ลูกเขยเดินหน้าสาบานยืนยัน ถูกรางวัลที่1 จริง  หากโกหกขอให้มีอันเป็นไป  ด้านทนายเผย งดตอบคำถามสื่อเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

จากกรณีเด็กชายเอ (นามสมมุติ) ได้ฟ้องร้องว่านางมานิตย์ เต็มปักษี ชาว อ.หนองหงษ์ จ.บุรีรัมย์ แม่ยายของตน ว่ายักยอกหวยรางวัลที่ 1 มูลค่า 12 ล้านบาท งวดประจำวันที่ 1 เม.ย. 61 และให้นางฉวีวรรณ ลูกจันทร์ ลูกพี่ลูกน้องของแฟนสาวนำไปขึ้นเงินนั้น ทำให้เกิดการท้าทายให้มาสาบานต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม ในวันที่ 19 ก.ย. 61 นี้ ซึ่งนางมานิตย์และนางฉวีวรรณ ได้มากล่าวคำสาบานต่อหน้าย่าโมแล้ว เมื่อวันที่ (16 ก.ย. 61)

 

ล่าสุดวันนี้ (19 ก.ย. 61) เวลา 14.00 น. นายชาติชาย พลเทพ ทนายความ ได้พาด.ช.แดน (นามสมมุติ) และด.ญ.อิ๋ว (นามสมมุติ) พร้อมครอบครัวเดินทางมายังลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม เพื่อมากล่าวคำสาบานอย่างที่เคยท้าไว้ ซึ่งด.ช.แดน (นามสมมุติ) และด.ญ.อิ๋ว (นามสมมุติ) ได้กล่าวคำสาบานพร้อมกันว่า ข้าพเจ้า (ชื่อด.ช.แดน และด.ญ.อิ๋ว)ขอสาบานตนต่อท้าวสุรนารีหรือย่าโมว่า เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2561 ข้าพเจ้าได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลหมายเลข 412073 จำนวน 2 ใบ ซึ่งสลากทั้ง 2 ใบได้ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 เมษายน 2561 และข้าพเจ้าพร้อมแฟน ได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลทั้ง 2 ใบ ดังกล่าวมอบให้นางมานิตย์ เต็มปักษีจริง หากข้าพเจ้ากล่าวความเท็จ ขอให้ข้าพเจ้ามีอันเป็นไปภายในสามวันเจ็ดวัน แต่หากข้าพเจ้ากล่าวความจริงต่อแม่ย่าโม ก็ขอให้แม่ย่าโมได้โปรดดลบันดาลให้ข้าพเจ้าและเจ้าหน้าที่ได้ค้นพบพยานหลักฐานเจอโดยเร็วไว

ด้านนางบัวตัน เลาะกลาง แม่ของด.ช.แดน ก็ได้มากล่าวคำสาบานต่อท้าวสุรนารีว่า ข้าพเจ้าไม่เคยขับไล่หรือเก็บเสื้อผ้า รวมทั้งโยนเสื้อผ้าของด.ญ.อิ๋ว (นามสมมุติ) ลูกสะใภ้ลงจากบ้านตามที่นางมานิตย์ฯ กล่าวอ้างแต่ประการใด และข้าพเจ้าขอยืนยันว่าข้อเท็จจริงที่ได้เบิกความต่อศาลจังหวัดนางรอง ก็เบิกความตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งตัวข้าพเจ้าได้ประสบพบเจอมาด้วยตัวเองทุกประการ หากข้าพเจ้ากล่าวความเท็จ ขอให้ข้าพเจ้ามีอันเป็นไปในสามวันเจ็ดวัน แต่หากข้าพเจ้ากล่าวความจริงต่อแม่ย่าโม ก็ขอให้แม่ย่าโมได้โปรดดลบันดาลให้ข้าพเจ้า และเจ้าหน้าที่ได้ค้นพบพยานหลักฐานเจอโดยเร็วไว

จากการสอบถามด.ช.แดน (นามสมมุติ) กล่าวว่า ตนเองยังมั่นใจและยืนยันว่าถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลจริง วันนี้ที่มาสาบานก็ไม่ได้มีความกังวลอะไร ไม่ได้กลัวแม้จะทราบว่าที่นี่ศักดิ์สิทธิ์มาก พร้อมยืนยันว่าตนเองถูกรางวัลจริง

ด.ญ.อิ๋ว (นามสมมุติ) กล่าวว่า ยังยืนยันว่าตนเองและแฟนหนุ่มได้ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลจริง และได้นำไปให้แม่ของตนหรือนางมานิตย์ฯจริง ที่มาสาบานต่อหน้าย่าโมวันนี้ก็ไม่ได้รู้สึกกังวลแต่อย่างใด กลับรู้สึกดีที่ได้มาสาบานเพราะทุกอย่างเป็นเรื่องจริง และขอฝากถึงแม่ว่าไม่ต้องเป็นห่วง อยู่กับทางนี้มีความสุขดี ยังรักแม่เหมือนเดิมอยากให้แม่ดูแลตัวเอง ส่วนการติดต่อหาแม่นั้นของเวลาคิดดูก่อนแล้วจะติดต่อกลับไปหาเอง ส่วนเรื่องแชทที่หลุดออกมาว่าตนเองพิมพ์ตอบกลับเพื่อนว่า บ่ คือไม่อยากบอกอะไรกลัวเพื่อนจะไปบอกคนอื่นต่อ จึงไม่อยากพูดเท่าไหร่

นายชาติชาย พลเทพ ทนายความ กล่าวว่า ที่มาสาบานต่อหน้าย่าโมในวันนี้ เป็นความต้องการของทางเด็กเอง ซึ่งเด็กเองต้องการที่จะมาสาบานตั้งนานแล้ว เพื่อยืนยันว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ต่อจากนี้จะขอให้เป็นไปตามกระบวนการของความยุติธรรม และจะออกมาให้ข่าวเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ซึ่งตนเองก็ยังเชื่อในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้เชื่อที่คำพูดเด็ก ก่อนที่จะรับทำคดีได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงบางส่วนแล้ว เพียงแต่ว่าตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมให้อยู่ เพื่อพิสูจน์ว่าจริงหรือไม่จริง ซึ่งน่าจะปรากฏอีกไม่นาน พร้อมทั้งมีการขอคลิปเสียงที่พูดคุยกันไว้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการให้อยู่ ถ้าช้าก็จะดำเนินการร้องกองปราบต่อไป ส่วนเรื่องที่บอกเป็นสลากชุดที่ 24 จริงๆแล้วเด็กจำไม่ได้ เมื่อไปที่กองสลาก ทางกองสลากให้ระบุชุดสลากซึ่งเด็กจำไม่ได้ เลข 24 เป็นเพียงการนึกคิดของเด็กเท่านั้น ต้องตรวจสอบว่าสลากมีกี่ชุดที่ผลิตออกมาของงวดวันที่ 1 เมษายน 2561 มีชุดไหนบ้าง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการให้อยู่ หรือชุดที่มีก็จะขอดูจากต้นฉบับว่ามีรอยขีดข่วนหรือไม่ซึ่งทางกองพิสูจน์หลักฐานจะดำเนินการในส่วนนั้นให้อีกที ส่วนรายละเอียดต่างๆจะขอไปว่ากันในชั้นศาลอีกที ซึ่งตนก็ยังเชื่อในเหตุการณ์ว่าเด็ก 14 ปีไม่น่าจะแต่งเรื่องขนาดนี้ได้หรอก และก็ไม่มีเหตุผลที่เด็กจะไปแจ้งความร้องทุกข์ในเรื่องของสลากซึ่งมันไม่ได้มีผลอะไรเลย

นางบัวตัน เลาะกลาง แม่ของ ด.ช.แดน (นามสมมติ) กล่าวว่า ที่มาสาบานวันนี้ตนก็สบายใจมากขึ้น หากใครทำอะไรก็ขอให้ได้รับตามที่สาบานไว้ แต่ก็ไม่ค่อยเท่าไหร่เพราะอยากจะให้มาเจอกันทั้ง 2 ฝ่ายมากกว่า ซึ่งตนเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของคุณย่าโมเป็นอย่างมาก ที่ไม่ได้มาในวันที่อีกฝ่ายมาสาบานนั้นจริงทางด้านนี้เป็นฝั่งนัดก่อน ไม่ใช่ว่าเราต้องสาบาน หากคนเราพูดความจริงก็ไม่ต้องกลัวอะไรมากมาย

นางมานิตย์ เต็มปักษีจริง แม่ยาย
นางมานิตย์ เต็มปักษีจริง แม่ยาย

ส่วนที่คนมองว่าตนเองเชื่อลูกมากไปนั้น ตนเชื่อในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากกว่า ทุกวันนี้ลูกและลูกสะใภ้ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าถูกรางวัลจริง ส่วนที่ทนายอีกฝั่งไปร้องกองปราบว่าให้ร้ายนั้น ต้องดูกันในชั้นศาลว่าเราให้ร้ายหรือเปล่าซึ่งต้องดูจากความจริงก่อน จริงๆก็ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นถ้ายอมรับกันได้ก็น่าจะคิดได้ ถ้าลูกชายเราไม่ได้โกหกก็ยอมรับหรือลูกชายเราโกหกเราก็ต้องยอมรับว่าจริงไปแล้วใครเป็นคนที่โกหกกันแน่ ซึ่งตนก็อยากรู้ความจริงเช่นกัน ทุกวันนี้ถามลูกชายอยู่ตลอด ก็ยังได้รับคำตอบตามเดิม จะให้ทำยังไงได้มันก็เป็นสิทธิ์ของเรา เราก็ต้องทำ หากเป็นคนอื่นก็คงจะทำแบบเดียวกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จักรภพ เปิดใจ! หลังได้รับการประกันตัว ยอมรับคุยกับทักษิณ 1 ครั้ง

จักรภพ เปิดใจ หลังได้รับการประกันตัว 2 คดี พร้อมกลับมารับใช้ชาติ หากรัฐบาลทาบทาม ยอมรับคุยกับทักษิณครั้งนึงแล้ว

‘NewJeans’ ประกาศแผนการคัมแบ็คปลายปีนี้ พร้อมเดบิวต์ครั้งแรกในญี่ปุ่น!

NewJeans ได้วางแผนเตรียมตัวคัมแบ็ค และเดบิวต์ญี่ปุ่นครั้งแรกในปลายปีนี้ ที่สำคัญแฟน ๆ เตรียมเซอร์ไพรส์กับเวิร์ลทัวร์ครั้งแรกในปี 2025 ได้เลย!

‘ไอ้ด้วน’ ลิงหัวโจกยังลอยนวล เจ้าหน้ายุติการจับ หลังมีกรงไม่พอ

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ยุติการจับลิงลพบุรี หลังสู้ความฉลาดไม่ไหว เผย 3 วันจับได้ 23 ตัว แต่ ไอด้วน หัวโจกยังลอยนวล

ขึ้นทางด่วนฟรี! “วันสงกรานต์ 2567” 7 วัน 9 เส้นทาง

วันสงกรานต์ 2567 กรมทางหลวง ประกาศให้ประชาชน ขึ้นทางด่วนฟรี! 7 วัน 9 เส้นทาง เช็กเพื่อเตรียมตัววางแผนการเดินทางกันเถอะ!

เบสท์ รักษ์วนีย์ เอ่ยปากไม่อยากเหงา แถมคิดภาพแต่งงานไว้แล้ว ?!

เบสท์ รักษ์วนีย์ เอ่ยปากกลางรายการ วอดอวอแว ไม่อยากเหงาแล้ว! แถมยังเผยสเปกชายในฝัน และจินตนาการงานแต่งไว้แล้ว ?

หนิง ปณิตา เปิดใจถึงเรื่องสรสุมรัก ยอมรับไม่เคยคิดถึงเรื่องหย่า ?!

หนิง ปณิตา ออกมาเปิดใจแบบไม่หมกเม็ด ถึงเรื่องมรสุมหัวใจ ยอมรับไม่เคยคิดเรื่องหย่าในหัว เป็นห่วงความรู้สึกลูกสาว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า