เกิดเหตุระทึกเมื่อเรือยอร์ชหรูของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเครื่องยนต์ขัดข้องกลางทะเลที่มีคลื่นลมแรง ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเร่งลากกลับเข้าฝั่งโดยใช้เวลาถึง 8 ชั่วโมง

น.ส.บุญยรัตน์ วิทิพย์รอด อายุ 42 ปี ชาว อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เข้าขอความช่วยเหลือจาก พ.ต.ต.อนุสรณ์ สมุทนกิติศักดิ์ สารวัตรสถานีตำรวจน้ำปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ระบุว่า เรือยอร์ช ชื่อ “เลดี้แคทธลีน” ตัวเรือสีขาวแถบน้ำเงิน ของนักท่องเที่ยว 2 สามีภรรยาชาวอังกฤษ นำเรือออกจากริมฝั่งทะเลในพื้นที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.60 เพื่อมุ่งหน้าไปประเทศมาเลเซีย แต่เครื่องยนต์ขัดข้องลอยลำอยู่กลางทะเลท่ามกลางคลื่นลมแรง ซึ่งการติดต่อทราบพิกัดครั้งสุดท้ายจากจีพีเอส ว่า เรืออยู่บริเวณห่างจากฝั่งแม่น้ำปากพนังราว 35 ไมล์ทะเล

ต่อมา พ.ต.ต.อนุสรณ์ สมุทนกิติศักดิ์ สารวัตรสถานีตำรวจน้ำปากพนัง นำกำลังตำรวจน้ำ และชาวบ้านโครงการเพื่อนทะเลนำเรือออกไปช่วยเหลือเรือลำดังกล่าว ซึ่งต้องเดินทางนานกว่า 8 ชั่วโมง กระทั่งช่วงเย็นวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เจอเรือยอร์ชลอยอยู่ท่ามกลางคลื่นลมและสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้นำเชื่อไปผูกที่หัวเรือยอร์ชแล้วใช้เรือตำรวจน้ำชักลากเพื่อนำกลับเข้าฝั่งที่สถานีตำรวจน้ำปากพนัง แต่ต้องลากเรือไปได้อย่างล่าช้า เนื่องจากคลื่นลมแรงสูงประมาณ 1 เมตร และมีฝนตกตลอดเวลา
น.ส.บุญยรัตน์แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าทั้ง 2 คน เป็นนักท่องเที่ยวสามีภรรยา ทราบเพียงชื่อเล่นว่า “เจน” และ “ฟิว” ซึ่งเป็นเครือข่ายของ Samui see sport ได้นำเรือออกจากหาดขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 19.00 น.ของวันที่ 2 ธ.ค.60 กระทั่งผ่านไป 2 วันได้รับการประสานว่าเครื่องยนต์เรือเสียลอยอยู่กลางทะเลอ่าวไทย จนกระทั่งตำรวจน้ำสามารถเข้าให้การช่วยเหลือได้
พ.ต.ต.อนุสรณ์ สมุทนกิติศักดิ์ สารวัตรสถานีตำรวจน้ำปากพนังระบุว่า ฝรั่งชาวอังกฤษทั้ง 2 คน ทราบว่าเป็นนักธุรกิจ ได้ล่องเรือยอร์ชท่องเที่ยวไปทั่วโลก ซึ่งการออกช่วยเหลือต้องใช้เวลานานเพราะเป็นช่วงมรสุม มีคลื่นลมแรง และในตกในทะเล ซึ่งกว่าจะเข้าฝั่งได้ต้องใช้เวลาประมาณ 8 ชม. สาเหตุที่ต้องลอยอยู่กลางทะเลพบว่าเครื่องยนต์ของเรือเสีย และสมอเรือก็ขัดข้อง แต่โชคดีที่ฝรั่งทั้ง 2 คนยังสามารถติดต่อภายนอกได้ ก่อนตำรวจน้ำจะออกไปช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้ทั้งคู่จะเข้าฝั่งราวช่วงตี 3 ของคืนนี้ซึ่งจะได้สอบถามใข้อมูลรายละเอียดอีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า