ระทึก!น้ำป่าถล่มน้ำตก พัดร่างเด็ก2คนไปตามกระแสน้ำ

น้ำป่าไหลเข้าถล่มน้ำตก หินลาดเกาะสมุย พัดร่าง 2 เด็กหญิงไหลไปตามกระแสน้ำ โชคดีพลเมืองดีคว้ามือช่วยไว้ได้ แต่ต้องติดอยู่บนก้อนหินนานนับชั่วโมง

 https://youtu.be/VNgOQbPI7Rg

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 24 เม.ย.60 อาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่ที่น้ำตกหินลาด ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่าได้มีกระแสน้ำป่า ไหลลงมาจากยอดเขา พัดเข้าสู่บริเวณลำธารน้ำตกหินลาด  ทำให้น้ำในน้ำตกมีสีแดงขุ่น กระแสน้ำเพิ่มปริมาณขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และมีกระแสน้ำที่แรง ซึ่งกระแสน้ำที่ไหลน้ำที่ไหลลงมาอย่างแรง พัดร่างของเด็กหญิงวัยประมาณ 5 และเด็กวัยประมาณ 7 ขวบ 2 คน ที่ลงเล่นน้ำอยู่ที่น้ำตก ถูกกระแสน้ำพัดไหลลงมาตามกระแสน้ำไปตามลำธาร  เด็กทั้ง 2 คน พยามร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ จนพลเมืองดีที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ  ได้ลงไปเอามือคว้าเด็กหญิงทั้ง 2 คน ขึ้นมาจากกระแสน้ำได้ แต่ก็ต้องมานั่งอยู่ที่ก้อนหินขนาดใหญ่กลางลำธารน้ำตกที่ไหลเชียว รอเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือเหลือ เนื่องจากกระแสน้ำที่มีความแรงจนไม่สามารถข้ามกลับมาได้

เมื่อาสาสมัครกู้ภับกุศลสงเคราะห์เดินทางไปถึงน้ำตกหินลาด  พบนาย อนุวัฒน์  มีแถม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/1 ม.10 ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช  ยืนอุ้มลูกชายวัย 2 ขวบเศษอยู่บนก้อนหินขนาดใหญ่กลางน้ำตกที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากรอบก้อนหินกลางน้ำตก นอกจากนี้ยังพบเด็กหญิงวัยประมาณ 5 ขวบ และเด็กหญิงวัยประมาณ 7 ขวบ ที่นาย อนุวัฒน์ ได้ช่วยขึ้นมาจากการถูกกระแสน้ำพัดลอยมากับน้ำ  ขึ้นมาอยู่บนก้อนหินด้วยกัน  เพื่อรอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ เนื่องกลางน้ำตกยังคงมีกระแสน้ำที่ไหลแรง ทำให้ทั้ง 4 คน ไม่สามารถเดินออกจากจุดดังกล่าวได้  ขณะเดี่ยวกันนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเที่ยวที่น้ำตกดังกล่าว ต่างพากันมายืนดูเหตุการณืและค่อยลุ้นให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทั้ง 4 คน ออกมาจากก้อนหินกลางน้ำตก

ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยเทศบาลนครเกาะสมุย พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ต้องนำเชือกไปผูกไว้กับก้อนหินอีกฝั่ง เพื่อทำเป็นราว  เพื่อจะนำทั้ง 4 คนที่ติดอยู่บนก้อนหิน  เดินฝ่ากระแสน้ำตกที่ไหลเชี่ยวกรากออกมา  โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง จนสามารถทยอยนำเด็กแต่ละคนออกมาจากก้อนหินกลางน้ำตกดังกล่าวท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชียวได้อย่างปลอดภัยโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากช่วยเด็กทั้ง 2 คน ออกจากก้อนหินกลางน้ำตกได้ พี่สาวของเด็กหญิงทั้ง 2 คน ก็ได้พาเด้กทั้ง 2 เดินทางกลับบ้านทันที่

จากการสอบถาม นายอนุวัตน์  มีแถม อายุ 26 ปี  ผู้ที่เข้าให้ช่วยเหลือเด็กหญิงทั้ง 2 คนที่ถูกกระแสน้ำพัดมา จนสามาถขึ้นมาจากกระแสน้ำได้ แต่ก็ทำให้ทั้ง 4 ต้องติดอยู่บนก้อนหินนานนับชั่วโมง เล่าว่า  ตนได้พาลูกชายวัย 2 ขวบมาเล่นน้ำที่น้ำดังกล่าว  จนเตรียมตัวจะกลับแล้ว จากกนั้นก็ได้ยินเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือ  ซึ่งขณะนั้นตนได้อุ้มลูกชายอยู่บนก้อนหินกลางน้ำตก  ก็ได้เห็นกระแสน้ำสีแดงขุ่น  ไหลงลงมาจากบนน้ำตกอย่างแรง และมีปริมาณสูง  พร้อมทั้งพัดร่างเด็กหญิงวัยประมาณ 5 ขวบลงมาด้วย  ตนจึงได้ตัดสิ้นใจลงมายืนริมลำธาร เพื่อเตรียมคว้ามือเด็กหญิงขึ้นมาจากน้ำ ทั้งแขนของตนอีกข้างก็ต้องอุ้มลุกชายตัวเองไว้  จนสามารถคว้าเด็กหญิงคนแรกขึ้นมาได้ ไม่กี่นาทีก็มีเด็กผู้หญิงอีกคน ถูกน้ำพัดลงมากับกระแสน้ำอีก ตนก็ลงไปคว้าขึ้นมาได้เป็นคนที่ 2  แต่เมื่อช่วยเด็กทั้ง 2 คน ขึ้นมาจกาน้ำได้แล้ว ก็ต้องมาติดอยู่บนก้อนหินดังกล่าว เนื่องจากกระแสน้ำเพิ่มปริมาณมากขึ้น จนทำให้ทั้ง 4 ไม่สามรถเดินฝ่ากระแสน้ำออกมาจากก้อนหินกลางน้ำตกออกมาได้  ต้องนั่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือตามปกติ  ซึ่งนายอนุวัฒน์ ยังเล่าอีกว่าในช่วงเกิดเหตุ บริเวณน้ำตกมีแสงแดดร้อนเปรี้ยง  ไม่มีฝนตกลงมาก  กระแสน้ำในลำธารปกติ  แต่อยู่ดีก็ไม่คาดคิดว่า จะมีกระแสน้ำสีแดงขุ่นและเชียวกรากไหลลงมาจากบนยอดน้ำตก  จนทำให้ทุกคนต้องรีบขึ้นจากน้ำตกดังกล่าว  ตนเองก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ขณะเดี่ยวกันทางด้าน  พ.ท.อำนาจ ปาทะกาญจน์ ข้าราชการบำนาญ ที่เดินทางมาช่วยเหลือเปิดเผยว่า  ตนเองมาอยู่เกาะสมุย เกือบ 30 ปี ก็ยังไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้  เนื่องจากในช่วงเกิดเหตุ ที่น้ำตกไม่มีฝนตก แถมยังมีกระแสแดดแรง และสีน้ำก็ใส่ปกติ  อยู่ๆก็มีกระแสน้ำป่า มีน้ำสีขุ่นแดงไหลลงมาจากยอดน้ำตก  อย่างเชียวกราก  ทำให้คนที่ลงเล่นน้ำตกต้องรีบเร่งขึ้นจากน้ำ เกรงกลัวจะได้รับอันตราย  แต่เมื่อสอบถามหาสาเหตุทราบว่า  ในพื้นที่ ต.แม่น้ำ และพื้นที่ ต.มะเร็ต ซึ่งมียอดเขาที่ติดต่อกับกับน้ำตกหินลาด และน้ำตกหน้าเมือง ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักประมาณ 1 ชั่วโมงที่ผ่าน  จึงทำให้ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงในพื้นที่ 2 ตำบล ไหลลงมายังน้ำตกหินลาดอย่างรวดเร็ว  ถึงแม้ว่าในพื้นที่น้ำตกหินลาดจะไม่มีฝนตกลงมาก็ตาม ซึ่งเหตุการณืลักษณะเช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน  จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำตก และพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ที่น้ำตก  ต่างพากันตกใจกับเหตุการณืที่เกิดขึ้น  ก็อยากฝากถึงผู้ที่จะมาเล่นต้องรู้จักสังเกตุ หากมีสิ่งผิดปกติแบบนี้ก็ควรขึ้นจำลำธารให้โดยเร็ว  ครั้งนี้ถือว่ายังโชคดีที่มีพลเมืองดีสามารถช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คนได้โดยไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

 

ภาพ-ข่าว สมเกียรติ รักษามั่น  จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า