สาวไทย 6 รายยอมสารภาพหมดเปลือก รับจ้างอุ้มบุญ หากคลอดลูกได้สูงสุดถึง 400,000บาท  โดยมีนายหน้าจัดหาไปฝังไขที่ฝั่งลาว

ศุลกากรหนองคาย รวบชายคนขับรถพาหญิงสาว 6 คน กลับจากประเทศลาว พร้อมถังไนโตรเจนเปล่า กล่องโฟมบรรจุหลอดทรงกรวย กล้องจุลทรรศน์ จี้สอบจนยอมรับสารภาพ รับจ้างจากคนจีนผ่านตัวแทนคนไทย ให้ไปฝังตัวอ่อนอุ้มบุญที่ฝั่งลาว ข้ามไป 3 วัน แต่ตรวจร่างกายไม่ผ่านจึงอดฝัง ศุลกากรเผยความผิดยังไม่ปรากฏ ไม่มีการนำเชื้อตัวอ่อนเข้าประเทศ จึงเปรียบเทียบปรับคนขับรถ แล้วปล่อยตัวทั้งหมดกลับกรุงเทพ

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2560 ช่วงเย็น ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย, นายสมบัติ ฆ้อนทอง หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปรามด่านศุลกากรหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากรได้ร่วมกันตรวจสอบรถยนต์เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ สีขาว ทะเบียน 3กส 8296 กรุงเทพมหานคร ขณะขับเข้ามาจากประเทศลาว โดยมีนายนิคม สีมารัตน์ ชาวกรุงเทพฯ เป็นคนขับ มีหญิงสาว 6 คน อายุระหว่าง 25-34 ปี นั่งโดยสารมาเต็มคันรถ

ตรวจสอบภายในรถพบถังไนโตรเจนเปล่า 1 ใบ ไม่มีความเย็นหลงเหลืออยู่ กล่องโฟมปิดเทปกาวแน่นหนา เปิดดูพบว่าภายในมีหลอดพลาสติกรูปทรงกรวย ขนาด 2 เซนติเมตร จำนวน 42 หลอด บรรจุในกล่อง 1 กล่อง ด้านบนปิดแถบพลาสติกเขียนตัวอักษร yy / tj / yg แต่ละหลอดระบุวันที่ไว้ด้วย เช่น 18/5/17 , กล้องจุลทรรศน์ 1 ตัว พร้อมเครื่องสำรองไฟ 1 เครื่อง
เจ้าหน้าที่ศุลกากรได้แยกสอบสวน อยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งตอนแรกต่างคนต่างให้การขัดแย้งกัน ข้อมูลไม่ตรงกัน ตรวจสอบหนังสือเดินทางหญิงสาวบางคนเพิ่งเป็นการเดินทางออกนอกประเทศครั้งแรก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่พบสมุดบันทึกเล่มเล็กอยู่ในกระเป๋าสะพาย น.ส.เอ ชาวอำนาจเจริญ มีการจดบันทึกรายชื่อผู้หญิง 7 คน ที่ทำการใส่ตัวอ่อน และผลการใส่ตัวอ่อนว่าใครใส่แล้วติดหรือใส่แล้วหลุด เป็นหลักฐานไว้ด้วย
นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวภายหลังทำการสอบสวนจนได้ข้อมูลชัดเจนแล้วว่า หลังจากเมื่อวันที่ 20 เม.ย.60 ที่ผ่านมา ศุลกากรหนองคายได้จับกุมชายคนหนึ่งขณะจะนำถังไนโตรเจนภายในบรรจุเชื้ออสุจิเดินทางออกนอกประเทศ จนสืบทราบว่ามีขบวนการอุ้มบุญในประเทศไทยไปใช้สถานที่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งระยะแรกยังเข้าใจว่าเป็นการให้หญิงต่างชาติเป็นคนฝังตัวอ่อนหรืออุ้มบุญ แต่ในครั้งนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ขบวนการอุ้มบุญนี้ใช้ผู้หญิงไทยเป็นหลัก

จากข้อมูลที่ได้พบว่า มี Mr.RAN ZHAO (นายรัน ชาว) ชาวจีน อายุ 35 ปี อาศัยอยู่ที่กรุงเทพ เป็นคนว่าจ้างทุกคน ตั้งแต่ว่าจ้างนายนิคม ให้ขับรถรับส่ง ว่าจ้างนางสาวเอ ให้ช่วยหาผู้หญิงไทยที่มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง และทุกคนมีสามี มีลูกแล้ว ให้มาทำการฝังตัวอ่อน ทำการอุ้มบุญ โดยเจรจาค่าอุ้มบุญให้ตั้งแต่ 100,000-400,000 บาท หลังคลอดเสร็จก็จะได้เงินค่าจ้างทั้งหมด

ซึ่งครั้งนี้หญิงสาวทั้ง 6 คน เดินทางไปประเทศลาวตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.60 โดยนายจ้างชาวจีนออกค่าเครื่องบินจากกรุงเทพฯ มาสนามบินอุดรธานี ทั้งขาไปและขากลับ รวมทั้งค่าโรงแรมที่ฝั่งลาวให้ทั้งหมด จากนั้นนายนิคมมารับหญิงสาวทั้ง 6 คน ไปเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในนครหลวงเวียงจันทน์ แล้วตรวจร่างกายที่สถานบริการแห่งหนึ่งในนครหลวงเวียงจันทน์ มีคนไม่ผ่านการตรวจร่างกาย 2 คน อีก 3 คนมีปัญหาขัดข้องบางประการ ทำให้ไม่มีใครได้ฝังตัวอ่อน ส่วน น.ส.เอ เป็นคนประสานงาน เมื่อทำงานไม่สำเร็จจึงได้เดินทางกลับประเทศไทย ประกอบกับถังไนโตนเจนที่พบเป็นถังเปล่า ไม่มีเชื้ออสุจิ ตัวอ่อนอยู่ภายใน และยังไม่ทราบชัดเจนว่าภายในหลอดรูปทรงกรวยเป็นอะไร ถือว่าความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ พ.ศ.2558 ยังไม่สำเร็จ ศุลกากรจึงทำได้เพียงเปรียบเทียบปรับนายนิคม ในฐานความผิดลักลอบหนีศุลกากร ทำการเปรียบเทียบปรับ 89,880 บาท ยึดของกลางทั้งหมด แล้วปล่อยตัวทุกคนไป ส่วนเอกสารสมุดบันทึกจะส่งให้ตรวจกองปราบไว้เป็นหลักฐานประกอบอาจใช้ร่วมกับคดีในครั้งที่แล้วก็ได้

ขณะเดียวกัน นางสาวบี นามสมมติ ให้ข้อมูลว่า ได้รับการติดต่อจาก น.ส.เอ ให้มาฝังตัวอ่อนและอุ้มบุญ ตนต้องการเงินจึงได้ปรึกษาสามีจนตกลงทำ พอเป็นประจำเดือนก็จะโทรบอก น.ส.เอ หลังจากนั้น น.ส.เอ ก็จะให้กินยาบำรุงไข่เป็นแผง เช้าเย็น เป็นเวลา 10 วัน แล้วจึงเดินทางไปประเทศลาว เมื่อไปถึงก็เข้าพักที่โรงแรม ฝนตกทั้งวันไม่ได้ออกไปไหน หากฝังตัวอ่อนสำเร็จจนคลอดก็จะได้เงิน 300,000 บาท
ด้าน น.ส.ก้อย นามสมมติ กล่าวว่า ตอนแรกที่ได้รับการติดต่อก็ปรึกษาสามี สามีไม่ยอมให้ทำ แต่ตนก็ให้เหตุผลว่าบ้านจนเงินไม่พอเลี้ยงลูก สามีจึงยอม ตนจึงได้เดินทางมาพร้อมกับทุกคน แต่ตนตรวจร่างกายไม่ผ่านจึงไม่ได้ฝังตัวอ่อน .

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า