ยึดให้เกลี้ยง!! DSI ยึดทรัพย์สินขบวนการแชร์ลูกโซ่ (มีคลิป)

ดีเอสไอ ยึดทรัพย์สินจากขบวนการแชร์ลูกโซ่ หลอกให้ร่วมลงทุนธุรกิจจัดหาห้องพักให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท

รถยนต์หรู จำนวน 3 คัน ,รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยี่ห้อดัง จำนวน 7 คัน รวมทั้งอายัดเงินสดจำนวน 6 ล้านบาท ที่นายปริญญา บุรัสการ กรรมการ บริษัท ไนซ์ เดย์ ทราเวล จำกัด นำไปวางมัดจำ เพื่อซื้อรถหรูยี่ห้อแลมโบกีนี่ รวมมูลค่าการยึดอายัดทั้งสิ้นประมาณ 50 ล้านบาท หลังจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายว่า มีการโฆษณาหรือประกาศชักชวนให้มาร่วมลงทุนในธุรกิจจัดหาห้องพักให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยแบบกรุ๊ปทัวร์ ซึ่งจองในนามบริษัทดังกล่าว ที่มีนายปริญญา บุรัสการ และนางสาวจิรฐา ทองเหลือ เป็นกรรมการ และอ้างว่าการร่วมลงทุนจะได้รับผลตอบแทนในอัตราสูง ซึ่งเมื่อคำนวณแล้ว สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของสถาบันการเงินในประเทศ จึงมีผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมลงทุนจำนวนมาก แต่เมื่อลงทุนแล้วกลับไม่ได้รับค่าตอบแทนตามสัญญา เบื้องต้นมีผู้มาร้องทุกข์จำนวน 142 คน มีมูลค่าความเสียหาย 180 ล้านบาทเศษ

โดยพันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สั่งการให้ พันตำรวจโท ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีฯ ในฐานะกำกับดูแลสำนักคดีอาญาพิเศษ1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งรับผิดชอบดำเนินคดีเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่ ดำเนินการสืบสวนโดยด่วน พบว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนหรือ “แชร์ลูกโซ่” ที่อาจมีผลกระทบรุนแรงต่อระบบเศรษฐกิจ เข้าลักษณะความผิดที่เป็นคดีพิเศษ และพบมูลความผิดฐานฟอกเงินด้วย หลังจากรวบรวมหลักฐานแล้ว ได้เข้าตรวจค้นสถานที่เป้าหมายจำนวน 2 แห่ง เพื่อยึดอายัดทรัพย์สินที่ได้มาหรือเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดที่บ้านเลขที่579/216 หมู่บ้านเดอะคอนเนค ซอย 8 ถนนสุขสวัสดิ์ 26 ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทดังกล่าว โดยมีนางสาวจิรฐา ทองเหลือ เป็นเจ้าของบ้าน และที่บ้านเลขที่117/7 หมู่บ้าน astera pride ถนนพระราม2 ซึ่งนายปริญญา บุรัสการ ได้ซื้อไว้เป็นสินทรัพย์ มูลค่า 30 ล้านบาท ซึ่ง ดีเอสไอ ได้ยึดอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อยุติความเสียหายไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง และติดตามนำทรัพย์สินกลับมาเยียวยาผู้เสียหายต่อไป

https://youtu.be/EarUZe4qHDc

ทั้งนี้ หากมีผู้เสียหายในการหลอกลวงให้ลงทุนดังกล่าวข้างต้น สามารถติดต่อให้ข้อมูลได้ที่สำนักคดีอาญาพิเศษ1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ชั้น8 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ โทร. 0 2142 2831 หรือสายด่วนกรมสอบสวนคดีพิเศษ เบอร์โทรศัพท์ 1202 โทรฟรีทั่วประเทศ

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า