รองผู้ว่าฯขอนแก่นยันให้กระทิงแดงใช้ป่าชุมชนถูกต้อง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยืนยันบริษัท บริษัทเคทีดี พร็อบเพอร์ตี้ จำกัด หรือโรงงานกระทิงแดงขอใช้ประโยชน์พื้นที่ป่าสาธารณะ ดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมาย แต่หากมีประชาชนร้องเรียนจังหวัดก็พร้อมดำเนินการตรวจสอบ

ล่าสุดวันนี้ (12 ก.ย.) นายสุวพงษ์ กิติภัทย์พิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า การดำเนินการในการขอใช้พื้นที่ป่าสาธารณประโยชน์ของ บริษัท เคทีดี พร็อบเพอร์ตี้ จำกัด เพื่อใช้เป็นแหล่งกักเก็บน้ำสำหรับประกอบกิจการอุตสาหกรรมผลิตน้ำดื่ม และเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ตั้งแต่การออกสำรวจสภาพพื้นที่ป่า การเปิดเวทีประชาคม และการรับฟังเสียงคัดค้านจากประชาชนทุกอย่างดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย

แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นป่าชุมชนโคกป่าช้าสาธารณประโยชน์ บ้านหนองแต้ เนื้อที่ประมาณ 65 ไร่เศษ ไม่ใช่ ห้วยเม็กสาธารณประโยชน์ เนื่อที่ 35 ไร่ตามที่ประชาชนเข้าใจ อย่างไรก็ตาม หากมีชาวบ้านตรวจสอบแล้วว่า บริษัท ทีดี พร็อบเพอร์ตี้ จำกัด ดำเนินการรุกล้ำพื้นที่ป่าห้วยเม็กจริง ก็สามารถทำหนังสือร้องเรียนมาที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งทางจังหวัดขอนแก่น จะได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและรังวัดที่ดิน และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า