รวบมือบึ้ม! ตู้เอทีเอ็มสะบ้าย้อย เจ้าหน้าที่คุมตัวสอบเข้ม แต่เจ้าตัวยังปฏิเสธ หลังพยานระบุว่า ขับผ่านจุดเกิดเหตุ ก่อนเกิดระเบิดขึ้น 10 นาที

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายแวกอยี ตาเละ อายุ 29 ปี หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม เพราะผลจากการสอบสวนพยานแวดล้อม ระบุว่า นายแวกอยี ได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านหน้าที่ทำการ อบต.บ้านโหนด ไปตามเส้นทาง บ้านโหนด-โคกโพธิ์ หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที จึงเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนำส่งศูนย์ซักถาม กรมทหารพรานที่41 จังหวัดยะลา แต่มีรายงานว่า เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

ขณะที่เมืองปัตตานี เจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน จากกล้องวงจรปิด 10 จุด และลงพื้นที่สอบพยานบุคคล ติดตามไล่คนร้ายลอบวางระเบิดพื้นที่ปัตตานี โดยเฉพาะพยานบุคคลที่สามารถจดจำรูปพรรณของคนร้ายได้ เนื่องจากช่วงที่คนร้ายนำระเบิดไปวาง มีประชาชนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุจำนวนมาก จึงนำไปเชื่อมโยงกับแฟ้มประวัติด้านความมั่นคง ทำให้สามารถรู้ตัวกลุ่มคนร้าย

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เขตเทศบาลเมืองปัตตานีทั้ง 6 จุด พบว่าคนร้ายเปลี่ยนยุทธวิถีการเข้าก่อเหตุเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกายด้วยชุดดะวะ หรือการเข้าไปก่อเหตุเพียงคนเดียว ซึ่งปกติกลุ่มคนร้ายจะเข้าไปก่อเหตุจุดละไม่น้อยกว่า 2 คน คือ คนขี่รถจักรยานยนต์ กับคนซ้อนท้าย จากการตรวจสอบ ทั้ง 6 จุด ยังพบว่าคนร้ายก่อเหตุเพียง 6 คน โดยกระจายเข้าก่อเหตุจุดละคน เบื้องต้นพบว่ากลุ่มคนร้ายรวมตัวกันสถานที่แห่งหนึ่ง ภายในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี เพื่อวางแผน และส่งมอบวัตถุระเบิด

นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุมีขบวนการบีอาร์เอ็น รวมตัวกันทั้งสมาชิกเก่า และใหม่ หลายคนเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งเมื่อปี2556 โดยมีแกนนำระดับปฏิบัติการ มีหมายจับทั้งคดีความมั่นคง และคดีลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้ง 10 จุด หลายจุดรู้ตัวคนร้ายแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุ

ส่วนความคืบหน้า เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดจังหวัดยะลา 9 จุด ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสกลุ่มคนร้าย เบื้องต้นพบว่า น่าจะเป็นนายมะสุกรี ยูโซ๊ะ เป็นหัวหน้าคอมมานโด รับผิดชอบการก่อเหตุพื้นที่ยะลา เคยก่อเหตุวางระเบิดย่านเศรษฐกิจ อำเภอเบตง และเผารถบัสพื้นที่บันนังสตา จนมีผู้เสียชีวิตถึง 8 ศพ

สำหรับนายมะสุกรี ยูโซ๊ะ เคยเป็นอุสตาซโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามแห่งหนึ่ง เคยเป็นมือขวานายสะแปอิง บาซอ แกนนำขบวนการบีอาร์เอ็น ที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา หลังนายอับดุลรอแม ยูโซ๊ะ หัวหน้าคอมมานโดคนเก่า ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเมื่อหลายปีก่อน ขบวนการบีอาร์เอ็น จึงแต่งตั้งนายมะสุกรี ยูโซ๊ะ เป็นหัวหน้าคอมมานโด แทนจนถึงปัจจุบัน โดยจะออกก่อเหตุร่วมกับนายฮูไบดีละห์ รอมือลี หัวหน้าฝ่ายทหารขบวนการบีอาร์เอ็น โดยนายมะสุกรี ยูโซ๊ะ มีหมายจับคดีความมั่นคงติดตัวหลายหมาย โดยมีรายงานล่าสุดระบุว่า นายฮูไบดีละห์ ได้ส่งญาติติดต่อจะมอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้ว จากการสอบถามเจ้าหน้าที่นายหนึ่งยืนยันชัดเจนว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริง แต่ยังไม่ระบุวัน และเวลา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า