สวนสัตว์เชียงใหม่จัดวิวาห์คู่รักยีราฟ “ดาว – ธันวา” ชื่นมื่นสร้างสีสันวาเลนไทน์

สวนสัตว์เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จัดงานน้ำแข็งรูปหัวใจทำจากผลไม้หลากหลายชนิดให้แพนด้าฉลองวันแห่งความรัก และสร้างสีสันจัดงานวิวาห์ยีราฟ “ดาว-ธันวา” หวังเพิ่มสมาชิกใหม่

14 ก.พ.60 บรรยากาศวันแห่งความรักที่ จ.เชียงใหม่ อบอวลไปด้วยความสุข โดยที่สวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดน้ำแข็งรูปหัวใจทำจากผลไม้หลากหลายทั้ง แอปเปิ้ล แครอท ไผ่ มอบให้กับแพนด้า “ช่วงช่วง” และ “หลินฮุ่ย” เพื่อร่วมฉลองวันแห่งความรักและตอบแทนที่คู่รักแพนด้าได้เป็นสื่อแห่งความรักให้กับแฟนคลับทั่วทั้งประเทศ โดยทั้ง “ช่วงช่วง” และ “หลินฮุ่ย” ต่างก็ออกมากินน้ำแข็งผลไม้ของโปรดกันอย่างมีความสุข และในบริเวณส่วนจัดแสดงยังจัดซุ้มตกแต่งด้วยลูกโป่งรูปหัวใจ ให้นักท่องเที่ยวทั้งคู่รักและครอบครัวได้ถ่ายภาพเก็บความประทับใจ

นอกจากนั้น วันแห่งความรักปีนี้สวนสัตว์เชียงใหม่ยังจัดกิจกรรมพิเศษสร้างสีสันด้วยการจัดงานวิวาห์ยีราฟหนุ่มเหนือกับยีราฟสาวอีสาน โดยมีเจ้าบ่าวชื่อ “ธันวา” อายุ 5 ปี ที่ครองตัวเป็นโสดเพียงตัวเดียวมานานรับตั้งแต่เกิดในสวนสัตว์เชียงใหม่ เข้าพิธีแต่งงานกับ “น้องดาว” ยีราฟสาววัย 4 ปี ซึ่งสวนสัตว์เชียงใหม่ได้รับมอบจากสวนสัตว์นครราชสีมาเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยพิธีวิวาห์ในครั้งนี้ก็ถือเป็นการเปิดตัวน้องดาวไปพร้อมกัน

พิธีแต่งงานยีราฟในวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้จัดขันโตกผักของโปรดให้คู่รักยีราฟได้กินอย่างเต็มที่ ซึ่งบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความสุข มีเจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยวมาอวยพรและชมความน่ารักกันเป็นจำนวนมาก

ส่วนความคืบหน้าหลังจากผสมเทียมเทียม “หลินฮุ่ย” ล่าสุด ในวันที่ 1 มี.ค. ที่จะถึงนี้ ทีมพี่เลี้ยงเตรียมย้ายช่วงช่วงออกไปอยู่ในส่วนจัดแสดงเดิมของ “หลินปิง” ซึ่งอยู่ในตัวอาคารเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ “หลินฮุ่ย” พร้อมจะปิดส่วนจัดแสดงเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวปราศจากการรบกวน เพื่อให้กระบวนการตั้งท้องดำเนินไปอย่างสมบูรณ์ที่สุด โดยทางสวนสัตว์จะติดตั้งกล้องวงจรปิดพร้อมจอมอนิเตอร์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชม “หลินฮุ่ย” จากภายนอกส่วนจัดแสดง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า