ระวังช้างป่า! จนท.อุทยานฯแก่งกระจาน รปภ.เข้ม เตือนโขลงช้าง 40 ตัวลงมาหากิน

ระวังช้างป่า! จนท.อุทยานฯแก่งกระจาน รปภ.เข้ม เตือนโขลงช้าง 40 ตัวลงมาหากินบนถนนหนองพลับ-ป่าละอู

โขลงช้างป่า ประมาณ 40 ตัว ออกหากินบริเวณหัวอ่างไฟป่าใกล้น้ำตกป่าละอู ภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ก่อนที่นายมานะ เพิ่มพูน หัวหน้าพื้นที่อนุรักษ์แบบบูรณาการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ห้วยป่าเลา พื้นที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้เส้นทางสายหนองพลับ-ห้วยสัตว์ใหญ่ ให้ชะลอความเร็ว และปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันอันตรายจากโขลงช้างป่า โดยเฉพาะการบีบแตรเพื่อขับไล่ และการจอดรถเพื่อถ่ายภาพช้าง ขณะเดียวกันช่วงที่รถชะลอความเร็วเจ้าหน้าที่ได้แจกคิวอาร์โค้ดเพื่อให้สแกนในแอปพลิเคชั่นไลน์ ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนแจ้งเหตุช้างป่าให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากองค์เอกชนใช้โดรนบินสำรวจติดตามโขลงช้างในมุมสูง

 

โดยนายสัตวแพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน หรือ หมอล็อต นายสัตวแพทย์ชื่อดัง จากกรมอุทยานฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้แจ้งเตือน และทำความเข้าใจกับประชาชนชาวตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ กรณีช้างป่าบุกเข้ามาหากิน โดยแจ้งให้เก็บวัตถุดิบในการปรุงอาหาร จัดเก็บผลผลิตทางการเกษตรให้มิดชิด เนื่องจากพบว่าช้างป่าจะเข้ามาค้นเพื่อกินเสริมธาตุอาหารแทนการกินดินโป่งในธรรมชาติ ที่สำคัญขณะนี้ยังมีผู้ฝ่าฝืนคำเตือนนำกล้วย อ้อย และสับปะรด ไปกองให้ช้างกินริมถนนหนองพลับ-ป่าละอู ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำเตือนอย่างชัดเจน และปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบกับสุขภาพของช้าง เนื่องจากสับปะรดที่ปลูกเพื่อส่งโรงงานแปรรูปมีการปนเปื้อนของสารเคมี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้จัดกำลังดูแลควบคุมปัญหาช้างป่าเข้าไปหากินในพื้นที่ชุมชน และดูแลความปลอดภัยบริเวณซุ้มทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายกับชาวบ้านอีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า