รพ.พระมงกุฎเกล้าแถลงเงินบริจาค “ก้าวคนละก้าว” โปร่งใส โร่ขอโทษใบเสร็จผิด

โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แถลงชี้แจงกรณีเงินบริจาคโครงการก้าวคนละก้าวของ “ตูน บอดี้สแลม” ยืนยันโปร่งใส พร้อมขอโทษออกใบเสร็จให้ผิดพลาด

วันนี้ (29 มกราคม 2561) พล.ต.นิมิตร์ สะโมทาน ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมด้วย พล.ต.พีระพล ปกป้อง เลขาธิการมูลนิธิฯ ได้ชี้แจงกรณีกรณีออกใบเสร็จเงินบริจาคโครงการก้าวคนละก้าว ของนักร้อง ตูน บอดี้ สแลม ผิดพลาดให้กับผู้บริจาคจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ถึงความไม่โปร่งใส ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

เบื้องต้น ทางมูลนิธิฯ แถลงยอมรับว่าเกิดจากความผิดพลาดจริง แต่เป็นความผิดพลาดส่วนบุคคลของเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการ เนื่องจากมีผู้บริจาคจำนวนมาก และขั้นตอนการออกใบเสร็จมีหลายขั้นตอน แต่ยืนยันว่าได้มีแก้ไขและออกใบเสร็จให้กับ นางทิชา ณ นคร อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปประเทศ แล้ว และยืนยันว่าดำเนินการด้วยความโปร่งใส ไม่มีการทุจริตแน่นอน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเกิดความผิดพลาดเพียงกรณีเดียวเท่านั้น

ขอขอบคุณภาพข่าวจากเฟซบุ๊ก “Thicha Nanakorn”

สำหรับการมอบเเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลนั้น ทางมูลนิธิจะตัดยอดเงินบริจาค ในวันที่ 31 มกราคมนี้ แต่ประชาชนยังสามารถบริจาคได้จนเสร็จสิ้นโครงการในเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมเตรียมเชิญผู้บริหารโรงพยาบาลทั้ง 11 โรงพยาบาลมาประชุมเกี่ยวกับการใช้เงินบริจาคของแต่ละโรงพยาบาล ว่าจะจัดสรรงบประมาณไปในส่วนใด ซึ่งในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการมอบเงินก้อนแรกให้กับ 11 โรงพยาบาล โดยจะมีการจัดกิจกรรมการส่งมอบที่สวนรถไฟ ทั้งนี้ เมื่อมีการส่งมอบเงินแล้วก็ขึ้นอยู่กับโรงพยาบาลในการบริหารจัดการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลตนเอง

ในส่วนของ รพ.พระมงกุฎเกล้า เบื้องต้น จะนำเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น อาทิ เครื่องช่วยหายใจ และส่วนหนึ่งจะมอบให้กับโรงพยาบาลทหารในพื้นที่ชายแดน เพื่อซื้อรถกู้ชีพโดยรถที่ซื้อจะติดข้อความว่าเป็นเงินที่ได้จากโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของโครงการดังกล่าว

 

 

พล.ต.พีระพล กล่าวอีกด้วยว่า ในส่วนของนักร้อง “ตูน บอดี้สแลม” และทีมงานก้าวคนละก้าว ได้มีการสอบถามและประสานการทำงานร่วมกันกับมูลนิธิอยู่ตลอด เพื่อให้โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จประชาชนได้รับประโยชน์จากเงินบริจาค

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า