บรรยากาศในพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากเหตุรถทัวร์แหกโค้งพลิกคว่ำ บริเวณทางหลวงหมายเลข 304 .วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์นำประชาวางดอกไม้จันทน์หน้าศพทั้งที่วัดดงกระยอมอุดมคุณ และวัดป่าพุทธมงคล จำนวน 14 ศพ โดยญาติผู้ล่วงลับต่างร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า

บรรยากาศที่วัดดงกระยอมอุดมคุณ ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เต็มไปด้วยความโศกเศร้าเนื่องจากญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้านต่างร่ำไห้ด้วยความอาลัย โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำประชาชนร่วมวางดอกไม้จันทน์ซึ่งขณะนี้ได้เสร็จสิ้นแล้ว สำหรับวัดดงกระยอมอุดมคุณ ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพจำนวน 5 ราย คือ นางเพลินพิศ จำปาศรี // ..โชติกา (จิราภรณ์) ไชยกำบัง // นางละม่อม อังคะแสน // นางสำราญ จันทร์สว่าง และ นายโฆสิต เพชรสังหาร ซึ่งในพิธีดังกล่าวญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้านร่วมจัดตามประเพณีเผาศพโบราณที่ชาวบ้านภาคอีสานเรียกว่า “เผาด้วยกองฟอน” หรือเชิงตะกอน

จากนั้นเวลา 16.00 . ที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เดินทางไปเป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตที่วัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งมีการฌาปนกิจจำนวน 9 ราย ประกอบด้วย นางนภาวรรณ จำปาศรี // ..พรรณวดี ถิตย์ถนอม // นางสมพิศ สิทธิชุม // ..ธนาธิน พลไกรษร // นายประยูร วังพิกุล // ..ปวีณ์สุดา วังพิกุล // นางบุญชิต สิทธิชุม // ..ธนัญชนก ขันธบูรณ์ และ นางทองสอน ปรีวิลัย 

ซึ่งที่วัดดังกล่าวได้จัดพิธีเผาศพด้วยกองฟอน หรือเชิงตะกอนเช่นเดียวกัน เนื่องจากผู้เสียชีวิตที่ทำการฌาปนกิจในวันนี้ มีทั้งสิ้น 14 รายเป็นญาติพี่น้องกันทั้งหมด และส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ทำให้เตาเผาศพไม่เพียงพอ และญาติต้องการให้ผู้เสียชีวิตไปสู่สุขติพร้อม ๆ กัน ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน บางรายถึงกับกอดโลงศพร้องไห้น้ำตาแทบเป็นสายเลือด เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 18 ศพและทั้งหมดเป็นญาติพี่น้องกัน อีกทั้งบางครอบครัวมีผู้เสียชีวิตเกือบยกครัวทำให้เจ้าหน้าที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย ญาตินำศพฌาปนกิจศพเองโดย 2 ราย ญาติทำการฌาปนกิจศพไปแล้วเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา คือ นายวิรุฬห์ ตะก้อง (ฌาปนกิจศพที่วัดชัยสุนทร เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์) และ นายสีไพร เผือดผุด ส่วนอีก 2 ราย ญาติจะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ 26 มี.ค.61 คือ นางเรียน ธารวาวแวว ฌาปนกิจศพที่วัดดงกระยอมอุดมคุณ บ้านดลางดง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ และ นางสายธาร สุทธิชุม จะฌาปนกิจศพที่วัดดอนสนวน บ้านดอนสนวน ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ 

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เนื่องจากกรณีนี้เป็นโศกนาฏกรรมร้ายแรงถึง 18 ศพ หลังจากทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ทางชาวบ้านต้องการที่จะให้ทำบุญใหญ่เพื่อเป็นสิริมงคลต่อไป อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทางจังหวัดดำเนินการไปแล้ว คือ การจ่ายค่าสินไหมทดแทนทั้ง 18 ศพ จะได้รับเงินรายละ 650,000 บาท คาดว่าในวันที่ 27 มีนาคม 2561 สำหรับญาติที่ตรวจเอกสารเรียบร้อยจะได้รับเงิน และอีกส่วนก็จะเป็นการเร่งรัด โดยบริษัทกลางประกัยภัย สำหรับผู้ที่ได้ทำประกันชีวิตไว้ต่อไป

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“แจ๊คกี้-จักริน” เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT ฉลองอายุครบ 23 ปี พร้อมนั่งเก้าอี้ CEO

หนุ่มหล่อมากความสามารถ แถมรอยยิ้มหวานๆ ของ “แจ๊คกี้-จักริน” ได้เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT พร้อมขึ้นแท่นประธานบริษัท

บิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ทนายตั้ม 5 ล้าน หลังถูกพาดพิง ขบวนการส่วย

ทนายบิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ‘ทนายตั้ม’ 5 ล้าน หลังแฉขบวนการส่วย พาดพิง ‘บิ๊กต่อ’ ได้หลักฐานมาโดยมิชอบและละเมิดสิทธิ์ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้

วงในเมาท์! อินฟลูฯ นางงาม แผงฤทธิ์เก่งกล้าฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

เอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาแฉ วงในเมาท์ อินฟลูเอนเซอร์นางงาม แผงฤทธิ์ฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

ฟาดไม่ยั้ง! คลิปดราม่า ‘เจ้านายใช้ไม้เรียวเฆี่ยนลูกน้อง เหตุผลเพราะ ‘มาสาย’

ชาวเน็ตจวกยับ! คลิปเจ้านายใช้ไม้เรียวตีลูกน้อง เหตุเพราะมาสาย ด้านลูกน้องยอมเจ็บ เพียงแค่จะได้ไม่ถูกหักเงินเดือน

“ลิซ่า” เปิด TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! แฟนๆแห่ติดตามถล่มทลาย

“ลิซ่า” เปิดช่อง TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! ทำเอาแฟน ๆ ต่างแห่เข้าไปติดตาม และคอมเมนต์กันอย่างถล่มทลาย จนตอนมีผู้ติดตามเร็วที่สุด

อุ๊ย! เพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ ชาวเน็ตชี้คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

อุ๊ยยังไงแน่ ขาเผือกรีบตื่นด่วน! เมื่อเพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชี้ คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า