รวบคากุฏิ! ตำรวจกองปราบบุกรวบเจ้าอาวาสวัดดังเพชรบูรณ์ทำอนาจารเด็ก

รวบคากุฏิ! ตำรวจกองปราบบุกรวบเจ้าอาวาสวัดดังเพชรบูรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และยังเป็นพระสงฆ์หนึ่งในสี่รูป ที่มีเอี่ยวกับการทุจริตเงินทอนวัด

ตำรวจกองบังคับการกองปราบปราม4 ร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. กว่า 30 นาย นำหมายจับจากศาลอาญากรุงเทพ บุกเข้าจับกุมตัวพระครูกิตติพัชรคุณ หรือนายสมเกียรติ ขันทอง เจ้าอาวาสวัดลาดแค อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าคณะอำเภอชนแดน ในข้อหา “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา279 และเป็นพระสงฆ์หนึ่งในสี่รูป ที่มีเอี่ยวกับการทุจริตเงินทอนวัด ทั้งนี้เหตุที่ศาลออกหมายจับเนื่องจากเกรงว่าพระครูกิตติพัชรคุณ จะหลบหนี และเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวตัวไปยังกองกำกับการ4 กองบังคับการปราบปราม กรุงเทพฯ เพื่อนิมนต์ให้ลาสิกขา และสอบสวนเพิ่มเติม

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจค้นภายในกุฏิของพระครูกิตติพัชรคุณ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ในส่วนที่พักของนายพรประวิตร ฤทธาเทวา ลูกศิษย์คนใกล้ชิดที่ปลูกอยู่ใกล้กันพบซองปืน 4 ซอง แม็กกาซีน 2 แม็ก กระสุนปืนกว่า 50 นัด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อหามีกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จากนั้นนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรดงขุย

โดยพันตำรวจโท แมน เม่นแย้ม รองผู้กำกับการ4 กองปราบปราม กล่าวว่า กองปราบปรามได้รับการร้องเรียนถึงความไม่ชอบมาพากลของพระครูกิตติพัชรคุณ ในเรื่องการบริหารวัดรวมทั้งพฤติกรรมในด้านชู้สาว ซึ่งหลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน พลตำรวจโท ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้สั่งการให้กองกำกับการ4 ดำเนินการสืบสวนสอบสวน ซึ่งพบว่ามีมูล จึงได้สอบสวน และรวมรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับจากศาลอาญา จนนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว

ด้าน พันตำรวจโท เพชรชุมพร ศรีวะรมย์ รองผู้กำกับการ4 บก.ปปป. กล่าวว่า หลังจากที่ ปปง.มาร้องทุกข์กล่าวโทษพระครูกิตติพัชคุณ ถึงกรณีการดำเนินคดีเกี่ยวกับคดีทุจริตเงินทอนวัด จึงได้สืบสวนสอบสวนเส้นทางการเงิน จึงเชื่อว่าลูกศิษย์ และคนใกล้ชิดบางคนมีส่วนเกี่ยวข้อง จึงได้มาเชิญตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมทั้งสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินของพระครูกิตติพัชรคุณ หากมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที และจะขอนิมนต์ให้ลาสิกขา เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่พระครูกิตติพัชคุณ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ตนไปกระทำอนาจารกับเด็กผู้หญิง ซึ่งไม่รู้เรื่องนี้เลย รวมทั้งชาวบ้านก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ส่วนผู้ที่ไปร้องเรียนนั้น เป็นการกลั่นแกล้งจากฝ่ายตรงข้าม เพราะไม่ถูกกัน ซึ่งจริงๆ แล้วเจ้าหน้าที่น่าจะมาสอบถามก่อนว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวจริงหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งก็เชื่อในความยุติธรรมและความถูกต้อง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า