สลด! กระบะแหกโค้งชนสนั่น 3 คันรวดที่ประจวบฯ ดับ 5 ราย-เจ็บ 1

เกิดเหตุสลดเมื่อรถกระบะคันหนึ่งซิ่งมาด้วยความเร็วและถนนลื่นหลังฝนตก เสียหลักแหกโค้งชนยับ 3 คันรวดทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 รายและบาดเจ็บอีก 1 คน ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (1 ส.ค.61) พ.ต.ท.วิชาญ กลิ่นสุข สารวัตรสอบสวน สภ.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน ไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก บริเวณทางหลวงชนบทสายเพชรเกษม – ด่านสิงขร ซึ่งเป็นทางโค้ง ห่างจากโรงเรียนอุดมราชภักดี ไปทางทิศตะวันตก ประมาณ 500 เมตร ม.9 ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

ตรวจสอบเบื้องต้นพบรถกระบะโตโยต้า รีโว่ ตอนเดียวสีขาว ทะเบียน 2 ฒช 2606 กทม. สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ด้านหลังติดลูกกรงเหล็กบรรทุกอาหารสัตว์เต็มคัน ซึ่งบริเวณเบาะที่นั่งผู้โดยสารข้างคนขับพบผู้เสียชีวิต 1 ราย

ใกล้กันพบรถกระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ สีดำ ทะเบียน บน 8560 ประจวบคีรีขันธ์ สภาพพังเสียหาย ภายในพบผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 2 คน เจ้าหน้าที่ต้องใช้ระดมเครื่องตัดถ่างเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และยังมีรถกระบะอีซูซุ สีเทา ทะเบียน บต 2378 ประจวบฯ เสียหลักตกข้างทาง สภาพรถเสียหายเล็กน้อย ส่วนคนขับคือ นายสายฝน สรจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 บ้านหนองน้ำขาว ไม่ได้รับบาดเจ็บ

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถกระบะอีซูซุ สีดำ ที่มี นายดิเรก เขียวหวาน เป็นคนขับ เดินทางจากจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขรมุ่งหน้าไปถนนเพชรเกษม ถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง รถที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูงประกอบกับฝนตกหนักถนนลื่น ทำให้รถเสียหลักแหกโค้งเฉี่ยวชนกับรถกระบะโตโยต้า รีโว่ ที่บรรทุกอาหารสัตว์ซึ่งวิ่งสวนทาง จากนั้นความแรงของรถได้ชนเข้ากับรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ ของผู้ใหญ่บ้าน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 รายในที่เกิดเหตุ และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายดิเรก เขียวหวาน อายุ 49 ปี, น.ส.พรนภา ศรีพลการ อายุ 20 ปี, ด.ช.จักภัทร มีแก้ว อายุ 10 ขวบ,  นายมงคล สายหยุด อายุ 41 ปี และ น.ส.สมหมาย ภูพะเนียด อายุ 39 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ น.ส.พรรษา นาคชำนาญ อายุ 38 ปี

นายสายฝน สรจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 บ้านหนองน้ำขาว และ นายยงค์ แคใหญ่ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นเจ้าของรถกระบะอีซุซุ มังกรทอง และเป็นผู้ร่วมประสบอุบัติเหตุ เล่าว่า ตนเองได้นำผู้ช่วยผู้ใหญ่และลูกบ้านเดินทางไปร่วมเปิดงานมหกรรมท่องเที่ยว 100 ปี อ.เมืองประจวบฯ และของดีเมืองประจวบ ประจำปี 2561 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบฯ หลังเสร็จภารกิจก็เดินทางกลับบ้านพร้อมด้วยชาวบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งและมืด พบว่ามีรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีเทา-ดำ วิ่งสวนทางมาลงจากทางด่านสิงขร และแหกโค้งเข้ามาชนรถของตน จึงได้พยายามหักหลบลงข้างทางแต่ก็ไม่พ้น รถคันดังกล่าวได้วิ่งเฉี่ยวชนด้านข้างขวาก่อนเสียหลักพุ่งเข้าชนประสานงากับรถกระบะโตโยต้า สีขาว ที่วิ่งตามหลังรถของตนมาอย่างจัง จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จึงได้วิ่งเข้าไปดูเพื่อจะช่วยเหลือพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 ราย จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยเข้าเพื่อช่วยเหลือ และสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป ส่วนตนกับผู้ช่วยที่รอดตายมาอย่างหวุดหวิด คิดว่าเป็นเพราะบารมีของ “หลวงพ่อทวด” ที่แขวนห้อยมาในรถช่วยปกป้องคุ้มครองจึงทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า