ภรรยา “ผู้กองเผ่า” เหยื่อโครงการบริหารหนี้ฯ วอนอย่าซ้ำเติมอีกเลย

ความคืบหน้ากรณี “ผู้กองเผ่า” เหยื่อโครงการบริหารหนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธร จ.เลย หลังเครียดหนักเส้นเลือดในสมองแตก ต้องห้ามส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (31 ส.ค.61) ล่าสุดออกมาตอบโต้ผู้กำกับรายหนึ่ง ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า การเสียชีวิตเกิดจากการเจ็บป่วยซึ่งเกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าว ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และอย่าเอาคนตายมาเกี่ยวข้อง

สืบเนื่องจากตำรวจ ภ.จ.เลย 192 นาย ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รอง ผบช.สกพ. อดีต ผบก.ภ.จ.เลย กับพวก พ.ต.อ.เฉลิมพล ยอดประทุม ผกก.อก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.อุดร ชูก้าน ผกก.(สอบสวน) ภ.จว.เลย ชักชวนเข้าร่วมโครงการบริหารหนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ไปปิดหนี้ธนาคารสูญเงินกว่า 229 ล้านบาท จนแห่ตบเท้าร้องขอความเป็นธรรม ต่อ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 สั่งตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง จนมีการแจ้งข้อกล่าวหา พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รอง ผบช.สกพ. อดีต ผบก.ภ.จ.เลย พร้อมพวก ฉ้อโกงประชาชน แชร์ลูกโซ่ จน ผบ.ตร.เซ็นให้ออกราชการทั้ง 2 คน ส่วน พ.ต.อ.อุดร ชูก้าน ผกก.(สอบสวน) ภ.จว.เลย ยังไม่ได้ให้ออกจากราชการ จน ร.ต.อ.สมเผ่า โพธิ์ศรี อายุ 60 ปี รอง สว.ป.สภ.ปากชม จ.เลย 1 ในเหยื่อที่เข้าร่วมโครงการบริหารหนี้ฯ ของอดีต ผบก.ภ.จว.เลย เกิดความเครียดหลังเพื่อนตำรวจด้วยกันค้ำประกันถูกยึดที่นา ทำให้เกิดความเครียดเส้นเลือดในสมองแตก ต้องห้ามส่ง รพ.เลย และได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 23.35 น. วันที่ 30 ส.ค.61 นำศพกลับภูมิลำเนาบ้านเกิดตัวเองที่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 6 บ้านคกไผ่ อ.ปากชม จ.เลย

จนมาวันนี้ (1 ก.ย.61 เวลา 09.00 น.) ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้า พบว่าเมื่อวานเป็นคืนแรกของการตั้งศพสวดอภิธรรม ร.ต.อ.สมเผ่า ที่บ้าน โดยครอบครัวและญาติยังอยู่ในอาการที่เศร้าโศกเสียใจอยู่ ส่วนญาติและเพื่อนตำรวจและเพื่อนบ้านที่ทราบข่าว มาร่วมงานสวดศพอภิธรรมอย่างเนื่องแน่น โดยงานศพจัดอย่างเรียบง่าย ส่วนศพจะตั้งถึงวันพฤหัสที่ 6 ก.ย. และเผา 13.00 น. วันเดียวกัน ที่วัดป่าธรรมานุสรณ์หมู่ 6 บ้านคกไผ่ ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย และมีการให้สัมภาษณ์และเสนอข่าวของ ผกก.ท่านหนึ่ง ที่พาดพิง ร.ต.อ.สมเผ่า ว่าเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย จนมีการโยงมาเกี่ยวข้องกับโครงการบริหารหนี้ฯ จนครอบครัวและญาติไม่พอใจมาก ออกมาตอบโต้

นางวรวีร์ โพธิ์ศรี อายุ 58 ปี ภรรยาของ “ผู้กองเผ่า” ซึ่งยังอยู่ในอาการที่เศร้าโศก เปิดเผยด้วยน้ำตานองหน้า ว่า มี ผกก.ท่านหนึ่ง ซึ้งเป็นผู้บังคับบัญชาของสามีให้สัมภาษณ์นักข่าว และมีการนำเสนอข่าวออกไป ว่า การเสียชีวิตของสามี มาจากการเจ็บป่วยจนมีการโยงคนตายมาเกี่ยวข้องกับโครงการบริหารหนี้ฯ นั้น ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง อย่าบิดเบือน อย่าเอาคนตายมาเกี่ยวข้อง ทางครอบครัวเสียเสาหลักไปแล้ว ทุกคนก็เศร้าเสียใจพออยู่แล้ว ยังมาซ้ำเติมเพื่ออะไร ท่านไม่ได้เป็นคนในครอบครัวเรา จะมารู้ดีกว่าคนในครอบครัวได้อย่างไร ช่วยก็ไม่ได้ช่วย ก่อนสามีเสียชีวิตเป็นโรคความดัน ก็หาหมออยู่เป็นประจำ ไม่เจ็บป่วยหนักตามที่มีการนำเสนอข่าวออกไป และยังไปประชุมหารือโครงการบริหารหนี้ฯ ทุกครั้ง จนเพื่อนตำรวจที่ค้ำประกันโทรมาบอกว่าถูกธนาคารยึดที่ดินไปแล้ว จนเครียดเกิดอาการช็อกจนเส้นเลือดก้านสมองแตกเข้ารักษาตัวที่ รพ.เลย จนมาเสียชีวิตเมื่อคืนวันก่อน

ส่วนงานศพของ ร.ต.อ. สมเผ่า ได้จัดแบบเรียบง่ายและประหยัดที่สุด เพราะทางครอบครัวก็ลำบากอยู่แล้ว เดิมทีตั้งใจว่าจะจัด 3 วัน และฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ย.) แต่ผู้บังคับบัญชาของสามีขอให้เลื่อนออกไป 7 วัน จากนั้นจะฌาปนกิจศพ ณ วัดป่าธรรมานุสรณ์ บ้านคกไผ่ ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย ในวันพฤหัสที่ 6 ก.ย.61 เวลา 13.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สิ้นลมแล้ว! “ผู้กองเผ่า” เหยื่อโครงการบริหารหนี้ฯ-ลูกเมียร่ำไห้ยังทำใจไม่ได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนโสดอิจฉา! ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์สตอรี่ แฟนๆ แห่แซวถึง เนเน่

ทำคนโสดอิจฉาตาร้อนเมื่อเห็น ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์ภาพลงสตอรี่ แฟนคลับพร้อมใจแห่แซวถึง เนเน่ พรนับพัน หวานใจคนสวย

สรุปดราม่า นักศึกษาสาวปี 3 ม.ดัง ก่อเหตุ ปาดคอแฟนหนุ่มที่หอกอล์ฟวิว

สรุปให้! ปมดราม่าเหตุอุกอาจ นักศึกษาสาวปี 3 ก่อเหตุปาดคอแฟนหนุ่มจนเข้า ICU ที่หอกอล์ฟวิว ด้านมหาวิทยาลัยกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผัวช็อก! เมียฆ่าลูกชายวัย 2 ขวบ ก่อนผูกคอตายตาม หลังทะเลาะกันหนัก

สาวเมียนมาน้อยใจผัว พาลูกชายวัย 2 ขวบ หนีออกจากบ้านที่ภูเก็ต ก่อนพาไปสังหารในสวนปาล์ม แล้วผูกคอตัวเองตายตาม

กลับมาอีกครั้ง! “ซองแจ BTOB” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว หลังอยู่ต้นสังกัดใหม่

“ซองแจ BTOB” กลับมาอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว และจะปล่อยซิงเกิลแรกของเขา “EXHIBITION : Look Closely” ให้ตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง!

ผญบ.ฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน แบ่งให้ แพรวพราว จริงไหม ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน ในรายการ แฉ แบ่งให้อดีต แพรวพราว แสงทอง จริงไหม ?!

บิ๊ก ทองภูมิ วิ่งหนีซาแซง เจอตามถึงโรงแรม ลั่น ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว !

บิ๊ก ทองภูมิ โพสต์คลิปวิดีโอวิ่งหนีซาแซง เผยเจอตามติดมานาน บางทีตามถึงโรงแรม เจ้าตัวท้อไม่รู้จะแก้ปัญหานี้ยังไงแล้ว!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า