ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดพิจิตร สนธิกำลังปฏิบัติการไล่ล่ากวาดล้างแก๊งเงินกู้นอกระบบ ทวงหนี้โหด และข่มขู่ทำร้ายตบตีลูกหนี้ ก่อนที่แก๊งทวงหนี้โหดจะซิ่งรถเก๋งหลบหนี ขณะไล่ล่าเจ้าหน้าที่ต้องยิงสกัด ก่อนที่แก๊งทวงหนี้โหดจะจนมุมถูกรวบได้พร้อมของกลางหลายรายการ

เจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับชุดเฉพาะกิจศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และกำลังอาสาของฝ่ายปกครองจังหวัดพิจิตร ใช้อาวุธปืนยิงสกัดรถยนต์เก๋ง สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมแก๊งทวงหนี้เงินกู้นอกระบบ ที่ตระเวนออกอาละวาดข่มขู่ และทำร้ายร่างกายบรรดาลูกหนี้ ไม่เว้นแต่ละวัน โดยไม่เกรงกฎหมาย แต่แก๊งดังกล่าวได้ไหวตัว เร่งเครื่องรถยนต์ขับฝ่าเจ้าหน้าที่ เพื่อหลบหนี แม้ว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปืนยิงล้อยางรถก็ตาม ก่อนที่จะหลบหนีไปได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังติดตามไล่ล่าอีกหลายแก๊งเงินกู้ดังกล่าว ภายในตลาดสดเทศบาลตำบลวังทรายพูน ที่แก๊งดังกล่าวใช้เป็นสถานที่ปล่อยเงินกู้รายวันอย่างเสรีมานานในยามเศรษฐกิจรากหญ้าย่ำแย่ โดยชุดปฏิบัติการดังกล่าว ยังสามารถจับกุมแก๊งทวงหนี้เงินกู้นอกระบบได้ทั้งหมดจำนวน 3 แก๊ง ผู้ต้องหา 5 คน คือ นายสถิตย์ ไขระย้า / นายสันติ สายทอง / นายศรายุทธ ประจำเมือง / นายธงรบ เติดสูงเนิน / และนายอุเทน จำเรือน พร้อมของกลางเงินสด 77,090 บาท / สมุดรายชื่อลูกหนี้ / รถกระบะ 2 คัน และอื่นๆ อีกหลายรายการ ขณะที่กำลังข่มขู่ทำร้ายลูกหนี้อย่างไม่กลัวกฎหมายกลางตลาดสด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า เป็นแก๊งทวงหนี้เงินกู้นอกระบบ ให้กับนายทุนรายใหญ่ที่เปิดฐานการปล่อยเงินกู้อยู่ในตัวเมือง จังหวัดพิษณุโลก มีเครือข่ายจำนวนมากในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคกลาง โดยแก๊งดังกล่าวนายทุนจะเคลียร์ค่าคุ้มครองให้กับเจ้าหน้าที่บางหน่วยงานในพื้นที่แบบรายเดือน หน่วยละ3,000 บาท เพื่อแลกกับการถูกจับกุม อีกทั้งลูกหนี้เบี้ยวก็จะใช้วาจาข่มขู่ บางรายก็ใช้วิธีทำร้ายร่างกายตบตีรุมกระทืบ เพื่อให้ได้เงินจากลูกหนี้เพื่อส่งต่อให้นายทุน

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากชาวบ้านผู้เสียหายหลายรายทนไม่ไหว ได้เดินทางมาร้องทุกข์ยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร โดยเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ได้แกะรอยติดตามพฤติกรรม และได้ปฏิบัติการจู่โจมเข้าจับกุมแก๊งทวงหนี้เงินกู้นอกระบบดังกล่าวทันที

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงบันทึกจับกุม และนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวังทรายพูน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับจะขยายผลกลุ่มนายทุนเพื่อดำเนินการอายัดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.การฟอกเงินต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผัวช็อก! เมียฆ่าลูกชายวัย 2 ขวบ ก่อนผูกคอตายตาม หลังทะเลาะกันหนัก

สาวเมียนมาน้อยใจผัว พาลูกชายวัย 2 ขวบ หนีออกจากบ้านที่ภูเก็ต ก่อนพาไปสังหารในสวนปาล์ม แล้วผูกคอตัวเองตายตาม

กลับมาอีกครั้ง! “ซองแจ BTOB” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว หลังอยู่ต้นสังกัดใหม่

“ซองแจ BTOB” กลับมาอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว และจะปล่อยซิงเกิลแรกของเขา “EXHIBITION : Look Closely” ให้ตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง!

ผญบ.ฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน แบ่งให้ แพรวพราว จริงไหม ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน ในรายการ แฉ แบ่งให้อดีต แพรวพราว แสงทอง จริงไหม ?!

บิ๊ก ทองภูมิ วิ่งหนีซาแซง เจอตามถึงโรงแรม ลั่น ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว !

บิ๊ก ทองภูมิ โพสต์คลิปวิดีโอวิ่งหนีซาแซง เผยเจอตามติดมานาน บางทีตามถึงโรงแรม เจ้าตัวท้อไม่รู้จะแก้ปัญหานี้ยังไงแล้ว!

จะดีแค่ไหนหากมี ยาสีฟันที่ช่วยลดการเกิดฟันผุ ให้ลูกน้อยได้

ฟันผุกับเด็ก เป็นของที่แทบจะคู่กันมาตลอด ต่อให้ผู้ปกครองพยายามดูแลดีแค่ไหน แต่ก็อาจจะไม่ได้ถูกต้องหรือดีพอจนเกิดฟันผุขึ้นได้!!

“หมอช้าง” ชี้ 2 ราศี รายจ่ายเยอะ สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ

ดูดวง ดวงการเงิน 2567 : 2 ราศี รายจ่ายหนัก สาหัสปลายเดือน อยากตื่นมาแล้วเป็นเดือนใหม่! โดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า