สลด! ญาติร่ำไห้ระงมรับ 18 ศพ เหยื่อรถทัวร์นำเที่ยวตกไหล่เขาวังน้ำเขียว

สลด! ญาติร่ำไห้ระงมรับ 18 ศพ เหยื่อรถทัวร์นำเที่ยวตกไหล่เขาวังน้ำเขียว ท่ามกลางบรรยากาศความเศร้าโศกเสียใจ เผยยังรับไม่ได้ในการจากไปที่ไม่มีวันหวนกลับ ด้านผู้ว่าจังหวัดกาฬสินธุ์ระดมทุกหน่วยงานช่วยเหลือ ขณะที่ขนส่งกาฬสินธุ์

จากกรณีรถทัวร์นำเที่ยวพลิกคว่ำ บริเวณอ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 18 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธธรรมกู้ภัยฮุก 31 จ.นครราชสีมา ได้ลำเลียงศพผู้เสียชีวิตจำนวน 18 ราย มาส่งยังบริเวณศาลเจ้าพ่อปึงเถ่ากงม่า (โรงงิ้ว) ถนนโสมพะมิต เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจากทุกหน่วยใน จ.กาฬสินธุ์ คอยอำนวยความสะดวก

จากนั้น มีพิธีสงฆ์ และก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายไปส่งที่วัดดงพะยอม ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จำนวน 4 ราย วัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ จำนวน 8 ราย และตามบ้านเรือนผู้เสียชีวิตใน ต.ห้วยโพธิ์ และ ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จำนวน 2 ราย ในพื้นที่ อ.ยางตลาด 2 ราย เพื่อให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติพี่น้อง ซึ่งบางคนร้องไห้และถึงกลับเป็นลม เนื่องจากยังคงทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกะทันหัน และเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เพราะมีผู้เสียชีวิตมากถึง 18 ราย โดยเฉพาะบ้านกลางดง ต.ห้วยโพธิ์มีผู้เสียชีวิตมากถึง 12 ราย ทั้งนี้ในส่วนของศพนางเรียน ธารวาวแวว ชาว ต.ห้วยโพธิ์ ผู้เสียชีวิตรายที่ 18 ญาติขอเป็นผู้นำศพกลับบ้านเอง และหญิงไม่ทราบชื่อยังรอญาติมายืนยัน

โดยนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ศพผู้เสียชีวิตทั้ง 18 ราย มาถึง จ.กาฬสินธุ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในนามตัวแทนญาติผู้เสียชีวิตขอขอบคุณผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธธรรม หน่วยกู้ภัยฮุก 31 ที่คอยอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ โดยทาง จ.กาฬสินธุ์ หน่วยงานทุกภาคส่วนได้ระดมความช่วยเหลือ เพื่อที่จะเลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตไปยังวัดและบ้าน จากนั้นจะมีพิธีตามศาสนา ทั้งนี้ด้านการช่วยเหลือเบื้องต้น คปภ. จะคอยประสานงานมอบเงินให้การช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 650,000 บาท เนื่องจากได้มีการทำประกันภัยกับบริษัทอาคเนย์ ซึ่งในวันพรุ่งนี้และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิตอีกครั้ง

ด้านนายสรรชัย แดนวงษ์ อายุ 42 ปี หนึ่งในญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ครอบครัวไปเที่ยวครั้งนี้ทั้งหมด 5 คน มีพ่อตา แม่ยาย ภรรยา ลูกชาย และลูกสาว ซึ่งจะไปเที่ยวกันทุกปีกับญาติพี่น้อง จนมาครั้งนี้กลับเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งภรรยา และแม่ยาย เสียชีวิต ส่วนพ่อตา ลูกชาย และลูกสาว ได้รับบาดเจ็บ และยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หลังจากทราบข่าวยังทำใจไม่ได้ เพราะนับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต

สำหรับผู้เสียชีวิตจำนวน 18 ราย ทราบชื่อ คือ 1.นายโฆษิต เพชรสังหาร 2.นายประยุง วังพิกุล 3.นายสีไพร เผือดผุด 4.ด.ญ.ธนัญชนก ขันธบูรณ์ 5.นางบุญชิต สุทธิชุม 6.นายวิรุฬห์ ตะก้อง 7.น.ส.จิราภรณ์ ไชยกำปัง 8.ชนาธิน พลไกรษร 9.นางสายธาร สุทธิชุม 10.นางทองสอน ปรีวิลัย 11.นางเพลินพิศ จำปาศรี 12.ด.ญ.พรรณวดี ถิตย์ถนอม 13.นางสมพิศ สุทธิชุม 14.นางละม่อม อังคะแสน 15.ด.ญ.ปวีณ์สุดา วังพิกุล 16.นางสำราญ จันทร์สว่าง 17.นางเรียน ธารวาวแวว และหญิงไม่ทราบชื่อ

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า