บุกจับคาบ้าน! นักธุรกิจบริษัท OA ทัวร์ศูนย์เหรียญ หลีกเลี่ยงภาษีธุรกิจท่องเที่ยวกว่า 1 หมื่นล้านบาท

นางนิสา โรจน์รุ่งรังสี ประธานบริษัทในเครือ OA ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และหน่วนอรินทราช คุมตัวมาที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา หลังเจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้น และหมายจับ เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 64/129 ในหมู่บ้านภาณุแลนด์ แขวงบางระมาด เขต ตลิ่งชัน ซึ่งเป็นบ้านของ นายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี เจ้าของบริษัททัวร์ศูนย์เหรียญ ซึ่งตรวจพบว่านางนิสา ซึ่งเป็นภรรยาของ นายธงชัย มีส่วนเกี่ยวข้อง กรณีหลีกเลี่ยงภาษีมีมูลค่าสูง 7.5 พันล้านบาท

ทั้งนี้ในการเข้าตรวจค้นบ้านของนายธงชัย ไม่อนุญาติให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณบ้านแต่อย่างใด จากนั้นได้นำตัวนางนิสา ผู้ต้องหาที่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษที่ บก.ปอศ. เกี่ยวกับบริษัทในเครือ OA ที่มีการหลีกเลี่ยงภาษี ธุรกิจท่องเที่ยวกว่า 1 หมื่นล้าน ไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ

จากนั้น พลตำรวจตรี สรุเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาลให้หน่วยงานราชการร่วมกัน การปราบปรามกลุ่มบริษัทนำเที่ยวผิดกฎหมายหรือกลุ่มบริษัทนำเที่ยวที่ประกอบการในลักษณะเป็นนอมินีสถานที่ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมในการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทยเสียหาย รวมถึงผู้ประกอบการมีพฤติกรรมในการเลี่ยงการเสียภาษีอากร ทางกองตรวจสอบภาษีกลางกรมสรรพากรได้ตรวจสอบจนพบว่านายธงชัย เป็นผู้ประกอบการที่มีรายได้จากการขายสินค้าในระหว่างปีพ.ศ.2554 ถึง 2559 กว่า 3 หมื่นล้านบาท

และจากการตรวจสอบพบว่านายธงชัยได้ปกปิดธุรกรรมการเงินเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษีกว่าหมื่นล้านบาทอันเป็นการฉ้อโกงหรืออุบายหรือ วิธีการใด โดยการหลีก เลี่ยงการเสียภาษีอากรตามมาตรา 37 (2) แห่งประมวลรัษฎากร กระทั่งได้ยื่นคำร้องขอหมายจับต่อศาลอาญาและศาลอาญาได้ออกหมายจับ นายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี / นางนิสา โรจน์รุ่งรังสี และ น.ส สายทิพย์ โรจน์รุ่งรังสี

ในความผิด “ร่วมกันกระทำการโดยเท็จโดยฉ้อโกงหรือโดยวิธีการใดๆทำนองเดียวกันหรือ พยายามหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากรและร่วมกันฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติที่ระบุไว้ว่า ผู้ประกอบการจดทะเบียนโดยเจตนาหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงภาษีมูค่าเพิ่มกระทำการโดยฉ้อโกงหรืออุบายหรือโดยวิธีการใดทำนองเดียวกัน”

ขณะที่ล่าสุด ผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี และ สายทิพย์ โรจน์รุ่งรังสี อยู่ระหว่างการติดต่อขอเข้ามอบตัว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า