เจอเรื่องตกใจให้กับพระสงฆ์และศิษยานุศิษย์ไปตาม ๆ กันเมื่อสรีระสังขาร “หลวงพ่อมหายนต์” อดีตเจ้าคณะอำเภอพังโคน ที่วัดศิริมงคล หายไปอย่างไร้ร่องรอย ด้านเจ้าหน้าเร่งค้นหาด่วน

19 เม.ย.60 ที่วัดศิริมงคล บ้านหนองหญ้าปล้อง อ.พังโคน จ.สกลนคร ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น จ.สกลนคร ได้รับรายงานว่า สรีระสังขารอดีตเจ้าคณะอำเภอพังโคนหายอย่างไร้ร่องรอย โดยพระสงฆ์และชาวบ้านต้องตกตะลึงเมื่อเปิดโลงเก็บศพเพื่อเตรียมเคลื่อนสรีระสังขารขึ้นเมรุชั่วคราว แต่กลับพบว่าโลงศพว่างเปล่า สร้างตกใจให้กับบรรดาศิษยานุศิษย์ให้กับกับทั้งพระและชาวบ้าน

ทั้งนี้ วัดศิริมงคล บ้านหนองหญ้าปล้อง อ.พังโคน จ.สกลนคร กำลังจะมีงานพระราชทานเพลิงศพ พระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ (หลวงพ่อมหายนต์) อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอพังโคน อดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคล ซึ่งมรณภาพลงโดยโรคชรา เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 60 ซึ่งทางวัดได้จัดพิธีสวดอภิธรรมศพเรื่อยมา จนครบ 100 วัน โดยในเวลา 09.09 น. วันที่ 19 เม.ย.60 จะมีพิธีขอขมาสรีระสังขาร และเคลื่อนขึ้นสู่เมรุชั่งคราว ภายในวัดศิริมงคล แต่พบว่า เมื่อเปิดโลงเย็นบรรจุศพ กลับพบแต่เบาะนอนและผ้าจีวรเปล่า ไร้ร่างของพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์

พระปลัดแดนสกล ปภาโส อดีตเลขาหลวง เจ้าอาวาสวัดตาลสุม บ.ตาลเลียน ต.ช้างมิ่ง อ.พรรณนานิคม จ.สกลนคร ซึ่งเป็นลูกหลานของ พระครูโสภณ และมาช่วยงานบอกเล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามืด คณะกรรมการวัด ชาวบ้าน และพระจากวัดต่าง ๆ มาช่วยกันเตรียมย้ายร่างหลวงพ่อ เมื่อพอเปิดจีวรที่คุลมร่างไว้ออกมาดูกลับพบมีเพียงหมอนที่วางเรียงกันทำเป็นลักษณะรูปร่างของคนนอน แต่ไม่พบร่างพระครูโสภณ สร้างความตกตะลึงให้กับทุกคน จึงได้แจ้งตำรวสถานีตำรวจภูธรพังโคนให้เข้ามาตรวจสอบ

ส่วนสาเหตุของการขโมยศพยังไม่มีใครทราบเหตุจูงใจอะไร ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บรายละเอียดสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องก่อน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียใจให้กับชาวบ้านที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก และตั้งแต่บรรจุร่างหลวงพ่อไว้ที่โลงศพก็ไม่มีใครมาเปิดโลงดูมีการนำโต๊ะมาตั้งวางปิดด้านฝาโลง ส่วนประชาชนที่เคารพศพ หากต้องการดูศพก็จะมาส่องที่กระจะด้านบนฝาโลง ซึ่งจะเห็นผ้าจีวรคลุมร่างไว้ ไม่นึกว่าจะเป็นเพียงหมอนที่วางไว้

สำหรับ พระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอพังโคน อดีตเจ้าอาวาวัดศิริมงคล (หลวงพ่อมหายนต์) อายุ 79 ปี พรรษา 59 วิทยฐานะ นธ.เอก ป.ธ.6 เป็นพระมหาเถระ ผู้เจริญด้วยพรรษายุกาล เป็นพระนักพัฒนาด้านต่างๆ เช่น ด้านการปกครอง การเผยแผ่ การศึกษา การสาธารณูปการ และยังเป็นพระนักเทศน์ที่แตกฉานในหลักธรรม ตั้งอยู่ฐานะครุฐานียะปูชนียะของเจ้าคณะสังฆาธิการ พระภิกษุสามเณร ตลอดจนถึงพุทธบริษัททั่งทั้งเขตอำเภอพังโคนและทั่วไป โดยในวันพุธ 19 เม.ย.60 เวลา 09.09 น. จะมีพิธีขอขมาสรีระสังขาร พระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ และเคลื่อนสรีระสังขารจากศาลาการเปรียญไปตั้งบำเพ็ญกุศล ณ เมรุชั่วคราว วัดศิริมงคล และเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนเคารพศพบำเพ็ญกุศลศพทอดผ้าไตรบังสุกุล และสวดอภิธรรม ไปถึงวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.60 จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ แต่ก่อนเริ่มงานกลับมาเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น ซึ่งการจัดงานพระราชทานเพลิงศพจะดำเนินต่อไปหรือไม่ ทางวัดกำลังรอการตัดสินใจของจากเจ้าคณะจังหวัด และพระชั้นผู้ใหญ่อีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“คีย์ SHINee” เตรียมจัดทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวในเอเชียครั้งแรก!

เปิดเดือนเมษายนได้ไม่นานก็ปังกันเลยสำหรับหนุ่ม “คีย์ SHINee” ที่กำลังจะมีคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกตั้งแต่ได้เดบิวต์ทำเอาแฟนๆ กรี๊ดกันไม่ไหว

“รีเทนเนอร์แฟชั่น” ความสวยบนความเสี่ยง!!

รีเทนเนอร์ เป็นเครื่องมือที่คนจัดฟัดเสร็จแล้วต้องใส่ แถมในปัจจุบันก็มีสีสันให้เลือกเยอะมาก ทำให้คนที่ไม่จัดฟันเห็นแล้วอยากจะลองใส่บ้าง…

ทอล เกียรติศักดิ์ ขอชี้แจง ลั่น ไม่ได้มีมือที่ 3 แต่เป็นฝ่ายขอเลิกเอง!

ทอล เกียรติศักดิ์ ขอชี้แจงครั้งสุดท้าย! ลั่น ไม่ได้มีมือที่ 3 แต่เป็นฝ่ายขอเลิกแฟนเก่าเอง พร้อมน้อมรับในความผิดพลาด

ผัวช็อก! เมียทิ้งศพลูกทารก ยัดใส่กระเป๋า หลังเลิกรากันแล้วหนีไป

ผัวไม่รู้ว่าเมียท้อง! เจอถุงพลาสติก ห่อศพลูกทารกแรกเกิด ยัดใส่ในกระเป๋า ผัวเผย! เลิกรากันได้ 1 เดือน คาดฝ่ายหญิงหนีตามผู้ชายใหม่

Pick a card เค้าเล่าเรื่องคุณให้เพื่อนฟังว่ายังไง..? – DiSaurDecks

ดูดวง Pick a card เค้าเล่าเรื่องคุณให้เพื่อนฟังว่ายังไง..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย! โดย DiSaur Decks – ดิซอเดค 

เร่งล่าตัว! คนร้ายฆ่า ตา-ยาย หมกบ่อน้ำหลังบ้าน ตร.คาดฝีมือคนใกล้ชิด

สลด! พบตา-ยาย นามสกุลดัง ถูกฆ่าหมกบ่อน้ำหลังบ้านนาน 3 วัน ครอบครัวกลับมาเยี่ยมสุดช็อก เจอเป็นศพ ตร.คาดเป็นฝีมือคนใกล้ชิด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า