ศาลพิพากษาจำคุกท่านชายกำมะลอ แอบอ้างเบื้องสูง

ศาลนครศรีธรรมราชพิพากษาจำคุก “ท่านชายอ๊อฟ” ท่านชายกำมะลอ แอบอ้างเบื้องสูง

วันนี้ (4 ธ.ค.) ที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช มีรายงานว่า ศาลได้มีคำพิพากษาจำคุก นายไกรสีห์ จันทรปัญญา หรือที่รู้จักในหมู่คนที่หลงเชื่อคือ “ท่านชายอ๊อฟ” และ นายพิษณุ อ่ำวงศา ซึ่งรู้จักในนาม “ผู้การ” ทั้งคู่เป็นจำเลยในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ประกอบมาตรา 83 จากกรณีที่ นายไกรสีห์ จันทรปัญญา ได้แอบอ้างตัวเองเป็นเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง และมีนายพิษณุ อ่ำวงศา สมอ้างตัวเป็นนายทหารติดตามและคอยดูแลฝึกกองกำลังอารักขาพิเศษ

ก่อนที่ทั้งสองรายจะตกเป็นจำเลย พล.ท.ธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการเข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ติดตามพฤติกรรมมาหลายเดือนและได้เข้าจับกุมกลางรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อเดือนกันยายน 2559

ซึ่งยังมีผู้ต้องหาอีกรายที่หลบหนีไปต่างประเทศคือ นายเพชร อุปถัมภ์ ซึ่งมีพฤติการณ์ในการวางแผน ประสานงานและอุปโลกน์สร้างเรื่องให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อเชื่อถือ ซึ่ง นายเพชร อยู่ในระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ ส่วน นายไกรสีห์ และ นายพิษณุ ถูกดำเนินคดีและพนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช

หลังจากที่ นายไกรสีห์ ได้พยายามต่อสู้คดีในกระบวนการพิจารณาของศาลมาตลอด 1 ปี ล่าสุดศาลได้พิพากษาจำคุก นายไกรสีห์ จันทรปัญญา ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ประกอบมาตรา 83 โดยการนำสืบให้การเป็นประโยชน์ในการพิจารณาคดีจึงลดโทษ 1 ใน 4 คงเหลือจำคุก 4 ปี ส่วน นายพิษณุ ได้นำสืบแสดงให้เห็นว่าถูกหลอกจากนายไกรสีห์ จนหลงเชื่อและเข้ามาดูแลกองกำลังอารักขาพิเศษ โดยไม่มีส่วนรู้เห็นในการอุปโลกน์เรื่องราวขึ้นมา ศาลเมตตาพิพากษายกฟ้องในส่วนของนายพิษณุ ทำให้รอดพ้นจากคดี

สำหรับคดีนี้ พล.ท.ธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย ได้สั่งการให้เจ้าที่ชุดปฏิบัติการออกสืบสวนติดตามพฤติการณ์ของขบวนการแอบอ้างเบื้องสูง โดนายไกรสีห์ อ้างว่าเป็นเองเป็นเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง กำลังจัดตั้งเครือข่ายกองกำลังคอยอารักขาบุคคลสำคัญในชื่อ “หน่วยพิทักษ์ความปลอดภัยเฉพาะกิจ” เพื่ออารักขาบุคคลสำคัญที่เข้ามาในพื้นที่ มีประชาชนจำนวนมากหลงเชื่อสมัครเข้าร่วมโดยเสียค่าสมาชิก รวมทั้งอ้างว่าสามารถประสานงานจัดกฐินพระราชทานมายังวัดต่างๆ ในพื้นที่ได้ด้วย ซึ่งได้หลอกหลวงประชาชนในหลายจังหวัดทางภาคใต้ตอนล่างและจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยขณะที่จับกุมนั้นยังมีการเรียกชื่ออ้างเป็นท่านชาย อย่างแนบเนียนและถูกบังทึกภาพไว้ตลอดเวลาเป็นหลักฐานสำคัญในคดี จนกระทั่งถูกศาลพิพากษาจำคุกในที่สุด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า