ย้ำความเป็นฮีโร่! “ซิสเหรอ” ศิลปินอิสระ จับอารมณ์ “จ่าแซม” ชูกำปั้น หลังรู้ข่าวพบ 13 หมูป่าในถ้ำหลวง ก่อนเสียชีวิต จับปั้นเป็นหุ่นแสดงชัยชนะต่อความลำบาก ในนาทีแห่งความสุข ย้ำความเป็นวีรบุรุษถ้ำหลวง เผยอยากปั้นเหตุการณ์ทั้งหมดรวมเป็นคอลเลคชั่น นำประมูลหารายได้ช่วยครอบครัว โดยตั้งชื่อหุ่น “My Hero” ขอเป็นศพเดียว และคนสุดท้ายที่ต้องเสียชีวิตในภารกิจระดับโลก

งานปั้นด้วยดินน้ำมันหุ่นลอยตัวขนาด 12 นิ้ว “จ่าเอก สมาน กุนัน” หรือ “จ่าแซม” อดีตหน่วยซีล ที่ได้ลาออกจากราชการไปทำงานล่าสุดที่การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย และเสียชีวิตจากการดำน้ำเข้าไปปฏิบัติภารกิจค้นหาช่วย 13 ชีวิตนักเตะเยาวชน และโค้ชทีมหมูป่าอะเคเดมี่กลับบ้าน โดยเสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยสร้างความเสียใจให้กับคนไทย และผู้คนทั่วโลก โดยผลงานดังกล่าวถูกปั้นขึ้นจาก“ซิสเหรอ” หรือ นายกฤษณะ นาพูลผล อายุ 35 ปี ศิลปินอิสระ ชาวนครปฐม จากรั้วมหาวิทยาลัยศิลปากร ในชื่อผลงาน “My Hero”

ซึ่งนายกฤษณะ เล่าว่า หลังจากทราบข่าวว่า จ่าแซม ซึ่งตนรู้จัก และเคยได้คุยกันมาก่อนตอนที่พบกันที่สนามแข่งขันการปั่นจักรยานในรายการต่างๆ ได้เสียชีวิตลง ทำให้ตกใจมาก และนอนไม่หลับทั้งคืนเพราะยังทำใจไม่ได้ เนื่องจากไม่คิดว่าคนแข็งแรงจะมาเสียชีวิตในภารกิจดังกล่าว จึงได้เปิดดูภาพข่าวต่างๆ ที่มีการนำภาพของจ่าแซม มาขึ้นหน้าข่าว และได้มาเห็นภาพหนึ่งของจ่าแซม ที่นั่งอยู่บนหลังรถกระบะร่วมกับเพื่อนๆ หน่วยซีล โดยได้ชูกำปั้นแสดงพลัง และความดีใจออกมา หลังจากทราบว่าพบ 13 หมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยในภาพนั้นแสดงถึงความดีใจด้วยแววตา และท่าทางออกมา เป็นภาพที่ประทับใจ

แม้จะเป็นภาพเพียงเสี้ยวอารมณ์ ที่เห็น “จ่าแซม” ไม่เต็มตัว แต่ก็เห็นความสุขที่เกิดขึ้น ตนจึงได้นำภาพมาต่อติดกับอารมณ์ปั้นหุ่นของ“จ่าแซม” ที่จำภาพติดตาได้ดี คือรอยยิ้ม ความแข็งแรง และท่าทางแสดงออก คือการชูกำปั้น ซึ่งแสดงออกมาบ่อยครั้งในสนามแข่งขันกีฬา และนี่คือภาพที่ใช่ โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเศษ ถึงได้หุ่นขนาด 12 นิ้ว และได้ตั้งชื่อว่า My Hero เพราะรู้สึกว่า จ่าแซม คือสัญลักษณ์ ของความเป็น Hero ภารกิจบุกช่วย 13 หมูป่า และแสดงให้คนทั้งโลกเห็นด้วยการเอาชีวิตเข้าแลก โดยไม่หวาดกลัว

นอกจากนี้ ยังได้ปั้นหุ่นไปแล้ว 4 แบบ คือ หุ่นพระครูบาบุญชุ่ม ,หุ่นลุงเจาะน้ำบาดาล ,หุ่นท่านผู้ว่าฯ พะเยา (ผบ.ศอร.) และล่าสุด คือ หุ่นจ่าแซม โดยคิดว่าถ้ามีภาพหรือเหตุการณ์ประทับใจ ก็จะปั้นอีกแน่นอน และหลังจบภารกิจก็จะนำหุ่นทั้งหมดไปหล่อเป็นงานสำริดเป็น 2 เซ็ท โดยชุดแรกจะนำไปเก็บไว้ให้คนได้ดูที่แกลลอรี่ GREEN INDYART STuDIO ซึ่งเป็นแกลลอรี่ของตนเอง ที่กำลังจะก่อสร้างในอำเภอนครชัยศรี

ส่วนอีก 1 ชุด จะนำออกประมูล เพื่อหารายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปมอบให้ครอบครัว และภรรยาของจ่าแซม แต่ยังไม่มีประสบการณ์ทำเรื่องการประมูล แต่อยากตอบแทน เพื่อให้เห็นถึงความเสียสละที่เอาชีวิตมาเป็นเดิมพัน และหุ่นอีกอย่างละ 1 ตัว ไปมอบให้เจ้าของแบบ ทุกท่านๆ เพื่อเป็นของขวัญในการทุ่มเท และเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทยที่มีผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจ กับภารกิจครั้งนี้ โดยที่ไม่ได้คิดที่จะทำขาย แม้ว่าขณะนี้จะมีคนติดต่อมาขอซื้อมากมายก็ตาม.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ในที่สุด! จัดอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องกันนาน! กับประกาศอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายนนี้! ทำเอาลุ้นไปพร้อมกันว่าใครจะครองอันดับ 1 ในเดือนนี้!

Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม พร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา เผย ไม่เคยลืมบุญคุณคน!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย ไม่เคยลืมบุณคุณคน ถ้ามีโอกาสพร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา ยินดีขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด 

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีเมษ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีเมษ ประจำเดือนเมษายน 2567

ต้นสังกัดคอนเฟิร์ม “อีมิจู” กำลังออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงกึนบอม”

ต้นสังกัดคอนเฟิร์มแล้ว “อีมิจู” ออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงบอมกึน” ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สฮือฮากันไปทั่วโลกโซเชียล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า