รื้อรีสอร์ทหรูภูทับเบิกอีก 1หลังครบกำหนด

ชุดปฏิบัติการรื้อถอนรีสอร์ทภูทับเบิก เตรียมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ป่าไม้ กว่า 200 นาย ทำการรื้อถอนรีสอร์ทหรูอีก 1 แห่ง หลังครบกำหนด 30 วัน ที่เปิดโอกาสให้เจ้าของรื้อถอนเอง พร้อมเตรียมควบคุมตัวมวลชนที่มีกระแสข่าวว่าอาจจะออกมาต่อต้าน
   
วันนี้ 18 ก.ค.60 นายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการตามมาตรการในการแก้ไขปัญหาการครอบครองและใช้ประโยชน์ที่ดินป่าภูทับเบิก ครั้งที่ 3/2560  เพื่อเตรียมความพร้อมเข้ารื้อถอนรีสอร์ท 2 แห่ง หลังติดประกาศให้เจ้าของรีสอร์ทรื้อถอนเองครบ 30 วัน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ป่าไม้ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุม 3 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์
สำหรับการประชุมในวันนี้ เป็นการเตรียมซักซ้อมแผนและเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอนรีสอร์ทไร่มะลิหอม หลังติดประกาศให้รื้อถอนครบ 30 วัน แต่เจ้าของรีสอร์ทไม่ยอมรื้อถอนเอง รวมทั้งคณะทำงานยังได้รับรายงานว่า อาจจะมีการตั้งมวลชนออกมาต่อต้าน ทำให้ที่ประชุมต้องมีการวางแผนกันอย่างรอบครอบรัดกุม โดยมีมติให้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ป่าไม้  และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกว่า 200 นาย เข้าปฏิบัติการรื้อถอน ในวันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2560 หากมีการต่อต้าน ดื้อดึง ขัดขืน การเข้ารื้อถอนของเจ้าหน้าที่ จะดำเนินการควบคุมตัวดำเนินคดีทันที โดยจะยึดตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 35/2559 อย่างเคร่งคัด โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า เนื่องจากผู้ประกอบการไร่มะลิหอมเป็นนายทุนจากนอกพื้นที่ ได้ทำการบุกรุกและทำผิดจริง ซึ่งศาลได้มีคำสั่งฟ้องแล้ว และเพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 35/59 จึงขอให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใจและอย่าตกเป็นเครื่องมือของนายทุน เพื่อมาต่อต้านการปฏิบัติงาน หากพบว่ามีการต่อต้านจะถูกดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที    
และในส่วนของการเตรียมดำเนินการรื้อถอนรีสอร์ททับเบิกอินดี้ ที่ได้ติดประกาศให้รื้อถอนครบ 30 วัน ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2560  ซึ่งเจ้าของรีสอร์ทแจ้งว่าเป็นคนม้งในพื้นที่และขอผ่อนปรนการรื้อถอน ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบขอบเขตพื้นที่ ที่เจ้าของรีสอร์ทมีสิทธิ หากมีการล่วงล้ำเขตนอกเหนือจากที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก็ต้องรื้อถอนในส่วนที่ล่วงล้ำทันที หลังครบกำหนดที่ได้ติดประกาศให้เจ้าของรื้อถอนเอง แต่ในส่วนที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะต้องยื่นคำร้องขอผ่อนปรนเข้ามาและทำการตรวจสอบ
รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังกล่าวว่า ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเร่งรัดคิดค่าดำเนินการรื้อถอนที่เกิดจากเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการกับทางรีสอร์ท
ปัจจุบันการแก้ไขปัญหาการครอบครองและใช้ประโยชน์ที่ดินป่าภูทับเบิก ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหลังปิดประกาศรื้อถอน 2 รีสอร์ท ดังกล่าวแล้ว ยังคงเหลือรีสอร์ทที่อยู่ในชั้นพนักงานสอบสวนอีก 12 ราย และถ้าอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง คณะกรรมการระดับจังหวัด จะปิดประกาศและเข้าดำเนินการรื้อถอนต่อทันที โดยไม่รอคำพิพากษาจากศาล ส่วนรีสอร์ทที่เจ้าของหรือผู้ครอบครองเป็นราษฎรชาวเขาเผ่าม้งในพื้นที่ที่เหลืออีกจำนวน 50 รายนั้น ต้องรอความชัดเจนจากกระทรวงพัฒนาสังคมละความมั่นคงของมนุษย์ ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ได้เสนอขอผ่อนปรน ตามร่างแผนแม่บทการแก้ไขปัญหาพื้นที่ป่าภูทับเบิก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า