หนุ่มชาวมาเลเซีย กระโดดลงช่วยลูกสาวที่ลื่นตกลงไปที่น้ำตกถ้ำพระ จมหายที่ จ.บึงกาฬ  แม่สุดเศร้าสูญเสียทั้งสามีและลูก

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 31 พ.ค. 2560 ร.ต.อ.พศิน คะสีทอง ร้อยเวร สภ.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมน้ำเสียชีวิตจำนวน 2 คน ที่น้ำตกถ้ำพระ ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.อุทัย อ่อนยิ้ม สวญ. พ.ต.ท.พงศ์เดชน์ คำกอง สว.(สอบสวน) แพทย์หญิงธนานันท์ หอมแพน แพทย์เวร รพ.เซกา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจุดโสกก่าม-บึงโขงหลง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เซกา เมื่อไปถึงพลเมืองดีได้ช่วยกันงมร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากอ่างมโนราห์ ทราบชื่อ Mr.คี เกีย ซูน อายุ 34 ปี สัญชาติมาเลเซีย และ ด.ญ.คี เหว้น ซิน อายุ 10 ขวบ ทั้งคู่เป็นพ่อลูกกัน

 

นายสุชาติ ใกล้สันเที๊ยะ เล่าด้วยอาการตื่นตระหนกว่า ขณะที่ ด.ญ.คี กำลังจะลงไปล้างตัวหลังจากเล่นน้ำตรงธารน้ำไหลทำให้พลาดลื่นลงมาชนกับตนจนไถลลงไปในอ่างมโนราห์ที่มีความลึก 2-3 เมตร พร้อมกัน ตนเองได้พยามช่วยเด็กขึ้นจากน้ำ แต่เหมือนกับขาเด็กจะติดอะไรอยู่จึงลงไปช่วยจนหมดแรง เพื่อนๆ ที่เห็นเหตุการณ์ก็ตะโกนบอกพ่อกับแม่ของ ด.ญ.คี ที่นั่งอยู่ห่างออกไปราวๆ 50 เมตร ทั้งคู่กระโดดลงมาช่วยลูกสาวที่กำลังจะจมน้ำแต่ในที่สุดฝ่ายสามีได้จมหายไปพร้อมกับลูกสาว ช่วยได้เพียงคนที่เป็นแม่โดยให้จับกิ่งไม้ที่ญาติๆ ยื่นให้

ด้านนางมาลินี คี อายุ 34 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เนื่องจากเป็นช่วงที่ลูกปิดเทอมจึงพาสามีซึ่งเป็นชาวมาเลเซียและลูกมาเที่ยวที่บ้านเกิด จ.โคราช จึงเลยมาเยี่ยมญาติที่ จ.บึงกาฬ และทราบว่าน้ำตกถ้ำพระ มีความสวยสดงดงามจึงชวนกันมาเที่ยว โดยมาด้วยกัน 8 คน ซึ่งมีเพียงกลุ่มตนเท่านั้นที่เล่นน้ำตกอยู่ ขณะที่ตนกับสามีนั่งรอกลุ่มเพื่อน ซึ่งกำลังจะกลับอยู่แล้ว แต่ลูกสาวและกลุ่มเพื่อนๆยังคงเดินเล่นอยู่ในบริเวณน้ำตก แต่จู่ๆก็ได้ยินเสียงตะโกนว่า น้องคี ตกน้ำตนกับสามีรีบวิ่งไปยังจุดเกิดเหตุ และกระโดดน้ำลงไปช่วยแต่สามีว่ายน้ำไม่เป็น ในที่สุดก็จมหายไปพร้อมกับลูกสาว ส่วนตนคว้าไม้ที่มีคนยื่นให้เอาไว้ได้ ตนรู้สึกเสียใจมากที่ต้องสูญเสียสามีและลูกพร้อมกันถึง 2 คน

แพทย์เวรได้แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตของสามีและลูกสาว ให้นางมาลินี คี ฟังแล้วก็ไม่ได้ติดใจเอาความ แต่เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติร้อยเวร และแพทย์จึงให้นำศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ก่อนจะให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

นายทวีป คำแพงเมือง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว กล่าวว่า ตอนนี้ทางน้ำตกถ้ำพระยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยว เพราะยังมีน้ำตกไม่มาก จึงไม่มีเจ้าหน้าที่ขึ้นไปดูแล ต้องรอให้ฝนตกชุกกว่านี้ก่อน และจะเปิดให้เที่ยวได้เฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ โดยจะมีจุดขายบัตรให้แก่นักท่องเที่ยว และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายป่าไม้ อปพร.ตำรวจ ทหาร ไม่น้อยกว่า 20 นาย คอยดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว

สำหรับจุดที่มีการเสียชีวิตก็มีป้ายปักบอกอันตรายน้ำลึกห้ามลงเล่น ตนเองก็เสียใจที่ต้องมาเกิดเหตุในครั้งนี้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวน้ำตกถ้ำพระต้องรอฟังข่าว ซึ่งในการเปิดน้ำตกให้เที่ยวจะมีการประชุมหารือกับฝ่ายต่าง ๆ ก่อนที่จะแจ้งข่าวให้ทราบต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

โพสต์สุดท้าย สุดซึ้ง! เอ๋ ปารีณา ร่ายยาวถึงพ่อ ‘ทวี ไกรคุปต์’ ก่อนสิ้นอายุขัย

“เอ๋ ปารีณา” โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” ก่อนจากไปอย่าสงบ เผยคำพูดสุดซึ้ง! ตอนนี้เอ๋เก่งและเข้มแข็งมาก จะไม่โทรไปกวนแล้วนะ

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า