ลูกสาวคนเจ็บฉุน! รถเก๋งคนร้ายขนยาบ้าหนีตำรวจชนรถกระบะของย่า และหลานสาววัย 2 ขวบนั่งมาด้วย แขนหักทั้งคู่ เรียกร้องขอเจ้าหน้าที่เยียวยา แต่กลับโยนให้ประกันรถเคลียร์

คลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งที่ขับตามหลังรถกระบะนิสสัน นาวาร่า สีเทาดำ ทะเบียนป้ายแดง ของ นางยชวดี เล็กศิริ อายุ 46 ปี ชาวระยอง ซึ่งขับมาตามทาง โดยมีหลานสาววัย 2 ขวบเศษ โดยสารมาด้วย ก่อนที่รถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ทะเบียน กบ 5239 ระยอง ของนายนิรุธ เกตุวารินทร์ และนายไกรสิทธิ์ อัมฤทธิ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ขับรถหนีการจับกุมของตำรวจ ข้ามเลนไปชนรถกระบะที่สวนทางมา บริเวณบ้านชากใหญ่ อำเภอเมือง ระยอง ทำให้นางยชวดี และหลานวัย 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บแขนหักทั้งคู่ ก่อนที่ตำรวจจะเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และยึดของกลางยาบ้า 2,620 เม็ด ยาไอซ์ 3.93 กรัม และอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 5 นัด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ภายหลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ประสานบริษัทประกันรถยนต์เข้ามาตรวจสอบ และชดใช้รถของผู้เสียหายทั้งหมด พร้อมเคลียร์การรักษาตาม พ.ร.บ.ประกันรถ โดยมี พันตำรวจโท วีระวุฒิ มีไล้ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.เมืองระยอง และเจ้าหน้าที่นำกระเช้าไปเยี่ยมเพียงเท่านั้น

ซึ่งในวันนี้ ทางนางสาวปุณณดา เกิดศิริ ลูกสาวของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า บอกตรงๆ รับไม่ได้กับการกระทำของตำรวจ ตนจะไปแจ้งความลงประจำวันในเหตุที่เกิดขึ้นกลับถูกตำรวจเรียกเข้าไปคุย พร้อมกับพูดว่า ระวังจะถูกตำรวจฟ้องกลับ จึงทำให้ตน และคนในครอบครัว ไม่มีหนทางออกในการที่จะดำเนินการในเรื่องนี้ เงินก็ไม่มีที่จะจ้างทนายไปต่อสู้ ทั้งที่เหตุเกิดจากการจับผู้ค้ายาเสพติดของเจ้าหน้าที่ตำรวจเองด้วยซ้ำ

ทั้งนี้ ทางนางสาวปุณณดา จึงได้เข้าร้องเรียนกับ กอ.รมน.จังหวัดระยอง / ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง / และสำนักงานยุติธรรมจังหวัดระยอง เพื่อหารือแนวทางการช่วยเหลือเยียวยากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งในขณะนี้ผู้บาดเจ็บได้ใช้สิทธิ์ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยรถยนต์ ในการรักษาพยาบาล โดยมีวงเงินคนละ ไม่เกิน 1 หมื่น 5 พันบาท ซึ่งทางผู้บาดเจ็บเกรงว่าจะไม่พอจ่าย อีกทั้งทางครอบครัวมีฐานะการเงินไม่ค่อยดี ซึ่งทางผู้เสียหายจึงอยากให้ทางตำรวจ สภ.เมืองระยอง เข้ามาเยียวยาค่ารักษาพยาบาล อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายยืนยันว่า จะฟ้องร้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ถึงที่สุด หากไม่ได้รับการเยียวยาจากเจ้าหน้าที่

ขณะที่ ทนายความชื่อดัง นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร กล่าวว่า ในเรื่องนี้หน่วยงานของตำรวจ จะต้องให้ความกระจ่าง ทั้งในเรื่องของการเยียวยา รวมถึงการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กับประชาชน ที่มีเหตุอันเกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่สมควรจะได้รับการเยียวยา ทั้งนี้ หากเจ้าหน้าที่รัฐไม่ยินยอมชดใช้หรือเยียวยา ก็สามารถยื่นฟ้องทางแพ่งได้ ตามกฎหมายความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ.2539 ในมาตรา5 หน่วยงานของรัฐต้องรับผิดต่อผู้เสียหายในผลแห่งละเมิดที่เจ้าหน้าที่ของตนได้กระทำในการปฏิบัติหน้าที่ ในกรณีนี้ผู้เสียหายอาจฟ้องหน่วยงานของรัฐดังกล่าวได้โดยตรง แต่จะฟ้องเจ้าหน้าที่ไม่ได้ ถ้าการละเมิดเกิดจากเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่ได้สังกัดหน่วยงานของรัฐแห่งใดให้ถือว่ากระทรวงการคลังเป็นหน่วยงานของรัฐที่ต้องรับผิดตามวรรคหนึ่ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทำถึง! รอง ผกก. แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งเสพยากลางวัดดัง

นึกว่าในซีรีส์ “สาธุ” รอง ผกก. แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งมารศาสนา เครือข่ายยาเสพติดกลางวัดดัง รวบ 2 พระสงฆ์ 2 เด็กวัด และ 2 พ่อค้ายา

นักร้องสาว เปิดใจหลังเลิก ตัดพ้อเราทำอะไรผิด วอนชาวเน็ตอย่าซ้ำเติม!

นักร้องลูกทุ่งสาว เปิดใจทั้งน้ำตา! หลังปิดฉากรักแฟนหนุ่มมือกลอง เผย ฝ่ายชายเป็นคนขอลดสถานะ ตัดพ้อเราทำอะไรผิด

หนุ่มใหญ่ถูกดักยิงดับ กลางไร่มัน เมียคาดปมชู้สาว เพราะมีผู้หญิงมาพัวพัน

คนร้ายก่อเหตุ อุกอาจ! เรียกคุยก่อนลั่นไกลใส่ หนุ่มใหญ่ดับกลางไร่มัน – เมียคาดปมเรื่องชู้สาว หลังมีสาวม่ายมาติดพัน เคยจับได้บอกให้เลิกแล้ว

เปิดช็อตหวาน ไบร์ท-เนเน่ ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ FC เมนต์สนั่น!

แฟนคลับปาช็อตหวาน ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ เนเน่ พรนับพัน ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2566 งานนี้คอมเมนต์สนั่น

“ILLIT” ประสบความสำเร็จ บนชาร์ตเพลงระดับโลก แม้จะขัดแย้งภายในบริษัท

น้องสาวสุดคิ้วท์ ILLIT ประสบความสำเร็จบนชาร์ตเพลงระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ถึงแม่ว่าจะมีความขัดแย้งภายในของบริษัท HYBE ก็ตาม

ส่องของขวัญที่ เบลล่า เปย์ให้คุณแม่ในวันเกิด งานนี้ทำตาลุกวาว!

พาส่องของขวัญที่ เบลล่า ราณี มอบให้คุณแม่ ปราณี ในวันเกิด แฟนคลับเห็นแล้วตาลุกวาว คอมเมนต์กระหน่ำจนไอจีแตกแตน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า