สองตายาย วอนช่วยเหลือเจอศาลฟ้องเก็บภาษี 11ล้าน! หลังถูกสวมชื่อตั้งบริษัท

สองตายาย แทบช็อก! เจอหมายศาลฟ้องเรียกเก็บภาษีกว่า 11 ล้านบาท ทั้งที่ยากจน รับจ้าง ไม่เคยมีธุรกิจ อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ 

สองตายายช็อก ถูกฟ้องเก็บภาษี11ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนุ้ย พรมราช อายุ 57 ปี พร้อมด้วย สามี คือ นายทองคำ จิตค้า อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 6 บ้านนาทาม ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม นำเอกสารหลักฐานหมายศาลภาษีอากรกลาง เข้าร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชนไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพราะได้รับความเดือดร้อนมาก หลังจากที่มีหมายศาลส่งมาที่บ้าน เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ลงวันที่ 11 ม.ค. 61 โดยกรมสรรพากร เป็นโจทย์ ยื่นฟ้อง บริษัท รุ่งรุจี ซัพพลาย จำกัด เป็นจำเลยที่ 1 กับพวกรวม 2 คน โดยมี นางนุ้ย พรมราช เป็นจำเลยที่ 2

ยายโชว์เอกสารศาลฟ้องเก็บภาษี 11 ล้านบาท

โดยในเนื้อหาจากเอกสารสำนวนฟ้อง เนื้อหาเอกสารสำนวนฟ้อง ระบุว่า จำเลย มีความผิดเกี่ยวกับภาษีเงินได้นิติบุคคล และภาษีมูลค่าเพิ่ม เนื่องจาก นางนุ้ย จำเลยที่ 2 ได้เปิดกิจการในชื่อบริษัท รุ่งรุจี ซัพพลาย ซึ่งทำธุรกิจจำหน่ายเครื่องเขียน แบบพิมพ์ สื่อสิ่งพิมพ์ ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2556 โดย นางนุ้ย เป็นกรรมการผู้มีอำนาจแทน

และจากตรวจสอบของกรมสรรพกร ยังพบว่า บริษัทได้เคยยื่นแบบ ภ.ง.ด.50 รอบบัญชี 1 มกราคม 2557 – 31 กรกฎาคม 2557 โดยแสดงรายได้มากกว่า 36 ล้านบาท ซึ่งตามเกณฑ์ภาษีของกรมสรรพากร ถือว่าเป็นรายได้เกินกว่าฐานภาษีของธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่กฎหมายกำหนดรายได้ไว้ที่ไม่เกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี ดังนั้นบริษัทฯ จะต้องมาจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มใหม่ รวมทั้งต้องยื่นแบบการเสียภาษีใหม่ด้วย
แต่ที่ผ่านมาไม่มีการดำเนินการในเรื่องนี้ นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า บริษัท มีการยื่นแจ้งเปลี่ยนที่อยู่สำนักงาน อันเป็นเท็จ เพื่อเลี่ยงการชำระภาษี และได้แจ้งขอยกเลิกจดทะเบียนบริษัท เมื่อ 22 กันยายน 2557

โดยนางนุ้ย กล่าวว่า หลังจากได้รับเอกสาร ตกใจมาก เพราะตนไม่เคยมีธุรกิจ เป็นคนหาเช้ากินค่ำเท่านั้น และที่สำคัญอ่านหนังสือไม่ออก เขียนไม่ได้ แต่เท่าที่นึกได้ น่าจะมาจากที่มีคนรู้จักในหมู่บ้าน เป็นเครือญาติ ได้มาติดต่อเอกสารบัตรประชาชนไปทำประกัน จึงได้ถ่ายสำเนาไปให้ แต่ไม่ได้เซ็นเอกสาร ที่ผ่านมาเคยมีเอกสารแจงมาตั้งแต่ปี 2557 ยอดเงิน 3ล้าน จนล่าสุดถูกฟ้องเรียกเก็บภาษีกว่า 11 ล้านบาท

นางนุ้ย กล่าวว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้รับเอกสารจากกรมสรรพากร ที่ผ่านมาได้รับเอกสารมาแล้ว 2 ครั้ง และก็ได้ไปร้องทุกข์ไว้ที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.นครพนม เพื่อขอความช่วยเหลือ และให้ตรวจสอบ เพราะ ตัวเองไม่มีบริษัท ทำไมถึงถูกฟ้อง แต่เรื่องก็เงียบไป ก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรแล้ว เพราะไม่ได้ไปทำผิด จนมาล่าสุดมีหมายศาลถูกฟ้องร้องให้ชำระภาษีเงินสูงกว่า 11 ล้านบาท ซึ่งเดือดร้อนมากอยากให้หน่วยงานช่วยเหลือ เพราะลำพังแต่ละวันจะไม่มีกินอยู่แล้ว

สองตายายช็อก ถูกเรียกเงินภาษี11ล้าน

ในขณะที่นายทองม้วน กุลจู ประธานสภา องค์การบริหารส่วนตำบลพระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม บอกว่า ในฐานะเพื่อนบ้าน และเป็นผู้นำท้องถิ่น ยืนยันว่า ป้านุ้ย ไม่เคยไปทำกิจการใหญ่โตแน่นอน  จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบหาทางดูแลช่วยเหลือ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดคลิป! โรคจิตลากเด็ก ม.6 เข้าห้องน้ำห้างหวังอนาจาร โชคดี รปภ. ช่วยทัน

เปิดนาที โรคจิตลากแขนหนุ่ม ม.6 เข้าห้องน้ำห้างดัง จ.ขอนแก่น หวังทำอนาจาร แต่รอดหวุดหวิดเพราะ รปภ. เข้ามาช่วยไว้ทัน

โฮ่งมาก! BABYMONSTER สร้างกระแสต่อเนื่องด้วยเพลงเดบิวต์ ‘SHEESH’

BABYMONSTER สร้างกระแสจากเพลงเดบิวต์ ‘SHEESH’ บนแพลตฟอร์มเพลงชั้นนำทั่วโลก ได้น่าตกใจสำหรับน้องใหม่ K-pop

สลด! 2 หนูน้อย ชวนกันมาตกปลา ลงเล่นน้ำในบ่อดิน จมน้ำดับคู่

ดับคู่! เหตุสลด 2 หนูน้อย วัย 7 ขวบและ 9 ขวบ ชวนกันไปตกปลา ลงเล่นน้ำ ในบ่อดินลึก 6 เมตร พบเป็นศพจมน้ำเสียชีวิต

บีม ศรัณยู ประกาศเลิกกัญชาถาวร! หลังใช้จนสารเคมีในสมองหลั่งเพี้ยน ?!

บีม ศรัณยู โพสต์ประกาศขอเลิกกัญชาถาวร หลังเจ้าตัวใช้เยอะจนสารเคมีในสมองหลั่งเพี้ยน มีอาการเริ่มพูดวนไปมา จนจำเรื่องที่พูดไม่ได้

ขนลุก! เพจดังเดินหน้าแฉ นางงามมือที่ 3 บุกตบเมียหลวง หลังประกวดจบ

ขาเผือกมุงด่วน! เมื่อเพจดังเดินหน้าแฉแหลก นางงามมือที่ 3 บุกตบเมียหลวงกลางงานสงกรานต์ หลังประกวดจบ งานนี้รู้แล้วอึ้งมาก

อุ๊ย! เพจดังทิ้งบอมบ์ นางงามมือที่ 3 หยุมหัวเมียหลวง ในงานสงกรานต์ ?

เพจดัง ผู้หญิงเป็นเพศที่ฮาร์ดคอ เตรียมแฉ นางงามมือที่สาม บุกหยุมหัวเมียหลวง กลางงานสงกรานต์ ทำชาวขาเผือกเมนต์สนั่น!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า