พิจิตร-แมลงบั่วระบาดข้าวได้รับผลกระทบกว่า 9 หมื่นไร่ ใน9 อำเภอ

แมลงบั่วระบาดหนัก นาข้าว ใน 9 อำเภอ กว่า 8 หมื่นไร่ ได้รับผลกระทบข้าวไม่ออกรวงให้ผลผลิต ผู้ว่าพิจิตรเร่งให้ความช่วยเหลือ 


นาข้าว อายุเกือบ 2 เดือน ที่เกษตรกรจังหวัดพิจิตรปลูกไว้
กำลังได้รับผลกระทบเดือดร้อนหนัก จากแมลงบั่ว ที่กำลังระบาดในนาข้าว ซึ่งเกิดจากแมลง ที่วางไข่ เป็นตัวหนอนและ กัดกินลำต้นของข้าว จนทำให้ต้นข้าวไม่เจริญเติบโต จนไม่สามารถออกรวงให้ผลผลิต ชาวนาส่วนใหญ่ ที่ได้รับผลกระทบ จึงต้องปล่อยนาข้าวทิ้ง เป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากยังมีการระบาดวงกว้างอย่างต่อเนื่อง

นางเจียม บัวกล่ำ ชาวนา ตำบลไผ่รอบ อำเภอโพธิ์ประช้าง จังหวัดพิจิตรกล่าวว่า ทำนา กว่า 50 ไร่ แมลงบั่วเข้ามากัดกินต้นข้าว ทุกปี โดยช่วงแรก ที่เริ่มทำการเพาะปลูก ข้าวปกติดี แต่พอหลังจากหลังจากมีการระบาดของแมลงบั่ว ทำให้ข้าวไม่เจริญเติบโต เสียหายไม่ออกรวงให้ผลผลิต ซึ่งการระบาดในปีนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด ตั้งแต่ทำนามา

ขณะที่ นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรพิจิตร ลงพื้นที่ตรวจสอบแปลงนาข้าวที่ได้รับผลกระทบจากแมลงบั่ว ที่บ้านโรงวัว ตำบลไผ่รอบ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตรพบความเสียหายของแปลงนาข้าวของเกษตรกร เป็นบริเวณกว้าง โดยส่วนใหญ่ต้นข้าว อายุ 2 เดือน มีสภาพไม่เจริญเติบโต และ ไม่ออกรวงให้ผลผลิต เบื้องต้น ได้ให้เจ้าหน้าที่เกษตร สำรวจความเสียหาย เพื่อนำข้อมูล เข้าคณะกรรมการจังหวัดพิจิตรเพื่อรับทราบและหาแนวทางการแก้ไข พร้อมกับแนวทางการช่วยเหลือของเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ ล่าสุดมีพื้นที่นาข้าวเสียหายจำนวน9อำเภอ จำนวน96,780ไร่ เกษตรกรได้รับผลกระทบจำนวน5,398ราย

สำหรับแนวการช่วยเหลือ ก็ว่าไปตามหลักเกณฑ์ ที่จังหวัดกำหนด ซึ่งจะเร่งให้ความช่วยเหลือเกษตรกรโดยทันที

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า