จากกรณีที่ น.ส.นงผณี มหาดไทย หรือ “จ๊ะ อาร์สยาม” นักร้องลูกทุ่งชื่อดังได้ออกมาช่วยโฆษณารีเทนเนอร์ให้กับร้านจัดฟันและขายรีเทนเนอร์แห่งหนึ่งกลางเมืองราชบุรีทางสื่อออนไลน์ และทำให้ถูกกระแสสังคมออกมาโจมตีว่า ร้านดังกล่าวนั้นเป็นร้านเถื่อน โดยอ้างว่าเป็นร้านเดียวกับที่ดาราคนหนึ่งเคยมาใช้บริการ

ซึ่งในเรื่องนี้ พญ.ปาจารีย์ อารีย์รบ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่มีข่าวออกมาในโลกโซเซียล ทางสาธารณสุข จ.ราชบุรี ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจออกไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ดังกล่าว แต่ทราบว่าย้ายออกไปนานแล้ว และยังไม่ทราบว่าไปเปิดร้านอยู่ที่ใด คงจะต้องออกทำการสืบสวนก่อนโดยขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย และอยากขอเตือนในเรื่องของการจัดฟันว่า จะต้องจัดฟันโดยทันตแพทย์เท่านั้น อย่าไปหลงเชื่อตามคำโฆษณา และการจัดฟันตามร้านที่มีการโฆษณาบนโลกออนไลน์นั้น ผู้ดำเนินการอาจจะมีความผิดตาม พรบ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 ประกอบกิจการสถานพยาบาลและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต พรบ.เครื่องมือแพทย์ พ.ศ.2551 ผลิตหรือนำเข้าเครื่องมือแพทย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนเป็นสถานประกอบการ พรบ.วิชาชีพทันตกรรม พ.ศ.2537 ประกอบวิชาชีพทันตกรรมโดยมิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรม และพรบ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 ขายสินค้า ลวดดัดฟันแฟชั่นที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้าม ซึ่งการจัดฟันนั้นจะทำก็ต่อเมื่อจัดฟันเข้ารูปแล้ว โดยทันตแพทย์จะทำรีเทนเนอร์ไว้ให้คนไข้ที่เพิ่งถอดอุปกรณ์จัดฟันออก และให้ใส่ไว้ 1-2 ปีเพื่อควบคุมฟันไม่ให้เคลื่อนที่ แต่ปัจจุบันกลายเป็นกระแสนิยมในหมู่วัยรุ่นและเยาวชน และเมื่อมีการโฆษณาชวนเชื่อและทำในราคาถูก จึงได้ทำกันมากมายกลายเป็นแฟชั่น โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่า การจัดฟันในช่องปากนั้นจะต้องรับบริการจากทันตแพทย์เท่านั้น เพราะถ้าไปจัดตามร้านที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่สะอาด และไม่ผ่านการฆ่าเชื้อโรคอย่างถูกวิธี จะเป็นแหล่งแพร่กระจายเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายผู้รับบริการได้อย่างรวดเร็ว และจากร่างกายผู้รับบริการคนหนึ่งไปสู่ร่างกายผู้รับบริการคนอื่น ๆ จนลุกลามติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุให้ผู้ป่วยเสียชีวิตได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า