเก็บข้าวของและรื้อซากบ้านที่ถูกพายุฝนพัดกระหน่ำพังเสียหายเมื่อคืนที่ผ่านมา และรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือซ่อมแซม โดยจากข้อมูลรายงานเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนประชาชน ยุ้งข้าว และคอกสัตว์ถูกพายุพัดพังเสียหายในพื้นที่ 2 ตำบลของ อ.ประโคนชัย คือ ต.โคกม้า และ ต.ตะโกตาพิ รวมกว่า 50 หลัง ในจำนวนนี้พังเสียหายทั้งหลัง 3 หลัง นอกจากนี้ยังมีรายงาน ฟ้าผ่าควายเพศเมียท้องแก่ของ นายถวิล เล็กประโคน เกษตรกรบ้านโคกม้า ม.2 ที่ปล่อยเลี้ยงไว้กลางทุ่งนาตายทั้งกลม 1 ตัว และยังเกิดเหตุสลดเมื่อ นายเอียน โลกประโคน อายุ 62 ปี เกษตรกรบ้านบาตร ต.ตะโกตาพิ กำลังหว่านข้าวอยู่ในทุ่งนา จู่ ๆ ถูกฟ้าผ่าตามร่างกายบาดเจ็บสาหัส ชาวบ้านรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลประโคนชัย ก่อนถูกส่งต่อไปยัง รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ ล่าสุด นายเอียน เสียชีวิตแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พายุฤดูร้อนถล่มกาฬสินธุ์บ้านพัง 87 หลัง

ส่วนที่ จ.กาฬสินธุ์ พายุฝนฟ้าคะนองพัดกระหน่ำเข้ามาในพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านคำมะโฮ ต.คำเหมือดแก้ว อ.ห้วยเม็ก ต้องหาที่หลบภัยเกรงว่าจะได้รับอันตรายโดยลมพายุที่พัดเอาหลังคาสังกะสีหลุดออกไปเกือบทั้งหมด ซึ่งหลังเกิดเหตุ หน่วยงานจากทางเทศบาลได้เข้ามาสำรวจเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือแล้ว แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักอีกครั้งทำให้น้ำฝนเข้าตัวบ้านข้าวของภายในบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จึงขนเครื่องใช้ไฟฟ้าออกมาข้างนอก และช่วยกันวิดน้ำออกจากตัวบ้านเพื่อไม่ให้ได้รับความเสียหายไปมากกว่านี้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่เรื่องเข้ามาช่วยทำการซ่อมแซมบ้านโดยด่วน

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ได้รับผลกระทบรวม 4 อำเภอ คือ อ.ท่าคันโท, ห้วยเม็ก, ยางตลาด และ อ.คำม่วง บ้านเรือนได้รับความเสียหายรวม 87 หลังคาเรือน เบื้องต้นได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางในการช่วยเหลือเยียวยาเป็นการด่วนแล้ว พร้อมประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังพายุฤดูร้อนอย่างต่อเนื่อง

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศสถานการณ์พายุฤดูร้อนเป็นฉบับที่ 18 ระบุว่า ในช่วงวันที่ 26-27 เมษายน 2561 บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล จะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น ส่วนภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งร้อยละ 70 ของพื้นที่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า