สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย หนองคายน้ำโขงระดับน้ำสูงอีกครั้งกว่า 10 ม.

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัด ตอนนี้เริ่มคลี่คลายบ้างแล้ว โดยทางพื้นที่จังหวัดริมฝั่งโขง ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นอีกครั้ง และทางลำน้ำสาขายังไม่สามารถระบายน้ำได้เนื่องจากน้ำโขงหนุนสูง ส่วนที่ จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ทหารเร่งสร้างสะพานลูกบวบเสร็จแล้ว 95% คาดว่าวันนี้สร้างเสร็จสมบูรณ์ 100%

เร่งสร้างสะพานลูกบวบข้ามห้วยเสร็จ 100% วันนี้

ที่ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี หลังจาก น้ำป่าไหลหลากพัดถนนโครงการก่อสร้างฝายน้ำล้นระหว่างบ้านหาดงิ้ว ต.วังกระแจะ และบ้านแม่น้ำน้อย ต.ไทรโยค ขาดออกจากกันจนไม่สามารถสัญจรไปมาได้เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทาง นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการ จ.กาญจนบุรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเร่งสร้างสะพานลูกบวบข้ามลำห้วยปากลำบ้องตี้ ล่าสุดวันนี้สร้างแล้ว 95% และคาดว่าเสร็จสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ภายในวันนี้ แม้ว่าระดับน้ำในเขื่อนใหญ่ได้ปรับระดับคงที่แล้วก็ตาม แต่หน่วยงานยังไม่สามารถเข้าดำเนินการสะพานแห่งนี้ได้ จึงต้องประกอบสะพานลูกบวบให้ชาวบ้านก่อนเป็นการชั่วคราว เพื่อให้นักเรียนเดินทางไปโรงเรียน และชาวบ้านนำพืชผลผลิตขนส่งผ่านเรือท้องแบนลากข้ามลำห้วยไปสู่ตลาดเป็นการชั่วคราวได้

น้ำโขงหนองคายกลับสูงขึ้นกว่า 10 เมตร

ส่วนระดับน้ำโขงที่ไหลผ่าน จ.หนองคาย ตอนนี้กลับมาเพิ่มอีกรอบเนื่องจากมีฝนตกทางตอนเหนือและในพื้นที่ ล่าสุดวัดได้ 10.03 เมตร เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของเมื่อวานนี้ 14 ซม. ต่ำกว่าตลิ่ง 2.17 เมตร และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากระดับน้ำทางตอนเหนือคือที่สถานีเชียงคาน จังหวัดเลย วันนี้มีระดับเพิ่มขึ้น 28 ซม. เช่นเดียวกัน ทำให้การระบายลำน้ำสาขาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ลำน้ำสาขาที่มีประตูระบายน้ำและมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำยังคงใช้เครื่องสูบน้ำสูบน้ำลงในแม่น้ำโขง ส่วนลำน้ำสาขาที่ไม่มีประตูระบายน้ำ พื้นที่ลุ่มต่ำถูกน้ำในแม่น้ำโขงหนุนจนน้ำในลำห้วยไม่สามารถระบายลงน้ำในแม่น้ำโขงได้หรือระบายได้น้อย เช่นเดียวกับลำห้วยสวย น้ำโขงยังหนุนจนน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรหลายร้อยไร่ ในเขตบ้านเชียงอาจ ต.เหล่าต่างคำ อ.โพนพิสัย และบ้านดอนซูด ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย

ชลประทานสกลนคร เตรียมพร่องน้ำรอรับพายุลูกใหม่

ขณะที่สถานการณ์ใน จ.สกลนคร ระดับน้ำลดลงเล็กน้อย โดยที่หนองหาร มีปริมาณน้ำ 273.9 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็นร้อยละ 102 ของความจุอ่าง ส่วนที่เขื่อนน้ำอูน มีปริมาณน้ำ 533 ล้านลบ.ม. คิดเป็นร้อยละ 102.6 ของความจุอ่าง และระบายออกทั้งทางคลองส่งน้ำ สปิลเวย์และกาลักน้ำ จำนวน 4.8 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งทางด้าน นายวัชระพงษ์ ศรีสำราญ หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำฯ สำนักงานชลประทาน จ.สกลนคร กล่าวว่า ทางโครงการชลประทานสกลนครได้เร่งพร่องน้ำออกให้มากที่สุดเพื่อรองรับมวลน้ำใหม่ที่จะเข้ามา ซึ่งจะมีพายุอีกหลายลูก โดยทั้งน้ำจากหนองหารและเขื่อนน้ำอูน จะให้เหลือปริมาณน้ำไว้ 80 เปอร์เซนต์ โดยทั้ง 2 แห่งจะใช้เวลาประมาณ 5 วันจะเข้าสู่สภาวะปกติ

นักเรียนเกาะปันหยีขึ้นเรือฝ่าคลื่นลมแรง

ที่เกาะปันหยี ต.เกาะปันหยี อ.เมือง จ.พังงา บรรดาเด็กนักเรียนต้องลงเรือฝ่าคลื่นลมเพื่อเดินทางไปกลับ ระหว่างโรงเรียนและบ้านในเกาะปันหยี ท่ามกลางสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย แต่จำเป็นต้องลงเรือเพื่อเข้าเรียนหนังสือที่โรงเรียนบนฝั่ง ส่วนท่าเทียบเรือบ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา เรือโดยสารนักท่องเที่ยวต้องจอดเทียบท่าหลบคลื่นลมแรง

โดยช่วงวันนี้ (9 ..) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศให้เฝ้าระวังคลื่นลม สำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า