พ่อใจบุญบริจาคไต 2 ข้างของลูกชายที่เสียชีวิตให้สภากาชาดไทยต่อชีวิตได้อีก 2 คน

บิดาของผู้เสียชีวิตที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ บริจาคไตทั้ง 2 ข้างของบุตรชาย ที่เสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุ ให้สภากาชาดไทย นำไปปลูกถ่ายและเปลี่ยนให้กับผู้ป่วยโรคไตวาย ที่กำลังนอนรอความหวังต่อชีวิตได้อีก 2 คน

วันที่ 9 ก.พ.2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ มีญาติของผู้เสียชีวิตได้มอบอวัยวะ ซึ่งเป็นไตทั้ง 2 ข้างให้แก่สภากาชาดไทย เพื่อนำไปปลูกถ่ายและเปลี่ยนให้กับผู้ป่วยโรคไตวาย ที่กำลังนอนรอความหวังที่จะมีผู้ใจบุญบริจาคไต เพื่อต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยโรคไตวาย ให้มีชีวิตอยู่รอดต่อไปได้อีกจำนวน 2 คน โดยมี นางอังคณา หัตถกิจโกศล นายกเหล่ากาชาด จ.เพชรบูรณ์ เป็นตัวแทนมอบพวงหรีดของสภากาชาดไทย พร้อมเงินร่วมทำบุญส่วนหนึ่ง จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายอำนาจ บุญธิแสง พร้อมภรรยาและญาติ ๆ ที่กำลังเดินทางมารับศพ นายจักรี บุญธิแสง อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 4 ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์

นายอำนาจ บุญธิแสง บิดาของผู้ตาย กล่าวว่า บุตรชายของตนประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มที่บริเวณสามแยกบาสพาสบ้านโตก ถนนสายสระบุรี – หล่มสัก ซึ่งกำลังซ่อมแซมและปูพื้นถนนใหม่จนทำให้บุตรชายได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา และในระหว่างนั้นได้มีเพื่อน ๆ ของลูกชาย ได้มาแนะนำให้บริจาคอวัยวะให้แก่โรงพยาบาลเพื่อที่จะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการใช้อวัยวะ จึงได้แจ้งความประสงค์ไปยังคณะแพทย์ รพ.เพชรบูรณ์ ซึ่งทางคณะแพทย์ได้ทำการตรวจสอบอวัยวะอย่างละเอียดพบว่า ไตทั้ง 2 ข้างของบุตรชายตนที่เสียชีวิต สามารถนำไปเปลี่ยนให้กับผู้ป่วยที่ป่วยเป็นโรคไตวาย และกำลังรอการที่จะเปลี่ยนไตได้ จึงได้ทำการผ่าตัดเพื่อนำไตของบุตรชายไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคไตวาย ให้มีชีวิตอยู่รอดต่อไปได้อีกจำนวน 2 คน ซึ่งถือว่าเป็นการทำบุญ และช่วยต่อชีวิตคนได้อีกถึง 2 คน

นายอำนาจ บุญธิแสง กล่าวต่อว่า การเกิดอุบัติเหตุของบุตรชาย เกิดจากถนนที่กำลังก่อสร้าง ประกอบกับบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าว มีแสงไฟสว่างไม่เพียงพอ และทราบมาว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่บริเวณดังกล่าวบ่อยครั้ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บไปแล้วหลายราย ตนจึงอยากจะขอให้กรณีของบุตรชายเป็นกรณีสุดท้ายในการเกิดอุบัติเหตุ จึงอยากจะขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงไปดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนศพของบุตรชายจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดช้างเผือก ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.60 เวลา 16.00 น.

นพ.วีรศักดิ์ ครองลาภเจริญ ผอ.โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวว่า เมื่อได้รับการประสานจากญาติของผู้เสียชีวิต แจ้งความประสงค์ที่จะบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลฯ จึงได้ประสานไปยังสภากาชาดไทยเพื่อส่งทีมแพทย์เข้ามาตรวจเช็ค ผ่าตัด และนำอวัยวะที่ได้ไปปลูกถ่ายและเปลี่ยนให้กับผู้ป่วยที่รออยู่ ที่ผ่านมาโรงพยาบาลได้รับการบริจาคอวัยวะจากผู้ที่เสียชีวิต และสามารถนำไปช่วยเหลือต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยได้อีกหลายคน จึงถือว่าเป็นการสร้างกุศลแก่ครอบครัวและผู้เสียชีวิตเอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า