มันก็จะเหงาๆหน่อย! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่อุดรฯ วันแรกไม่คึกคัก

บรรยากาศที่ จ.อุดรธานี ในวันแรกที่มีการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กลับเป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยที่สถานี บขส. และร้านค้า มีประชาชนมาใช้บริิการน้อย

บรรยากาศวันแรกของการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตร EDC) ที่จังหวัดอุดรธานี เป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยภายในสถานีขนส่งอุดรธานีแห่งที่ 1 ถ.โภคานุสรณ์ เทศบาลนครอุดรธานี แม้ว่า บริษัท ขนส่ง จำกัด จัดให้ผู้มีบัตรฯ ไปแสดงตัวจองตั๋วที่อาคารด้านตะวันตก โดยได้นำเครื่อง EDC ไปติดตั้งไว้พร้อมแล้ว แต่ยังไม่มีประชาชนนำบัตรฯไปจองตั๋วโดยสาร

โดยพนักงานจำหน่ายตั๋ว บอกว่า พร้อมให้บริการประชาชนใช้สิทธิจองตั๋วรถโดยสาร ของบัตรสวัสดิการ โดยช่วงนี้จะให้บริการเฉพาะรถของ บขส. วันละ 3 เที่ยว คือ เวลา 21.20 น. อุดรธานี-กรุงเทพ เฟิร์สคลาส 389 บาท ผู้สูงอายุ 281 บาท, เวลา 21.00 น. อุดรธานี-กรุงเทพ วีไอพี. 605 บาท และเวลา 21.00 น. อุดรธานี-สุวรรณภูมิ เฟิร์สคลาส 392 บาท โดยรถทั้ง 3 เที่ยว สามารถจองตั๋วลงสถานีรายทางได้ หากบัตรเหลือจำนวนเงินไม่พอ สามารถเพิ่มเงินสดได้ ส่วนรถร่วม บขส. ยังไม่มีคำสั่งมา

ส่วนบรรยากาศที่ร้านระฆังทอง ถ.ประจักษ์ศิลปาคม ที่เป็นร้านขายของชำได้ติดตั้งเครื่องรับบัตรเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ โดยที่หน้าร้านได้มีการติดตั้งสติกเกอร์ติดที่ตู้แช่ประชาสัมพันธ์รับบัตรสวัสดิการของรัฐ รวมทั้งพร้อมติดป้ายที่หน้าร้านว่า “ร้านนี้จำหน่ายสินค้าธงฟ้าประชารัฐ ลดค่าครองชีพประชาชน” แต่ยังยังไม่มีประชาชนมาใช้บัตรเพื่อรูดซื้อสินค้า เนื่องจากยังเป็นเวลาเช้า และร้านอยู่ใจกลางเมือง ซึ่งเจ้าของร้าน กล่าวว่า ยังไม่มีผู้มาใช้บัตรรูดสินค้าเนื่องจากร้านอยู่ใจกลางเมือง ไม่เหมือนร้านค้าที่อยู่ต่างอำเภอที่มีร้านค้าและประชาชนจำนวนมาก แต่ทางร้านติดตั้งเครื่องเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายสินค้าในตัวเอง ส่วนการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่าที่ร้านค้ารับรูดบัตร จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำธงที่ใช้กับร้านสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดมาติดตั้งเพิ่ม เพื่อที่ร้านจะมีความเด่นขึ้น และประชาชนจะได้ทราบว่า ร้านที่มีธงฟ้า รับรูดบัตรเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายวงการบันเทิง คาดเดือน 7 ดาราตัวท็อป มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายดวงวงการบันเทิงไทย คาดเดือนกรกฎาคมปีนี้ ดาราตัวท็อปที่แต่งงานแล้ว มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

แม่พาลูกสาว ร้องทนายดัง หลังถูกพ่อแท้ๆ ตั้งกล้องถ่ายคลิป ส่งต่อกลุ่มลับ

แม่น้ำตาตก! พาลูกสาวร้อง ทนายรณณรงค์ หลังจับได้ว่าพ่อแท้ๆ แอบถ่ายลูกอาบน้ำ ส่งต่อกลุ่มลับ พีคอีก ตร.ไม่รับแจ้งความ อ้างยังไม่ถูกเนื้อต้องตัว

5 วันเกิด รับโชคหลังสงกรานต์ เงินทองกองตรงหน้า!

หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 วันเกิด หลังสงกรานค์มีโชค โคตรมหาเฮง! ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

5 ลัคนาราศี เงินทองไหลมาเทมา แถมเข้ามาหลายช่องทาง!

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย เผย ดวงการเงิน เมษายน 2567 : 5 ลัคนาราศี โดนสาดทรัพย์ สาดเงิน สาดทอง รับเต็มๆเมษานี้ ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

“ปาร์ค แจจุง” ประกาศวันเกณฑ์ทหาร – ปล่อยเพลงใหม่สุดพิเศษเร็วๆ นี้

เอาอีกแล้ว “ปาร์ค แจจุง” จะเข้ากรมในเดือนหน้านี้! พร้อมมอบเพลงสุดท้าย “Did Something Happen?” เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย

ชาวบ้านผวา! หลังเด็กตกปลาเจอศพทารก พร้อมเผยเหตุการสุดหลอน

ตร.เร่งหาแม่ใจร้าย! หลังเด็กวัย 12 ปี ไปตกปลาแล้วพบศพทารกถูกถ่วงในสระน้ำ ด้านชาวบ้าน เผย เรื่องเล่าสุดหลอน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า