หลังจากสร้างกระแสในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นที่วิจารณ์ในทางที่ลบถึง คุณลีน่าจัง จรรยา ซึ่งไปเที่ยวที่อุทยานฯ เขาสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเตรียมที่จะแจ้งความเอาผิด ‘ลีน่า จัง’ ที่ไปถ่ายคลิปล้อเลียนการติดถ้ำหลวงของทีมหมูป่า 13 ชีวิต เผยแพร่ในโซเชียล โดยถือเป็นการกระทำที่ไม่มีการขออนุญาตในการถ่ายทำ ส่งเสียงดังอื้อฉาวผิด พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ

ล่าสุด ทีมข่าวไบรท์ทีวี โทรศัพท์ไปสอบถาม คุณลีน่า จังจรรจา ซึ่งพร้อมที่จะไปรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียก และพร้อมที่จะเสียค่าปรับ หากเป็นเรื่องการกระทำผิดจริง โดยยืนยันว่า การถ่ายภาพที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ไม่ได้เป็นการใช้กล้องวิดีโอ แต่ป็นการใช้มือถือถ่ายคลิปปกติเท่านั้นซึ่ง คุณลีน่าจัง ปฏิเสธว่าไม่น่าจะเข้าข่ายการถ่ายทำภาพยนตร์ เพราะปกติแล้วนักท่องเที่ยวก็สามารถถ่ายคลิปได้อยู่แล้ว

นอกจากนี้คุณลีน่า ยังปฏิเสธว่า การถ่ายคลิปกับเด็กๆๆๆ พร้อมระบุ “ติดถ้ำ อยากดัง อยากไปดูบอลโลก ช่วยไปบอกฟีฟ่าหน่อย” เธอยังบอกว่า ไม่ได้เอ่ยชื่อทีมหมูป่าเลย และไม่ได้จ้างเด็กๆๆมาร่วมถ่ายคลิปแต่เลี้ยงแค่น้ำมะพร้าวกินคนละแก้วเท่านั้น

>>>ติดตามคลิปเต็ม ๆ ได้ที่นี่<<<

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ ผกก.สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้พนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียก คุณลีนา จังจรรจา เข้ารับทราบข้อกล่าวหา จากกรณี นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด มอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีฐานความผิด พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ 2504 และระเบียบอุทยานแห่งชาติกรณีการถ่ายทำภาพยนตร์ ภายหลัง นางลีนา จึงจรรยา ใช้โทรศัพท์มือบันทึกคลิปและเผยแพร่คลิปผ่านสังคมโซเชียล ล้อเลียนภารกิจช่วยชีวิตทีมหมูป่าอคาเดมี พบว่าการบันทึกคลิปไม่ได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่ ประกอบกับมีการส่งเสียงดังรบกวนบุคคลอื่น และจะเชิญผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนที่ปรากฏภาพในคลิปซึ่งเป็นชาว อ.สามร้อยอยอด ให้ปากคำเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน

ซึ่งทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ออกมาโพสต์ ภาพนางลีน่า จังจรรจา ตรวจสอบว่าช่วงที่คุณลีนา เข้าไปเที่ยวบริเวณถ้ำพระยานคร เจ้าหน้าที่กำลังดูแลคนบาดเจ็บอยู่จึงดูแลได้ไม่ทั่วถึง และเมื่อตรวจสอบเจตนารมณ์ของเนื้อหาจากคลิปแล้ว มีเจตนาถ่ายทำเพื่อเผยแพร่ ไม่ใช่ถ่ายในลักษณะของนักท่องเที่ยวที่ใช้ดูส่วนตัวหรือใช้ดูในครอบครัว

ทางกรมอุทยาน แห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชจึงขึ้นข้อความทางหน้าเฟซบุ๊ก ของ ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยาน ว่า “ไม่ตลก!!! หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดแจ้งความเอาผิดลีน่าจัง ฐานทำผิด พ.ร.บ.อุทยานฯ กรณีถ่ายคลิปประชดการช่วยเหลือเด็กติดถ้ำ” เป็นการกระทำผิดตาม พรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 มาตรา ขัดต่อระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติฯ ว่าด้วยการเข้าไปถ่ายทำภาพยนตร์ในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2552 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จึงเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า