สหกรณ์สี่ล้อแดง จี้บริษัทประกันเช็คการใช้รถอูเบอร์ เหตุนำรถส่วนตัวมาใช้ผิดประเภท

ยังคงมีความเคลื่อนไหวในเรื่องของอูเบอร์อย่างต่อเนื่องที่จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งในส่วนของผู้ใช้บริการที่เสียงส่วนใหญ่ต้องการใช้บริการใช้บริการรถของอูเบอร์เพราะสะดวกสบาย ค่าโดยสารชัดเจน และ ต้องการหนีการให้บริการที่ไม่ได้มาตรฐานของรถสองแถวสี่ล้อแดง

ขณะที่ฝั่งของสหกรณ์นครลานนาเดินรถ ผู้ให้บริการรถสองแถวของสี่ล้อแดง หลังจากที่มีการประชุมและจัดทีมขึ้นมาเพื่อตามล่ารถอูเบอร์เพื่อถ่ายภาพเป็นหลักฐานส่งให้กับขนส่งจังหวัดเชียงใหม่จับกุมและเปรียบเทียบปรับ โดยยืนยันเป็นการให้บริการที่ผิดกฏหมายและเป็นการแย่งอาชีพสมาชิกสหกรณ์ที่ได้รับสัมปทานอย่างถูกต้อง

ล่าสุดนายสิงห์คำ นันติ ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด ออกมาแสดงความเห็นอีกครั้ง  โดยระบุว่ากลุ่มสี่ล้อแดงรู้สึกเสียใจที่มีการรณรงค์ล่ารายชื่อในเว็บไซต์เพื่อให้มีการจัดระเบียบสี่ล้อแดง เพราะถือเป็นการรณรงค์ให้คนไปใช้รถอูเบอร์ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้คนทำผิดกฏหมาย พร้อมเรียกร้องให้คนเชียงใหม่เห็นใจและเปลี่ยนมารณรงค์ให้ใช้บริการรถสี่ล้อแดงแทน

ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ เป็นห่วงว่า การใช้บริการรถอูเบอร์ที่เป็นรถส่วนบุคคลมีความเสี่ยงหลายด้าน ทั้งในเรื่องของความปลอดภัยของผู้โดยสารที่อาจถูกกลุ่มคนร้ายแฝงตัวก่อเหตุไม่คาดฝัน เพราะไม่สามารถตรวจสอบได้เหมือนกับรถบริการสาธารณะทั่วไป เช่นเดียวกับมาตรฐานในการขับขี่ที่ต่างกับใบขับขี่รถสาธารณะที่จะต้องผ่านการอบรมอย่างเข้มข้น

รวมถึงเรื่องของความคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ เพราะรถอูเบอร์เป็นรถส่วนบุคคล แม้จะมีประกันชั้น 1 แต่หากเกิดอุบัติเหตุ บริษัทประกันภัยจะไม่รับผิดชอบเพราะถือเป็นการใช้รถในเชิงพาณิชย์ เรื่องนี้หลายคนอาจมองเป็นเรื่องไกลตัว แต่เป็นเรื่องสำคัญ บริษัทประกันภัยควรจะเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้ เพราะหากเพิกเฉยละเกิดเหตุการณ์ขึ้น ผู้ที่เสียประโยชน์ก็คือตัวของผู้โดยสาร

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า