รถไฟชนฝูงควายดับอนาถ 21 ตัว เจ้าของต้องชดใช้

รถไฟชนฝูงควายดับอนาถ 21 ตัว เจ้าของอยู่ระหว่างเปรียบเทียบปรับ – รอเจรจา รฟท.ชดใช้ค่าเสียหาย

เมื่อเวลา 20.08 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2560 จ.นครสวรรค์ ได้เกิดเหตุขบวนรถท้องถิ่นที่ 408 เชียงใหม่ – นครสวรรค์ ได้ชนฝูงกระบือ(ควาย) ที่กำลังเดินข้ามทางรถไฟระหว่างสถานีปากน้ำโพไปยังสถานีนครสวรรค์ จนทำให้ขบวนรถคันดังกล่าวตกรางไป 2 เพลา 4 ล้อ กีดขวางการเดินรถ และมีหมอนรองรางรถไฟแตกเสียหายไปประมาณ 10 ท่อน แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่จะส่งผลให้ขบวนรถโดยสารสายเหนือบางขบวนต้องล่าช้ากว่ากำหนดเวลาเดิม เพราะรอการเปิดทาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างกลได้ดำเนินการเร่งกู้รถที่ตกราง เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถให้ได้โดยเร็ว โดยใช้เวลา 4 ชั่วโมง ขบวนรถไฟดังกล่าวจึงสามารถเดินทางไปได้ต่อ แต่ก็ต้องมีการซ่อมแซมทางเพื่อให้กลับมาใช้งานได้สมบูรณ์เหมือนเดิมหลังจากนี้

ส่วนสาเหตุ เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน ทำให้แสงสว่างไม่เพียงพอประกอบกับรถไฟวิ่งมาด้วยความเร็วด้วย จึงทำให้ระยะมองเห็น และระยะหยุดรถไม่สามารถทำได้จึงเกิดเหตุสลดขึ้น รถไฟน้ำหนักมากและเคลื่อนที่ด้วยล้อเหล็กบนรางเหล็กที่ความฝืดต่ำ ทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน ส่วนจำนวนควายที่เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ มีจำนวนมากถึง 21 ตัว สภาพถูกรถไฟทับเสียชีวิตทั้งหมด ทางการรถไฟคงจะเร่งทำการหาเจ้าของต่อไป

“ เฮียอั๊วะ “ สารภาพเป็นเจ้าของควายถูกรถไฟชนตาย 21 ตัว อยู่ระหว่างเปรียบเทียบปรับ – รอเจรจา รฟท.ชดใช้ค่าเสียหาย

พ.ต.อ.ดลชัย ปิ่นปัก ผกก.สภ.หนองปลิง จ.นครสวรรค์ กล่าวถึงกรณีว่าล่าสุด “เฮียอั๊วะ” เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ในพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งมีควายอยู่ในครอบครองกว่า 100 ตัว ได้รับว่าเป็นเจ้าของควายที่เสียชีวิต ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างเปรียบเทียบปรับดำเนินคดีอาญา (อัตราโทษปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท ) ส่วนคดีทางแพ่งจะต้องมีการเจรจาชดเชยค่าเสียหาย กับทางการรถไฟแห่งประเทศไทยอีกครั้ง เนื่องจากรถไฟได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ดลชัย กล่าวด้วยว่า สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เนื่องจาก เฮียอั๊วะ เคยถูกตักเตือนเรื่องการเลี้ยงควายบริเวณจุดเกิดเหตุหลายครั้ง รวมถึงถูกเปรียบเทียบปรับดำเนินคดีมาแล้ว แต่ช่วงเวลาเกิดเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นขณะไม่ใช่เวลาเลี้ยงสัตว์ จึงเข้าข่ายความผิดตามกฏหมาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัปเดต! เจนนี่ รัชนก พูดถึงปมโดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น ครั้งนี้บทเรียนราคาแพง

อัปเดตล่าสุด! เจนนี่ รัชนก พูดถึงปมคนในทีมฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น พลาดมาก ครั้งนี้เป็นบทเรียนราคาแพง

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า