มากกว่าปีก่อน! ศปถ.สรุป7วันสงกรานต์61ตายพุ่ง418-ติดEM59รายคุมคนเมา

มากกว่าปีก่อน! ศปถ.แถลงสรุป 7 วันอันตรายช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 เกิดอุบัติเหตุรวม 3,724 ครั้ง เสียชีวิต 418 ราย โคราชแชมป์ บาดเจ็บ 3,897 คน มี 4 จังหวัดตายเป็น 0

นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้แถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงาน ของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ช่วง 7 วันของการรณรงค์ขับรถมีน้ำใจรักษาวินัยจราจรระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2561 เกิดอุบัติเหตุรวมทั้งสิ้น 3,724 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 3,897 คน และมีผู้เสียชีวิต 418 ราย ซึ่งมากกว่าปีก่อน ทั้งนี้ จังหวัดที่มีอุบัติเหตุสะสมสูงที่สุด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ 133 ครั้ง และมีผู้บาดเจ็บสูงที่สุดถึง 142 คน ส่วนจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงที่สุดได้แก่ นครราชสีมา จำนวน 20 ราย ส่วนจังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือตายเป็นศูนย์ มี 4 จังหวัด ได้แก่ ระนอง สมุทรสงคราม หนองคาย และหนองบัวลำภู

สำหรับวันสุดท้ายของการรณรงค์ขับรถมีน้ำใจรักษาวินัยจราจรในวันที่ 17 เมษายน 2561 เกิดอุบัติเหตุ 307 ครั้ง มี ผู้บาดเจ็บ 336 คน และมีผู้เสียชีวิตในวันเดียวสูงถึง 26 ราย โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 28.47 รองลงมาดื่มแล้วขับ ร้อยละ 27.29 และช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ตั้งแต่เวลา 16.01-20.00 น. ซึ่งอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นบนถนนเส้นทางตรงมากที่สุด

 

ปภ.รับสถิติอุบัติเหตุสูงชี้ต้องเพิ่มโทษคนทำผิดกม.

เมื่อเทียบกับสถิติเมื่อปีที่ผ่านมา จะพบว่า เกิดอุบัติเหตุ 3,690 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 3,808 คน และมีผู้เสียชีวิต 390 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจากเดิม ถึง 28 ราย และเมื่อเทียบกับปี59 เกิดอุบัติเหตุ รวม 3,447 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ รวม 3,656 ราย และมีผู้เสียชีวิต รวม 442 ราย มียอดผู้เสียชีวิตลดลง ถึง 24 ราย ทำให้นายกอบชัย บุญอรณะ รองอธิบดีกรมป้องกันบรรเทาสาธารณะภัย กระทรวงมหาดไทย ต้องออกมายอมรับว่า ปีนี้ ตัวเลขการสูญเสียยังสูง โดยสาเหตุหลัก มาจากไม่เคารพกฎจราจร,เมาแล้วขับ,ขับเร็วเกินกำหนด และประมาท มีเพียง 4 จังหวัด ที่ไม่มีผู้เสียชีวิต และมี 147 อำเภอ ที่ไม่อุบัติเหตุเลย

ทั้งนี้ นายกอบชัย มองว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ยังเกิดอุบัติเหตุ และสูญเสียจำนวนมาก มาจากการรณรงค์ การสื่อสารต่างๆ ไปยังประชาชนไม่ทั่วถึง ทำให้ยังมีประชาชนที่ฝ่ายฝืนกฎหมาย จึงขอวอนสื่อสารมวลชนต่างๆ ช่วยกันเผยแพร่ข้อมูลมากยิ่งขึ้น รวมถึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีการปรับมาตรการบังคับใช้กฎหมาย และต้องเสนอให้มีบทลงโทษที่รุนแรงมากขึ้น เพื่อให้ประชาชนเกรงกลัวในการกระทำความผิดด้วย

 

ยอด7วันอันตรายเมาแล้วขับกว่าหมื่นคดี!ติดEM59ราย

ด้านนายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ มีคดีที่เข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติจากสำนักงานคุมประพฤติทั่วประเทศ ทั้งสิ้น 3,620 คดี แบ่งเป็น ขับรถขณะเมาสุรา จำนวน 3,461 คดี ขับรถประมาท จำนวน 14 คดี ขับเสพ จำนวน 145 คดี

สำหรับยอดสะสม 7 วัน (11-17 เมษายน 2561) มีคดีทั้งสิ้น จำนวน 10,784 คดี จำแนกเป็น คดีขับรถขณะเมาสุรา จำนวน 10,457 คดี ขับรถประมาท จำนวน 35 คดี แข่งรถหรือขับซิ่ง จำนวน 2 คดี ขับเสพ จำนวน 290 คดี ส่วนจังหวัดที่มีสถิติคดีเมาแล้วขับสะสมสูงสุด 3 อันดับ ได้แก่ สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงราย จำนวน 525 คดี สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดมหาสารคาม จำนวน 506 คดี และสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสุรินทร์ จำนวน 430 คดี

และในส่วนการดำเนินการติดเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์กับผู้กระทำผิด ในคดีเมาแล้วขับตามคำสั่งศาลของสำนักงานคุมประพฤตินำร่อง ซึ่งกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกบ้าน เวลา 22.00-04.00 น. เป็นเวลา 15 วัน คุมความประพฤติ 1 ปี รายงานตัวจำนวน 4 ครั้ง พร้อมทั้งทำงานบริการสังคม 24 ชั่วโมง ซึ่งในวันนี้ สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร2 ประจำศาลแขวงพระนครเหนือ ได้ดำเนินการติดเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์จำนวน 22 ราย ยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 13-17 เมษายนที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 59 ราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผัวช็อก! เมียฆ่าลูกชายวัย 2 ขวบ ก่อนผูกคอตายตาม หลังทะเลาะกันหนัก

สาวเมียนมาน้อยใจผัว พาลูกชายวัย 2 ขวบ หนีออกจากบ้านที่ภูเก็ต ก่อนพาไปสังหารในสวนปาล์ม แล้วผูกคอตัวเองตายตาม

กลับมาอีกครั้ง! “ซองแจ BTOB” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว หลังอยู่ต้นสังกัดใหม่

“ซองแจ BTOB” กลับมาอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว และจะปล่อยซิงเกิลแรกของเขา “EXHIBITION : Look Closely” ให้ตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง!

ผญบ.ฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน แบ่งให้ แพรวพราว จริงไหม ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน ในรายการ แฉ แบ่งให้อดีต แพรวพราว แสงทอง จริงไหม ?!

บิ๊ก ทองภูมิ วิ่งหนีซาแซง เจอตามถึงโรงแรม ลั่น ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว !

บิ๊ก ทองภูมิ โพสต์คลิปวิดีโอวิ่งหนีซาแซง เผยเจอตามติดมานาน บางทีตามถึงโรงแรม เจ้าตัวท้อไม่รู้จะแก้ปัญหานี้ยังไงแล้ว!

จะดีแค่ไหนหากมี ยาสีฟันที่ช่วยลดการเกิดฟันผุ ให้ลูกน้อยได้

ฟันผุกับเด็ก เป็นของที่แทบจะคู่กันมาตลอด ต่อให้ผู้ปกครองพยายามดูแลดีแค่ไหน แต่ก็อาจจะไม่ได้ถูกต้องหรือดีพอจนเกิดฟันผุขึ้นได้!!

“หมอช้าง” ชี้ 2 ราศี รายจ่ายเยอะ สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ

ดูดวง ดวงการเงิน 2567 : 2 ราศี รายจ่ายหนัก สาหัสปลายเดือน อยากตื่นมาแล้วเป็นเดือนใหม่! โดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า