สีสันการจับใบดำ-ใบแดง ในการคัดเลือกทหารกองเกินประจำการ ปี 2561 หลวงพี่ทั้ง 3 รูปเจอแรงศรัทธาจากญาติโยม ไม่รอด…จับได้ใบแดง ชายไทยบางคนเจอใบแดงถึงกับเข่าทรุดน้ำตาไหลไปเลย!

บรรยากาศที่อาคารหอประชุม อ.เมืองพิจิตร สถานที่คัดเลือกทหารกองเกินประจำการ จ.พิจิตร ปี 2561 มีชายไทยที่ได้อายุครบ 21 ปีเข้าตรวจคัดเลือกพร้อมด้วยญาติพี่น้องที่คอยมาให้กำลังใจ ซึ่งในช่วงบรรยากาศการจับฉลากใบดำและใบแดง เจ้าหน้าที่ทหาร ได้เรียกชายไทยจำนวน 209 รายที่ต้องจับฉลาก โดยได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 3 รูปที่ร่วมจับทำการใส่ใบแดงลงไปในโถ จำนวน 70 ใบ และใบดำ 139 ใบ หรืออัตรา 3 ต่อ 1 พร้อมทั้งเขย่าโหลเพื่อคัดเลือกทหาร เข้าประจำการตามหน่วยต่างๆ

ในช่วงบรรยากาศการจับสลาก ได้ส่งเสียงเชียร์ทั้งลุ้นทั้งใบดำและใบแดง มีทั้งคนจับออกอาการ ดีใจและเสียใจ โดยเฉพาะคนที่จับได้ใบดำ ดีใจหลังจากที่เจ้าหน้าที่ทหารคัดเลือกได้ประกาศว่าจับได้ใบดำ โดยญาติของชายไทยที่ลุ้นการจับสลากจนเป็นลมกลางหอประชุม แพทย์และพยาบาลต้องช่วยกันปฐมพยาบาลอย่างใกล้ชิด

ส่วนพระสงฆ์ทั้ง 3 รูป ซึ่ง ได้แก่ พระนัยรวิน, พระสนธยา และ พระจักกฤช ที่รอลุ้นการจับต่างขยับแข้งขยับขาเพื่อคลายความเครียด ซึ่งระหว่างที่พระทั้ง 3 รูป ออกมาจับดำและใบแดงท่ามกลางเสียงเชียร์ของญาติโยม ส่งเสียงลุ้นให้จับได้ใบแดงทั้งหอประชุมคัดเลือก ซึ่งผลปรากฏว่า พระทั้ง 3 รูปได้แรงศรัทธาจากญาติโยมจับได้ใบแดง และได้รับเข้าเป็นทหารกองเกินประจำการ ปี 2561 เพื่อรับใช้ชาติทั้งสิ้น

ส่วนทางด้านชายหนุ่มคนหนึ่งต่างมั่นใจหลังจากได้รับเสียงเรียกในการจับใบดำใบแดง ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ทหาร ประกาศได้ใบแดง ถึงกับเข่าอ่อนนั่งทรุดไปกับพื้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหาร ต้องทำการพยุงหิ้วปีก ไปบันทึกการเข้ารับใช้ชาติหลั่งน้ำตาด้วยความเสียใจ

สำหรับการคัดเลือกทหารกองเกินประจำการ ปี 2561 ในเขต อ.เมืองพิจิตร วันแรก ยอดทั้งหมดที่ขึ้นทะเบียนไว้ 575 นาย ผ่อนผัน 209 นาย โดยที่รับทหารเข้ากองประจำการ 110 นาย มีผู้สมัคร 40 นาย ซึ่งการคัดเลือกทหารกองเกินประจำการ ปี 2561 ในเขต อ.เมือง จะมีอีกวันที่สอง ณ หอประชุม อ.เมืองพิจิตร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า