พ่อเมืองสมุทรสาครร่วมงานศพ’น้องน้ำหนึ่ง’ ชี้สั่งทุกพื้นที่ตรวจสอบฝาท่อ

ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสาคร เดินทางมาร่วมงานศพเด็กหญิงอายุ 4 ขวบที่เสียชีวิตจากเหตุสลดตกท่อน้ำลึก 5 เมตร บริเวณสนามเด็กเล่นบ้านเอื้ออาทร อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ด้านพ่อ-แม่ “น้องน้ำหนึ่ง” วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น

เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 11 พฤษภาคม 2560 นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายอำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวิรัตน์ ไชยสิทธิ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน เรืออากาศโทชัยรัตน์ ทองบริบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม การเคหะแห่งชาติ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของจังหวัดสมุทรสาคร ตลอดจนผู้แทนราชการจากหลายภาคส่วน ได้มาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ด.ญ.โยษิตา บุญงาม หรือ “น้องน้ำหนึ่ง” อายุ 4 ขวบ ที่ศาลาคุณย่ายกนิลดำ วัดราษฎร์บำรุง (หงอนไก่) ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยการสวดพระอภิธรรมศพในค่ำคืนแรกนี้ ก็มีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก

และในโอกาสนี้ นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสาคร นอกจากจะส่งพวงหรีดมาแสดงความเสียใจด้วยแล้ว ก็ยังได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียจำนวนหนึ่ง อีกทั้งยังมีตัวแทนจากนิติบุคคลของการเคหะเอื้ออาทรวัดหงอนไก่ ได้ร่วมมอบเงินช่วยเหลือด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่พระสวดพระอภิธรรมศพนั้น ทางด้านของนางสาวสุมามาศ จันทร์อิน แม่ของน้องน้ำหนึ่ง ที่ยังทำใจไม่ได้ ก็ร้องไห้ออกมาตลอด และเมื่อการสวดพระอภิธรรมเสร็จสิ้นลง ทางครอบครัวของ “น้องน้ำหนึ่ง” โดย นายรัชชานนท์ บุญงาม (คุณพ่อ) กับ น.ส.สุมามาศ จันทร์อิน (คุณแม่) ได้เข้ามาขอให้ผู้ว่าราชการจ.สมุทรสาคร ช่วยกำชับและสั่งการให้หน่วยงานที่ต้องเข้ามารับผิดชอบต่อการสูญเสียในครั้งนี้ ทำการรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวบุญงามแล้ว ก็ได้มีการสั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายดำเนินการเพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาและเป็นธรรมต่อครอบครัวผู้สูญเสีย ซึ่งทางฝ่ายนิติบุคคลก็คงจะต้องมีส่วนรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย แต่จะต้องรับผิดชอบมากน้อยแค่ไหนนั้น ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการกฎหมายต่อไป และยังต้องเป็นไปภายใต้พระราชบัญญัติการควบคุมอาคารสิ่งก่อสร้างที่จะต้องมีความปลอดภัย ขณะที่ในด้านของการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อนขึ้นอีกใน จ.สมุทรสาคร นั้น ก็ได้มีการสั่งการกำชับให้เจ้าพนักงานท้องถิ่น ซึ่งก็คือ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ทำการสำรวจตรวจสอบความปลอดภัยของฝาท่อระบายน้ำทั้งภายในตัวอาคารและนอกตัวอาคาร เพื่อจะได้ไม่มีเหตุการณ์อันน่าเศร้าสลดเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

เรืออากาศโทชัยรัตน์ ทองบริบูรณ์ ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม การเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทาง ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ ได้มีการเรียกประชุมด่วน โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้มีการเยียวยาช่วยเหลือและฟื้นฟูจิตใจครอบครัวของ “น้องน้ำหนึ่ง” ส่วนการเยียวยาที่มากกว่านั้นได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปรวบรวมข้อมูลแล้วนำมาเสนอ อีกทั้งยังได้สั่งการให้มีการประสานกับทางนิติบุคคลของโครงการฯ ว่าจะมีการเยียวยาอย่างไรบ้าง ส่วนเรื่องของการดำเนินการทางด้านกฎหมายนั้น ก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะที่เรื่องของการมาตรการความปลอดภัยในการเคหะชุมชนฯ ทั่วประเทศนั้น เรืออากาศโทชัยรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้สั่งการอย่างเป็นทางการให้สำนักงานชุมชนทุกแห่งไปกำชับนิติบุคคลที่ดูแลอาคารของโครงการเคหะเอื้ออาทร ให้มีการบังคับเกี่ยวกับสาธารณูปโภคทุกประเภท รวมถึงความปลอดภัยของสิ่งต่างๆ ภายในโครงการฯ อย่าให้มีสิ่งใดชำรุด แต่หากพบชำรุดเสียหายต้องรีบแก้ไขซ่อมแซมทันที อย่าปล่อยให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นได้อีก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า